C y d
Nakarating na kami sa bahay. Sabay naming tinignan ni kim yung babaeng lasing na lasing sa likod.
"Oh. Ikaw na magbuhat niyan ah! Goodluck!" Sabi ko ng papalabas pero pinigilan ako ni kim.
"Hoy! Tingin mo kaya ko tong kapreng toh? Tulungan mo na ako!" Sagot niya. Aba. Sasagot pa ah.
"Kim. Fajardo. Diba iaakyat mo na si ye? :)))) kasi kapag hindi alam mo magaaway tayo :)) tas kapag di ako nakapagpigil masasapak kita :)) gusto mo ba pagtawanan ka ng mga tao sa campus? :)) kapag nakita nilang basag na yang mukha mo? :)" hahahaha. Tignan natin kung makapalag pa toh.
"A-aish!! O-oo na! Pero dahil kay ye kaya ko toh gagawin h-hindi dahil sa t-takot a-ako s-sayo a-ah!!" Oo nalang bebe kü.
Binuksan ko na yung dorm para kay kim at ye. Naawa na ako. Baka mahulog sa hagdanan tong dalawa eh. Isang lasing at isang shushunga-shunga. Kaya tinulungan ko na papunta sa kwarto.
Nakita namin na nakatalikod na nakahiga si ara. Yung nakatalikod. Sa pader nakaharap. Kasi nasa may wall yung kama. Psh. Gago rin toh eh. Siya tong may sala, kami ang nahirapan.
Inayos nanamin si ye. Amoy alak nga lang. Joski. Sinenyasan ko na si kim na lumabas na kami. Pumunta na kami sa kwarto namin. Di na kami nagdinner. 11pm na rin eh.
Morning...
M i k a
Sheeeeet! Sakit ng ulo koooo! Tanginaaaa. Ugh. Minulat ko na yung mata ko. Luh. Bat ako napunta dito? Hayz. Baka sila kim toh.
Wala na yung gago sa kama niya. Mabuti naman. Yokong makita yung pagmumukha niya. Naligo na ako at nagtoothbrush. Di na ako kakain. Gagawa nalang ako ng kape sa hot or cold na water bottle.
Bumaba na ako at nakita ko yung tatlo na nasa dining area pero di naman kumakain at nagiimikan. Sayang pagkain hoy.
Dumiretso naman ako sa thermos at kinuha yung water bottle ko. Nilagyan ko na ng mainit na tubig at nilagyan ng 3 in 1 pero dinagdagan ko ng sugar tsaka nilagyan ko ng bearbrand. Sarap. Di matapang.
Busy lang ako dito habang sila naman kumakain na.
"Ye. Kain na. Habang mainit pa oh." Sabi ni kim.
"Di na ako kakain. Aga pa klase ko." Sabi ko ng walang emosyon."
"Di ka kakain?" Sabat ni gago ay este ni galang. Psh.
"Di mo narinig? Kakasabi lang diba?" Sagot ko.
"Pero masarap tong gawa k---"
"Kim, Cyd. Salamat nga pala kagabi.. Sensya na sa abala. Bawi nalang ako sainyo." Di ko na pinatapos yung sasabihin ni galang."Alis na ako." Kinuha ko na yung bag ko at yung coffee.
~~~~~~~~
Hay salamat. Wala nang klasee! 11 palang. Hmm. Makamall nga. Nagdrive ako papuntang MOA para rin makarelax si meee.
Ng makapasok na ako. Naalala ko na di pa pala ako nakakakain. Hmm. Sa nadai fujisoba nalang.
Ng makarating ako dun nakakuha naman agad ako ng table since wala masyadong tao.
"Ma'am may i take your order?" Sabi nung waiter.
"Yes. I'll have a katsudon and a mango shake." Sabi ko naman.
"Would that be all?" Ugh. Edi sana nagsabi pa ako diba? Ugh.
"Yes. :)" ngiti ko nalang. Nagnod naman siya at umalis na.
After 15 mins nandyan na rin yung order ko. Nagdasal na ako at kumain na rin.
After kong kumain binayaran ko na and umalis na. Hmmmm.
Ano kayang pwedeng gawin? Ah! Papagupit ako! Haba na rin ng buhok ko. Nagpunta na ako sa isang salon..
"A haircut and mani pedi." Sabi ko.
"Okay ma'am. Upo na po kayo." Sabi niya.
----
Tapos na ako magpaganda. Charr. Ayan maikli na ng onti yung buhok ko tas may brown at red highlights. Pero di naman masyado halata.
Nagbayad na ako at umuwi na rin. Sana wala si gago sa dorm. Psh.
BINABASA MO ANG
Let Me Love Ü.
RandomMahal na mahal ko si Victonara Galang. Sobra ko siyang mahal. Hindi ko naman siya pinipilit mahalin ako.. Ewan ko ba! I'm just madly, truly, deeply inlove with her. Kahit na tinataboy niya ako palagi.. Kahit naiirita siya sakin mahal ko parin siya. ...