Chapter32"The Trials"

27 5 3
                                    

Chloe's POv

Nandito ako sa bahay, bahay na kinuha ni dwaine para sa akin dito narin siya umuwe, tanggap narin ng parents niya ang sa aming dalawa, wala narin naman silang magawa eh? Kundi tanggapin at suportahan ang anak nila and besides nakay mayren ang focus nila ngayun dahil ilang linggo nalang ikakasal na sila ni kian but but i heared na doon sa london gawin ang kasal, maybe hindi ako maka punta but si dwaine kaylangan nandon siya,

Ilang araw narin na di na kami ginugulo ni mommy, pero kinakabahan ako kasi baka kung anu pinaplano niya

Si daddy? Sumoko na kay mommy umalis si daddy mommy told me that
Iniwan siya ni daddy dahil di na kaya ni daddy pakisamahan siya hindi ko alam kung nasan si daddy pero may kapatid siya sa america siguro doon siya pumunta.

Masama loob ko? Oo kasi iniwan man lang niya ako habang pinapahirapan ni mommy, hindi ko alam kung anak paba ang tingin nila sa akin,

Tanging si dwaine nalang meron ako, ang mga kaibigan ko sila kuya justin,

Gabing gabi na pero di parin umuwe si dwaine, dapat nandito na yun eh? Kasi kakatawag ko lang kay kuya justin sabay daw silang umalis kanina sa prisento pero hindi parin siya dumating gang ngayun,

Kinakaban na ako, halo halo na nasa isipan ko, alam ko pulis siya pero paanu kung may nangyaring hindi maganda sa kanya.."

Dwaine nasan kanaba..?"paulit ulit kong sambit habang pa ro'ot parito dina ako mapakali, silip ako ng silip sa labas ng bintana.. Kanina ko pa tinatawagan di naman sinasagut"

Si mayren tinext ko na ang sabi wala naman daw doon sa kanila,

Hindi na talaga ako mapakali hanggang sa tumonog ang phone ko ka agad ko naman sinagot"

Hello dwaine..Oh thanks God tumawag ka,alam mo bang nag alala na ako sayo, nasan kanaba..?ako to dwaine siya yung tumawag"

Chloe listen to me, kung gusto mo pa makita si dwaine na buhay, lumabas ka ng bahay may sasakyan sa labas sumakay ka at dadalhin ka kung nasan si dwaine.."busis babae and it was mommy i wonder bakit nasa kanya phone ni dwaine"

Mommy? Anung ginawa mo kay dwaine..?"gulat at may halong kaba na tanung ko"

Like i said lumabas ka ng bahay at sumakay ka sa kotse na nasa labas.."sagut niya kaya dali dali akong lumabas ng bahay pa linga linga at may biglang lumabas na lalaki saka niya ako hinablot pa pasok sa sasakyan na holog ko ang phone ko pag pasok ko sa sasakyan"

Shane..?"gulat na wika ko ng makita ko si shane nasa loob ng van"

Hayop ka,anung ginawa niyo kay dwaine."ako to shane alam ko naman sa lahat ng nangyari mag kasabwat sila ni mommy."

Pasinsya na chloe, sige na umalis na tayo."sagut niya sabay aya sa driver saka na kami umalis"


After long drive tansya ko ang layo ng binyahi namin.."

Anu ba? Kaya kong mag lakad and wag kayong mag alala di ako tatakas.."singhal ko sa dalawang lalakina humila sa akin papasok dito sa isang Warehouse"

Mommy.."sigaw ko ng makapasok kami.."

Nasan si dwaine..?anung ginawa mo sa kanya..?"nag iiyak kong tanung kay mommy. She's change hindi na siya ang mommy ko hindi ko na siya kilala ibang iba na siya sa nanay na nakilala ko."

The Bad Boys And Good Girls'Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon