Jesse's POV
We're still in park napag usapan nga namin na si dwaine na muna sumama sa amin ni justin kay chloe di pwede mag sabay sila mayren.
Tara na part..?"aya ni dwaine sabik na makita si chloe well kung di niyo alam may gusto siya kay chloe"
Wait lang..ah..tol, dwaine kayo na muna ma una di muna ako sasabay sa inyo.."pigil ko"
Huh? Bakit?"si dwaine"
I saw kian sa likod ng puno di kalayoan dito and i guess kasama niya sila shane mukhang naka sunod sila sa inyo ng pa punta kayo dito..tingin ko tayo ang sinusundan nila kaya para di sila mag duda kayo nalang dalawa kung sakaling susundan man nila kayo or isa sa kanila pwede niyo naman lusotan yun eh? Para di naman sila masyado mag duda mag pa iwan na muna ako dito kayo nalang dalawa ni dwaine.."ako sa kanila ni justin at dwaine"
Tika nasan sila..?"si Mayren"
Wag kanang mag pa halata wag kayong mag pa halata na nakita natin sila basta tol umalis na kayo.."utos ko sa kanila justin"
Sige una na kami bye guys.."paalam nila saka umalis.."
So paanu na tayo? dito lang ba tayo?"si ryan"
Hanggat nandito tayo di aalis sila kian so dito na muna tayo wag nalang tayo mag pa halata na nakita natin sila.."sagut ko at"
Ayus..ehem Jane pwede ba tayo mag usap?.."si ryan to jane saka hinila si jane pa punta doon sa kabilang bench"
Ahhm mayren tayo pwede din ba mag usap..?"ako to mayren tumango naman siya saka humiwalay muna kami kina yuri at hannylyn XD wala sila partner"
Sige mag date kayo kami nalang din ni hannylyn mag date haha.."si yuri sabay tawa.."
Anu ba pag uusapan natin..?"tanung ni mayren"
Ah..wala naman kamusta kana pala..?"tanung ko sa kanya."
Ito okay lang naman iniisip kong kaylan matatapos to.."siya"
Ang alin?"maang kong tanung"
Yung problema"sagut niya"
Wag kang mag alala matatapos din to.."ako to mayren"
Alam mo ba? pinag bawalan narin kami ni mommy na makikipag kita sa inyo ayaw na ni mommy na ma sangkot pa kami sa problema ni chloe ngayun.."siya medyu na lungkot naman ako sa narinig ko.."
Bawal? Ibig sabihin hindi na kita makikita..?"ako to mayren tumango naman siya"
Hindi ko ata kaya na di ka makita.."ako"
Jesse pinag usapan na natin to diba? Kung tungkol ito sa sinabi mo sa akin nong birthday ni jane..alam mo naman na di talaga pwede diba? Kahit gugustohin ko pa.."sagut niya"
Anung ibig mong sabihin don sa kahit gugustohin mo pa??"ako na curious ako eh? Ibig sabihin may gusto din ba siya sa akin?"
Jesse hindi ko alam pero simola kasi ng inamin mo sa akin na gusto mo ako lagi na ako na papa isip alam mo ba kung malaya lang ako..pinayagan na kita na ligawan ako..jess aaminin ko may gusto din ako sayo,pero alam mo naman situation natin diba? Ikakasal ako kahit na sabihin ko pa na gusto kita wala namang mangyayari..oO jess gusto din kita gustong gusto pero di na ako malaya di na pwede maging tayo.."may lungkot niyang wika at unti unti siyang umiyak.."
Pwede mayren,pwede kung gugustohin natin diba gusto mo rin ako? Bakit di nalang maging tayo? Matutulongan naman kita sa problema mo eh? Mayren wag mo ipilit sarili mo sa taong di mo gusto kasi sa huli ikaw lang din mahihirapan at wag mo na hintayin na pag sisihan mo sa bandang huli..mayren mahal kita kaya kitang tulongan sa problema mo.."ako to mayren hawak hawak kamay niya umiyak na siyang tuloyan saka ko siya niyakap ng mahigpit.."