Chapter 14

5.5K 75 7
                                    


"WAHAHAHAHAHA TAMA KA PRE! HAHAHA GAGONG TO! KUNG ANO ANO SINASABI!"

"TSS. TOTOO YUN!"

"HOY UL*L! KAMI BA NILOLOKO MO? IKAW? MAGPAPAKAGANYAN? BWAHAHAHAHA"

Arrrgghh! Bwiset naman oh! !

Kanina pa sila dyan! Tawa here, tawa there. Sigawan everywhere!

"Bwiset!" bulong ko.

Nandito na ako sa room ko kasi naiinis talaga ako. Bukod sa maingay na, eh super duper ingay pa!... Teka? Anong pinagkaiba?

"OO NA! BWAHAHAHAHA P*TA! SERYOSOS KA BA?"

Sh*t!

Napapikit ako out of SOMEwhere ng dahil sa frustration.

Tumayo na ako sa kama ko at nag-ayos konti

Nagpulbos at nagsuklay a. Nang masatisfy ako sa itsura ko as y bumulong ako

"Ayos na to!"

Lumabas na ako ng kwarto ko tsaka padabog. As in padabog na malakas pumadyak pababa. Natigilan naman sila sa pagtawa at natanaw ko na nakatingin sila sakin.

"Aalis lang ako sandali." paalam ko kay darrhius tsaka nagsuot ng slippers.

"San-..." 

"Ah sige. Kami na bahala dito." putol nung red hair kay Darrhius.

"K dot." sagot ko sabay irap kay Darrhius. Atsaka lumabas na ng bahay. Langya! Tignan nyo nga. Ni hindi ako pinakilala sa mga "kasamahan" nya! Hmp! Letse sya.

"Bwiset! Kung akala nya hindi ako naiinis. Well naiinis ako!" bulong ko sabay bukas ng gate. 

"Akala mo kung sinong maangas. Hoy! Crush lang kita noh!" duro ko pa sa bahay habang bumubulong.

Agad kong binawi yung daliri ko ng marealize ang katangahan ko sa pagkausap sa bahay.

Sht. Nakaka inis!

Nagpapadyak ako tsaka ginulo ang buhok at nagpatuloy palabas nung gubat. Alam ko na kung paano makalabas at makapasok sa gubat. Tinuro na sakin ni Darrhius kung hindi ko pa nasasabi.

"Kaka inis! Nakaka bwis-... Teka nga!" napahinto ako sa paglakad ng marealize ko ang pinag-gagagawa ko.

"Bakit nga ba ako naiinis? Para namang big deal kung hindi nya ako ipakilala sa mga friends nya. Hindi naman nya ako girlfriend diba?" tanong ko sa sarili ko. Oo nga naman! Ano nga naman pala sakin kung hindi nya ako ipakilala right?

"BOO!"

"Ay palakang frog!" gulat kong sigaw.

"Oy Mike!" tawag ko sa kanya. Sya yung sa may bayan.

Nakita ko syang nagpoker face. bakit may mali ba akong sinabi? o.O

"It's Zyke not Mike. Makakalimutin ka talaga noh?" sabi nya.

Napayuko ako sa sobrang kahihiyan. Medyo nakakahiya!

"Ah eh. Hehehe sorry naman... Ahm oo nga pala! Anong ginagawa mo dito?" tanong ko sa kanya atsaka naglakad na papalabas ng gubat. Well hindi naman creepy ang gubat. Actually ang ganda nga eh.

"Wala napasyal lang. Tsaka yung Tita ko may bahay din sa loob eh." sya tsaka ako sinabayan sa paglalakad.

"Oh? May house din sa loob ang tita mo?" Tanong ko. Ang alam ko kasi si Darrhius lang ang nakatira dyan. Pero baka naman meron.

Stupid Noelle! Malay mo naman may nakatira dyan. Wala naman kasing may nagmamay-ari ng gubat noh!

"Oo dyan nga sa loob. Ikaw ba't ka nanggaling sa loob?"

"Dyan kasi ako nakatira eh. Hahahaha san nga pala gawi mo?" tanong ko sabay abang ng kalesa.

"Sa bayan, ikaw?"

"sa bayan din. Bibili lang ng kung ano." sagot ko. Oooy! Improving na ang babaeng katulad ko! Mayroon na akong pera!

"Edi tara! Sabay na lang tayo para may kasama ka." simpleng sabi nya sabay tawag sa isang nagkakalesa.

"tulungan na kita." bulong nya na malakas. Basta ganun!

"Ah o sige." Kyaaah! Bongga! First time lang may tumulong sakin. Never yan ginawa sa akin ni Darrhius.

Umakyat na ako ng kalesa na sinundan naman nya tsaka namin sinabi dun kay kuya manong na pupunta kami sa bayan.

"Asan na yung nobyo mo?" sya

"hindi ko sya nobyo, ki-..." agad kong hininto ang pagsasalita. Shet! Muntik na. I almost murmured the word kidnapper

"Ki?"

"Ki-... Kinakaibigan! Kinakaibigan oo yun nga tama! Hehehe" Pilit kong tawa.

"Ahh." sagot nya lang.

Paano kaya kung sabihin kong kinidnap ako ni Darrhius? 

Tama! magsusumbong ako!

~!@#$%^*

Hello! Alam ko na maikli na naman. Nagmamadali kasi ako eh. Maybe tomo na lang ang UD.

He's My KidnapperTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon