CHAPTER31"jealous"

37 4 8
                                    

Jesse's POV

Jesse kamusta may balita naba kina jane hannylyn At yuri..?"tanung ni mayren sa akin nandito kami sa park nag patuloy sa pag hahanap kina jane actually si mayren di na pinAyagan ng mommy niya na maki alam sa problema nato pero hindi ko alam bakit siya nandito baka tumakas lang."

Wala parin eh? Tika bakit kaba nandito.?" Tanung ko sa kAnya sabay upo sa tabi niya."

Wala lang gusto muna mapag isa, si mommy kasi, sinabi niya na nextweek na kami aalis ni kian pa puntang london, kahit ayaw ko wala naman akong magagawa kundi sumama.."paliwanag niya"

Huh..? Paanu na tayo..?"gulat kong tanung sabay harap sa kanya"

Hindi ko alam. Kahit Ayaw ko na magkalayo tayo jess wala naman akong magagawa eh..?"malungkot niyang sabi"

Hindi rin naman ako papayag na mag ka layo tayo, alam mo bakit kaya di natin gayahin sila kuya mo at si chloe? Mag pakasal nalang din kaya tayo..?"ako to mayren"

Alam mo ba kung anu yung sinasabi mo jess? Hindi mo ba nakikita? Na mas lalo lang gumolo ang setwasyon kapAg ginawa natin yun.."sagut niya sabAy tayo"

Mayren alam ko pero handa kitang ipag laban ng patayan kagaya ng kuya mo sa pinsan namin, kiya din kitang ipaglabAn.."ako saka hinawakan mga kamay niya."

Jess naman hindi mo ako na intindihan, alam ko kaya mo akong ipaglaban, pero kasi jess kabuhayan namin ang nakasalAlay dito, ang pinag hirapan nila ni mommy At daddy yung company, yung company na bumohay sa amin.."siya sabay hakbang patalikod.

I'm sorry, pwede naman kasi kitang tulongan don eh..?"ako"

Tulongan..? Anu bAyAran mo yung utang namin kina kian..?saan mo kunin yung pambayad ha.? Sige sabihin nA nAtin may trabaho ka, pero naman jesse di naman ganun ka dali yun, tingin mo papayag mga magulang niyo sa gagawin mo? Alam mo mabuti pa siguro tanggapin nalang natin na hanggang dito nalang talaga tayo,na di talaga ikaw ang para sakin.."mahaba niyang esplikasyon."

Mayren mahal lang kasi kita,kaya ako nag ka ganito kasi ayaw ko mawala ka sa akin.."sagut ko sabay yakap sa kanyang likoran"

Alam ko jess pero wala na tayong magagawA nandito na to, ang iisipin nalang natin kung saan natin mahanap sila jane yuri at hannylyn nag aalal na mga magulang nila, lalo na si hannylyn.kaylangan natin sila mahanAp ayaw kong umalis na alam kong hindi pa sila nakita At nalamang ligtas at okay lang ba sila.."sagut niya saka humarap sa akin At niyakap niya ako.."

Wag kang mag alala mahanap natin sila, si justin ginagawa na nila lahat para makita sila yuri.. Kulang na ngalang hindi na siya matulog or uuwe sa bahay mahanap lang Girlfriend niya.."sagut ko dahil totoo naman kakasagut lang ni yuri kay justin ito na agad nangyari si ryan naman halos ayaw pumasok sa trabaho mahanap lang ang girlfriend at kapatid niya.."

Si kuya naman pinuntahan family ni hannylyn..si chloe tumawag sa akin kagabi doon sila galing sa bahay nila galit na galit ang mommy niya sa kanya pero mas pinili parin niyang sumama kay kuya."sagut niya, alam ko pinag laban nilang dalawa nag pag mamahalan nila mahal ni dwaine pinsan namin nakikita ko kahit anu gAgawin ni dwaine para kay chloe.. Kaya kung gawin yun kay mayren pero paanu kung siya naman nag matigas di ko naman siya masisi dahil para naman yun sa family niya Ang ginagawa niya"

Sige na jesse ma una na ako, baka hinanap na nila ako sa bahay. Baka ito narin huli nating pag kikita..mahirap pero kaylangan nating tanggapin, mahal kita jess mahal na mahal pero kaylangan nating mag hiwalay paalam jesse.."mangiyak ngiyak niyang tugod for the firstime narinig kong sinabi niyang mahal niya ako, di pa naman klaro para sa amin na kami na pero alam ko pariho kami ng naramdaman. Pero ito na naman ang mahirap kasi kaylangan na talagang mag pa alam sa isat isa. Niyakap ko siya ng mahigpit"

The Bad Boys And Good Girls'Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon