Chapter35"Flashback part two"

24 4 2
                                    

Mayren's POv

Nandito pala ako sa terrace naka upo naka tingin sa malayo, anyway nandito kami ni kian sa pinas, taka kayo bakit wala kami sa london?

Kasi ganito yan. Na alala niyo nong pumunta kami ng london kasi don kami ikakasal? Na tuloy yung kasal pero fake lang , sige kwento ko sa inyo,

<<<<<<Flash back>>>>

Kian, anu to? At sino sila..?"tanung ko kay kian nandito kami sa labas ng bahay nila dito sa london sa garden at may apat na tao nandito, saka may naka set up na mga flowers at kung anu anu pa.."

Ngayun ang kasal natin.. Siya*sabay turo don sa lalaking naka tayo sa may malapit sa maliit na misa* siya ang kakasal sa atin. Sila naman mga kaibigan ko.."sagut niya i wonder, ikakasal kami? Eh kahapon palang kami dumating dito, and besides nextweek pa dating nila mommy at family niya.."

Anung kasal?diba wala pa sila ni mommy pati mommy mo..?"ako to him talagang nagugulohan na ako.."

Mayren pwede ba? Saka ko nalang paliwanag sayo, sumonud ka nalang para ma tapos nato,."ang sabi niya kahit na ayaw ko pero wala naman akong choice kundi sundin siya, kaya ayun kinasal kami hanggang sa matapos yun kasalan."


Kinagabihan,umuwe na yung mga kaibigan niya, dalawa lang naman kami dito sa bahay eh, liban don sa matandang katulong pero wala siya ngayun.."


Kian, pwede mo naba sabihin sa akin kung bakit tayo nag pakasal na wala pa ang nga pamilya natin..?"tanung ko sa kanya nasa sala kami talgang nagugulohan kasi ako eh..?"

Okay, sige para naman matahimik ka.*Sigh* yung kasalan na yun? Fake yun, bago tayo pumunta dito inasikaso ko na yun, dahil yan ang plano ko, kaya ito lang ang paraan para, di matuloy ang kasalan natin, papaniwalain nalang natin sila mommy na totoo ang kasal natin, ayaw ko naman na balang araw pag sisihin natin pariho ang mga bagay na di naman talaga dapat sa atin, kaya mayren kung anu man ang itatanung nila mommy,sundin mo nalang ang kung anu ang sasabihin ko sayo,"kwento niya"

Pero bakit mo ba ito ginagawa? Paanu kung malaman nila? Hindi ba mas magiging kawawa kami non..?ako"

Kaya nga tayo nag pakasal agad diba? Kasi kapag kinasal na tayo yung totoong kasal edi mas lalo lang tayo mahihirapan, alam ko di ito madali sa atin pero mag tiwala ka mayren, ako nalang bahala sa kanila ni mommy.."sagut niya"

Oh sige sabihin na natin na, malusotan natin to.. Pero hindi parin naman tayo makaka balik sa pinas diba? Dahil dito na tayo pinapatira"ako"

Mayren gaya ng sinabi ko, pag katiwalaan mo ako sa ngayun, akong bahala sa lahat, maniwala ka sa akin matatapos din tong pag hihirap mo, alam ko di ako naging mabuting tao sayo, sa inyo ng mga kaibigan mo, pero hayaan mo ako na maka bawi sa lahat ng kasalanan ko sayo noon, sa ngayun mag pahinga muna tayo, kasi pagud na ako eh, sige pasok na ako sa kwarto ko good night.."paalam niya saka pumasok sa kwarto niya, di kami mag kasama matulog unless kung nandito na sila mommy at family niya.."

Pumasok narin ako sa kwarto ko kahit na di parin ako naliwanagan don sa sinasabi ni kian haaaiisst bahala na nga lang kung anu man ang magiging ending nito, sana lang happy, sha sleep na muna ako guys,

<<<<<<End Of Flashback>>>

At yun after week dumating mga parents namin sa london, at gaya nga ng sinabi ni kian siya na mag paliwanag ng lahat, nakuha naman niya ang loob ng mommy niya pati sila mommy, napaniwala niya na totoong kinasal kami dahil narin siguro doon sa video na kinuhan habang kinakasal kami,

The Bad Boys And Good Girls'Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon