Chapter36"Visitors"

16 2 1
                                    

Ilang bwan ng lumipas, wala parin balita si dwiane sa kanyang asawa na si chloe, pero umaasa parin siya na isang araw babalik ito sa kanya,

Samantala,

Manang nasan po ba si Shane?"tanung ni chloe sa katulong na kasa kasama niya dito sa bahay na tinitirahan nilang dalawa ni shane, ganun parin ang Set up nila di pa pwedeng mag pakita si chloe sa mga kaibigan niya ngayung hindi parin tumitigil ang mommy niya kapag nalamang nandidito lang siya sa pinas,

Ma'am umalis po eh? Meron daw po siyang puntahan babalik naman daw po siya agad,"sagut ng katulong"

Ganun po ba? Sige po salamat.,"it was chloe at pumunta sa terrace ng kwarto at nag papahangin, malaki narin ang tyan niya, tatlong bwan nalang mga nganganak na siya sa kanilang first baby ni dwaine, But dwaine still didn't know about their baby.."

Ilang oras din ang lumipas dumating si shane,"

Manang si chloe?" Tanung agad ni shane sa katulong"

Na andon po sir sa garden kanina po hinahanap ka niya.." Sagut ng katulong ka agad na pumunta si shane sa garden para puntahan si chloe"

Chloe?"tawag ni shane dito"

Shane? Saan ka galing?"tanung ni chloe"

May pinuntahan lang ako, at nga pala may surprise ako sayo.."ani shane na siyang pinag taka ni chloe bakit naman siya surprisahin at anu naman yun? Ngayung di naman niya birthday"

Anung surprise? "Ang maang na tanung ni chloe"

Hindi anu? Kundi sino? Chloe alam ko kasi ang tagal muna na natili dito, kaya na isip ko na oras na siguro para mag kita kayo, at dahil alam ko din na subrang miss mo na siya, kaya din ako laging umaalis kasi siya kinikita ko para balitaan siya kung kamusta kana.."kwento ni shane na siyang mas lalong nag pagulo ng isip ni chloe at medyu na curious narin siya"

Kaya chloe, nandito na siya.."dag dag pa ni shane kasabay ng pag lapit ng isang lalaki sa kanilang kinaruruonan, at ng makita ni chloe kung sino yung surprisa ni shane sa kanya, unti unting pumapatak ang luha niya"

Daddy..?"sambit ni chloe kasabay ng pag yakap niya sa kanya ama ganun din ito sa kanya"

Ma iwan ko muna kayo,"si shane sabay talikod at pumasok sa loob ng bahay, na iwan ang mag ama sa garnden na nag iiyakan parin"

Daddy akala ko hindi na kita makikita,
Miss na miss na po kita.."it was chloe"

I'm sorry anak ha? Kung bigla nalang akong umalis at hindi man lang nakapag paalam sayo, hindi ko na kasi ma tiis ang mommy mo? Ni hindi ko man lang nagawang pigilan ang lahat ng pag pahirap sayo, anak pasinsya kana ha? Nandito ka sa sitwasyon nato, sana kung may ginawa lang ako noon, sana hindi kana nahihirapan ngayun, sana mapatawad mo pa ang daddy.."ang daddy ni chloe"

Hindi niyo po kaylangan mag sorry dad kasi wala naman kayong kasalanan, si mommy po hindi ko na po siya kilala, subrang nag iba na po siya, hindi ko nga alam kung bakit hanggang ngayun sinisingil parin niya ako sa kasalanan na hindi ko naman gustong mangyari,"it was chloe"

Daddy? Nung nawala kayo saan po kayo nag punta?"tanung ni chloe"

Dito dito lang anak, umalis ako pero hindi ako lumayo, kasi iniisip parin kita, simula ng malaman ko na ipadala ka ng mommy mo sa london kasama si shane, gumawa ako ng paraan, kinausap ko si shane na wag ituloy ang plano nila ng mommy mo, pero bago ko pa man siya kausapin tungkol don, yun narin pala ang plano niya kasi ayaw na niyang nakita kang nahirapan, kaya pinlano namin na ilayo ka muna sa mommy mo, hindi rin ako nag pakita agad sayo kasi, nahihiya ako sayo anak at na ge-Guilty ako sa lahat kasi wala man lang akong ginawa para ipag tanggol ka sa mommy mo,at alam ko rin ang tungkol sa inyo ni dwaine,at pati jan sa baby na dinadala mo ngayun kasi lahat yun na ekwento ni shane sa akin.."ang paliwanag ng ama niya"

The Bad Boys And Good Girls'Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon