cold but not rude.

664 29 13
                                    

A r a

Tangina nakakasilaw naman tong ilaw! Ugh! Teka.. Di ko ito kwarto ah.. Nasa ospital ako? Pano naman? Luh.

Biglang bumukas yung pinto.. Si Ye ba yan? :D .... Si kim lang pala. Hay.

"Ara! Ano okay ka lang? Masakit ba ulo mo?" Tanong ni ate Kim habang binababa niya yung mga fruits sa table.

"Okay lang naman. Konting masakit pero nakakaya ko.. Uhmm.. Bat nga pala ako nandito?" Sabi ko.

"Fatigue. Dalawang araw ka ng nandito. Dahil sa madalas na pagpupuyat, hindi kumakain, tas aral lang ng aral, aba Victonara talagang mahihimatay ka." Sagot naman niya sakin habang naghihiwa ng apple.

"Si...Ye ba bumibisita sakin?" Gusto ko lang malaman.. Kung may pake pa siya sakin.. Kung may chance pa ako..

"Ah-eh uhmm.." Sasagot na sana si Ate Kim ng bumukas yung pinto. Si Ye! May dala ata siyang jollibee. Yun yung nakalagay sa paperbag eh.

"Kim. Ako na dyan. Di ka pa natutulog since kagabi. Eto oh. Burger steak yan. Para sainyo ni Cyd. Uwi ka na andun na siya." Dire-diretso niyang sabi. Di ko alam kung anong sasabihin ko.. But i'm glad that she's here :)

"Osige. Salamat Ye." Sabi ni ate Kim. Tumango lang naman si Ye at pinagpatuloy yung paghiwa niya ng mansanas.

"Ara alis na ako ah." Tinapik niya yung paa ko sa dulo ng kama at nagmouth ng "be good" good naman ako ah!

"Sige ingat ka ate Kim :)" tumango siya at umalis na rin. Tinignan ko naman tong mahal ko este si Mika. Umupo siya sa tabing upuan dito sa kama at inabot niya yung plato ng apple sakin.

"Kain." Matipid na sabi niya. Kinuha ko naman ito sa kanya at kumain habang nginunguya ko ay nakatingin lang siya sakin. Gosh Mika. Nakakaconscious ka po. Panget ata ako ngumuya shit naman.

"A-ah eh s-salamat ah." Sabi ko sakanya. Tango lang ang sinagot niya at nagfocus na siya sa cellphone niya.

Chawaaaap nung appleee! Huhu. Pero kumakain kasi ako neto ng may asin.. San naman ako kukuha ng asin. Tinignan ko yung buong kwarto. Ugh wala nga.

"Anong gusto mo?" Tangina aatakihin ako dito eh joke haha okay lang kung siya hihi. Pero tinanong niya yun ng hindi tumitingin :(

"A-asin sana.." Bigla naman siyang tumayo at lumabas ng kwarto. Luh. San punta yun? :( after ng ilang minutes bumukas yunh pinto at nakita ko si Ye may hawak na asin.

"Oh." Abot niya ng asin sakin

"S-salamat ulit." Tumango lang ulit. Ang cold niya.. Sabagay ano pa bang ineexpect ko? Haha hay. Binudburan ko ng asin yung mga apple na natira huhu sarappp!

Biglang tumunog yung phone niya. Di ko nakita kung sino yung caller

"Excuse me." Tumango naman ako sakanya. Tumayo siya at pumunta sa gilid ng kwarto.

"Hello?... Nasa ospital bakit?... Eh binabantayan siya bakit?... Willing naman ako bantayan siya dito... Che! Bahala ka dyan.. Hahahaha oo na sige na bye na.." Binaba niya na yun at umupo ulit sa tabi ko.

"Ano may gusto ka pa ba?" Ngiting tanong niya sakin.. Ang ganda niya talaga.

"Wala naman. Ikaw gusto mo ba?" Alok ko nung apple sakanya.

"Hmm sige :))" kumuha siya ng apple at nilagyan ng asin. Ang cute niya kumain *0* hihi. Sarap na sarap ata siya hahaha cute lang. Atleast ngumingiti siya sakin diba? Atleast nararamdaman ko kahit konti masaya siya ngayon.. Sana ganito nalang kami. Okay na sakin. Basta masaya siya... At ako ang dahilan..







"Babe! Hey are you okay?! Ano bang nangyari?!" Shit naman. Istorbo. Ano pa bang gusto neto?!

"Stop calling me babe. Di ako baboy." Sabi ko sakanya.

"Miserable ka ba dahil nagbreak na talaga tayo? Wag ka magalala hindi na kita iiwan."

"Ge alis muna ako. Bye." Sabi ni Ye. Shit! No! Ugh. Pipigilan ko sana siya pero sagabal tong babaeng toh.

"Ano ba Bang? I don't need you here. At mas lalong hindi ako miserableng wala ka." Sabi ko.

Natameme naman siya sa sinabi ko. Tss. Tumayo ako at kinuha rin yung stand ng dextrose ko. Lumabas na ako dun sa kwarto. Hahanapin ko si Mika.

M i k a

Onga pala di nga pala kami. Umalis na ako dun. Mamaya magkagulo pa. Tsk. Nandito ako sa mini garden sa hospital. Excused si Ara sa classes pero kaming tatlo ni Kim, hindi. So i have to be at school ng mga 10:30am. 11 kasi klase ko. 8 palang naman so keri na.

Nung nalaman kong nahimatay si Ara pakiramdam ko bumagsak yung mundo ko.. Mahal ko siya eh. Hay. Kaya dali dali akong pumunta sa dorm nun. Dali-dali naming sinakay si Ara sa kotse ko at dumiretso sa ospital. Kala mo naman batman tong babaeng toh hindi naman. Nakwento kasi ni Kim at Cyd sakin kung anong pinaggagawa neto. Tss.

Nung dinala namin siya sa ospital hindi ako umalis sa tabi niya. Hawak ko lang yung kamay niya at nakatingin lang sakanya. Pinauwi lang ako nila Kim dahil baka ako naman daw ang maospital. Buti nalang pala hindi siya nagising nung nandun ako.

Sabi ko na nga bang hihingi siya ng asin eh hahaha hindi yun kakain ng maayos kapag walang asin yung apple, green mango tsaka orange. Oh diba hahaha. Panira lang talaga yung gf niya. Char haha hay.

"Ye..." O_O bat toh nandito? Hala. Datrut. Asan na yung girlfriend neto?

"Oh bakit ka andito huy." I'm trying to be cold but not rude at the same time huhu.

"U-uhmm wala lang n-naman. Baka kasi nab-bv ka kanina.* sabi niya sakin.

"Okay lang yun. Tsaka alam ko namang aalagaan ka niya eh." Sagot ko. Awts machakit.

"Eh. Di naman siya ang gusto kong magalaga sakin." Luh. Eh girlfriend niya yun eh diba?











"Di naman siya.. Ikaw."

Let Me Love Ü.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon