Chapter 26

137 4 0
                                    

Jj's POV

After a long wait natapos din yung operation ni Kevin. He's sleeping at the moment at wala akong magawa kundi hintayin na magising siya. Dumating na din si Anica ang fiancè niya. Ang kabit niya. Nung kami pa.

It was awkward. Hindi ko inakalang maiipit ako sa ganitong sitwasyon. Nakawheelchair ako dahil baka magbukas daw yung mga sugat sa paa ko kapag pinilit kong maglakad.

Wala akong magawa. Hindi ko magawang kausapin si Anica ng matino. Nakaupo ito habang hawak ang kamay ni Kevin. Ang sarap panuorin.

Knowing that someone who loves you would watch over you while you sleep. That someone who you are fully committed to would worry about you that much.

Nagpaalam akong aalis na muna at ichecheck ang bill. I insisted na ako ang magbayad ng lahat ng nagastos. Hindi ko sinasabing mayaman ako ngunit ako ang may kasalanan kung bakit nangyari ang mga ito.

Anica couldn't decide for me. Alam niyang hindi papayag si Kevin pero pinilit ko siyang gawin ko ito habang unconscious si Kevin.

I was at the hospital cashier para isettle ang lahat ngunit sabi ng kahera ay fully paid na daw lahat ng expenses. I had to ask how was it possible e hindi pa naman nagpakuha ng hospitl bill sina Anica.

"Mam binayaran na po ng kasama niyo" I had a confused expression plastered on my face.

Ngumuso yung cashier at napatingin naman ako sa likod ko. Naramdaman ko ding may humawak sa likod ng wheelchair ko.

"Glen."

Kinontrol niya ang wheel chair at itinulak ito palabas ng ospital.

"Why?" I asked

I heard him sigh and he continued walking me to the hospital garden. Hanggang nakahanap siya ng magandang pwesto at itinigil ito. He walked in front of me and sat down to look at me in the eye.

"Im sorry" hinawakan niya ng mahigpit ang dalawang kamay ko he was staring right through me.

"I just felt jealous.. I was afraid I was going to lose you again. Im sorry I hurt you here.. and here" tinuro niya ang chest part ko kung saan makikita ang puso at ang mga paa kong nababalot ngayon ng bandages.

Hinawakan ko ang magkabilang pisngi nito and looked into his eyes intently. After a moment I hugged him so tight.

"I love you and you know that" I whispered habang magkayakap kami.

xx

Its been 3weeks and I've been staying at Glen's place. Unfortunately wala nanaman xa. He left me a note saying he needed to go somewhere. Hindi manlang niya binanggit kung saan.

I felt sore and tired. Yep. Its been a long night. Thinking of how things are going smooth makes me feel happy inside.

I was sipping coffee while scrolling down facebook ng muntik konang mailabas yung nainom kong kape.

Anna is engaged! She posted a photo of the ring she was wearing! Walang hiya itong kaibigan kong toh. Di man lang nagsasabi.

I diaaled her number and she answered immediately.

"Langya ka! Di ka nagsasabi nagtatampo ako sayo! Akala ko ba bestfriend moko?!" Paninigaw ko sa telepono.

"Yung ear drums ko mababasag na. Pwede ba, calm down Jennifer" matawatawang sabi nito.

"Anna...I'm sorry.." was all that I can say.

"Aba! Kanina lang nagsisigaw ka ngayon ikaw pa ang malungkot. Wait moko papunta ko jan" tska niya ako binabaan.

Akala ko ba busy siya at may business trip? Ngayong nakit kong engaged xa tska magpapakita. Haay. Naisip ko nalang na dahil din siguro sa komplicasyon ng buhay ko.

Its like living in a book. Too much drama. Hiding and pain. Pero kung nasan man ako ngayon masaya ako. Kasi kahit ganun..kasama ko yung taong mahal ko.

xx

"I told you! Everything went fast" excited na sabi ni Anna while taking a sip of her cup of coffee.

I rolled my eyes and finally gave out a sigh.

"Nakakainis ka ha. Nauna kapa sakin" pagtatampo ko sakanya.

"Ewan ko ba sainyo ni Glen. Naghahabulan kayo. Magkikita-magtatago. Magkikita-magkaka-ayos-magkakama-mag-aaway" natawa ako sa sinabi niya. Tska ko siya hinampas ng unan.

"Heyy! Totoo naman diba" nagtawanan nalang kami buong hapon.

She left ng mga 5pm na. As soon as naihatid ko siya sa baba ng condo I checked my phone and wala man lang paramdam si Glen.

Haay! Ni hi-hello wala. Nagtatampo na tuloy ako. Maliban sa wala pa siyang paramdam ni proposal ng kasal or engagement wala.

Hindi ko naman ineexpect na magpakasal kami agad.. I just wondered if he ever thought of the fact na ako ba talaga ang gusto niyang makasama habang buhay.

Arghh! It was too much. I has to get things out of my head. Siguro I was just jealous of Anna. She's very lucky.

xx

"Good evening love" I heard a masculine voice and felt a hand caress my face. I squinted my eyes and saw the darkness peep through the window.

Gabi na. Nakatulog yata ako dahil sa pagod kong maglinis buong hapon. I felt myself being lifted and carried. I was too tired but then nagising ako bigla.

It was Glen! He's here! He carried me bridal style in his bedroom and layed me down giving me a peck on my forehead.

"Kumain ka na ba?" Was the first question popping out my head. Umupo ako at tinignan siya habang nakatayo sa may paanan ng bed.

"I'll cook dinner" and I slid myself to the edge odlf the bed to try and stand up.

Instead of saying anything he was quiet. I stood up and he crashed his lips into mine.

Smells like mint and tastes so sweet. I kissed him back. Inangat niya ako and I jumped wrapping my legs on his waist.

I felt something hard on my pelvic area and it made me feel excited. Hindi pa nagsisimula pero ramdam ko na siya.

He felt hungry. No. He is hungry! He became rough and threw me on the bed. He loosened up his tie and in a millisecond, wala na siyang pangitaas!

I saw how much he was in need. His eyes were burning and his messy hair made him even sexier! He went on top of me at sinubukan kong umupo para salubungin siya ng halik but again he pushed me on my back!

It was harsh. If it weren't for the bed I think ansakit na ng likod ko by now. Nagulat ako ng may marinig akong napunit. It was my top! Itinaas niya ang dalawang kamay ko and hungrily kissed my lips.

I never thought he'd be this excited in bed so I felt myself being challenged. He slid his tongue in and I let him in. I wrapped my legs on his lower body and he bit my lip to the point of making me bleed.


Mine Alone!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon