Chapter 13

11K 199 3
                                    

A/N: Paalala lang po, magkaiba po sila Harelline at Hannaline! :) hope Hindi kayo naguguluhan sa story!

HAPPY ELEVEN THOUSAND READS! OH YEAH! HAHA. CAPSLOCK PARA MASAYA! XD

Salamat sa pag-suporta ng istorya ko, 2 months lang to pero may mga readers na ko! Mga pito, haha XD

Read well...

Chapter 13
-Rage-

I was sitting at the couch in my office when my secretary said someone is waiting for me at a lobby.

Tatanggi sana ako ng narinig Kong si Ethan ang naghahanap sakin.

"Let him in." Seyoso Kong sagot at umupo ako swivel chair, harap ng table.

"Pre." He greeted me.

I nodded. "Napadalaw ka pare?" Pinaupo ko sya. " Anong sadya mo pare?" I asked. Alam ko naman kasi na hindi nya ko sasadyain kung walang importanteng sasabihin.

"Pre." Huminga muna ng malalim si Ethan at parang nag-aalangang sabihin kung anong sadya nya. But he spoke after a minute. "I saw Harelline." He said almost in a whisper but I still heard what he said.

"What?" I asked him to repeat what he said.

"I saw your ex!" This time it was louder.

I shook my head. "Baka si Hanna ang nakita mo!" I don't want to assume rather expect that Hare is back! Masakit kasing paasahin eh!

"No, pare!" He was sure of it. "Alam Kong ang pagkakaiba nila."

"She was with two kids and they're calling Hare mom."

Nagimbal ako sa sinabi nya. "Kids?"

He nodded. "Apparently, twins! I'm sure they were hers because I heard Hare calling them anak."

Hindi ko na pinakinggan ang huling sinabi nya at Hindi ko na din narinig ang pagpapaalam nya dahil isang pangungusap lang ang huli Kong naintindihan.

May anak na si Hare...

Napasuntok ako sa table. I can see my hand bleeding because of the glass table I hit.

Hindi ko maramdaman ang sakit na pisikal!

Wala na kasing mas sasakit sa nalaman ko.

Hare has kids... At Hindi rin posibleng may asawa na ang taong matagal ko ng hinahanap!

***---***
HARELLINE

"Mom..." I saw my daughters approaching me.

I kissed them two in cheeks. "Nag-enjoy ba kayo dito kila Lola saka naging mabait ba kayo?" I asked after I kissed my parents as a sign of greetings.

"Yes mom." They said in chorus.

Narinig Kong tumawa sila Papa at Mama. "Your kids are behaved, Hare." Halatang aliw na aliw sila sa babies ko.

"Thanks mom." I hugged her. "Thanks too, dad!" I also hugged him.

"How's your business going?" My dad asked me out of nowhere.

"Maayos na po, dad. Papers nalang ang kulang, Lucy & Leya is mine." It was my boutique's name.

Nagpatayo kasi ako ng business sa isang sikat na shopping mall.

Dress, Blouse, Pants, etc ang  ibebenta. I don't know if I already told that I graduated fashion designing.

I was happy-go lucky then so I didn't have the plan to do my passion.

Hindi naman ako pwedeng ganon nalang ang gawin ko habang buhay kasi I have kids in order for them to live.

Though, mayaman ang parents ko ay ininsist pa nila mama na sakin ang kumpanya since Hanna is not interested in business kaya sakin na talaga ito.

Ayaw ko namang maging dependent nalang sa parents ko habang buhay and since they were still young. Hindi ko pa naman kailangan na itake-over ang kumpanya.

"That's great." My dad said. "Just tell me if you need anything..."

"Thanks dad." I kissed him in cheeks.

I looked at my wrist watch. "Dad, mom, mauna na kami ng babies ko. Hann wants to see them." I said.

My parents hugged me after they gave the two kiss on forehead. "Say bye to your Lolo and Lola."

"Bye, Lolo. Bye Lola." Leya and Lucy said in chorus.

My parents automatically laughed at my twins' greetings.

I received a message from Hanna that she was at my house and has good to eat.

Napangiti ako sa message nya. Hey. Hurry. But careful on driving. I missed my babies.

I'm glad Hanna loves my daughters. My twins instantly liked Hanna when they first met.

Naalala ko pa nga yung tinuran ni Leyara pagkakita nila Kay Hanna. "She looked like mom, right?"  Leya said to Lucy. "Yeah, maybe Mom is her twin like us right?"  Sabi ni Lucy na ikinatawa namin ni Hanna.

We were in the house an hour later.

Agad agad na bumaba ang babies ko pagkatapos ko silang buksan ng kotse at nagtatakbo papuntang Kay Hanna.

"Mommy Hanna..." They said in chorus.

Yumukod naman si Hanna para magkalebel sila.

"Hi, Hann. Ikaw muna ang bahala sa kanila. I'll just go to restroom."

"Okay!" She said in response.

Ngumiti ako bago pumasok sa bahay.

Nalulungkot ako para Kay Hanna. She wanted to bear a child but she cannot. Lately ko lang nalaman na Hindi sya pwedeng magkaanak kahit na gusto nya.

Naiinggit ako sakanya dati kasi she is pretty and smart.

She has brains that's why she took medicine.

Yun nga lang, she wasn't able to bear a child, that's what she's lacking. Mabuti nalang mabait at mapagmahal si Louie. He accepted my twin's incapability.

I'm still Lucky I have two children

***----***

Yearning For Love(VS#1) Where stories live. Discover now