"Hoi bruha" tawag sa kanya ni Olla.
"Yep?"
"Magsisimula na ang Arena Battle. Sinong jojoin sa inyo ng utol mo?" tanong nito.
"Hindi pa kami nakapag decide eh. Saglit. Lalapitan ko lang si Kuya" pinuntahan nya ang kuya nya."Kuya. Magsisimula na ang battle oh. Ako na pasalihin mo"
"Ayaw" sagot agad nito.
Ngumuso sya"Kuya naman eh!"
"Hawak mo ang korona ng limang taon. Ipasa mo naman" wika nito.
"Ayoko nga!.Hinding hindi ko ipapamigay ang korona ko" giit nya"Please!!!"
Bumuntong hininga ito"Sige na. May magagawa ba ako. Pero mag ingat ka ha? Alam mo naman na seryoso ang labanan doon"
Tumawa sya" Kuya talaga. Hindi ka na nasanay"
Tumakbo sya papunta sa registration table.
"Inaasahan ko na ito" umiiling na wika ng nasa table.
Ngumiti sya"Haha dapat lang"
Luminya sila sa arena bago magsimula ang laban. Napakunot noo sya nang makita si Jace sa tabi ng Alpha. Lalo syang nagtaka nang wala yung ahas na kasama nito.
Napatingin sya sa kabilabg linya. Naroon ang bruhang naka ngiti sa kanya.
"Oh! So sya ang lalaban. Haha bahag na talaga ang buntot ni Jace. Ano ba yan! Wala ba syang lakas na labanan ako?" naiiling na wika nya sa isip nya.
"Bago mgsimula ang laban, may gusto lang akong ibahin sa laro. Si Maru, na syang may hawak sa limang taon na korona ng lagkapanalo dito ay maaari lamang lumaban sa semi finals" wika ng Alpha.
"What?! Bakit?! Hindi ito katanggap tanggap!" pagdradrama nya.
"Pumayag ka nalang." wika ng nasa tabi nya.
Napasimangot sya "May magagawa pa ba ako?"
Bagsak ang balikat na pinuntahan nya ang kanyang ama.
"Oh bakit ganyan ang itsura mo?" tanong ng kanyang ama.
"Daddyyyyyyy!!! Hindi nila ako pinayagang lumaban ngayon. Sa semi finals lang!!" pagsusumbong nya.
"Hayaan mo na. Mananalo ka rin naman" wika nito.
"Hmmp! Dito palang panalo na ako!" aniya.
Kinuha nya ang bote ng tequila at tinungga iyon.
"Bas trip?' tanong ni Olla.
"Sobra!"sagot nya.
"Oh I saw bitchy join the battle. Will she make it to semi finals? " tanong nito.
"Dapat Lang! Pag Hindi sya umabot doon tutuluyan ko na ang buhay nya" aniya.
"Hoy, alam kong nakaktakot ka minsan pero wag mo namang sobrahan" wika nito.
Nagkibit balikat sya "Depends."
"Tsk. Crazy bitch" asar aa kanya ni Olla.
Pumunta sya sa stage sa kinalalagyan ng Alpha at Luna.
"Ah! Maru hija. Kumsta ka na? Napakaganda mo ngayon" wika ng Luna.
Ngumiti lang sya. "Im good po"
Napatingin sya kay Jace. Naka titig ito sa kanya. T
Yumuko sya at itinapat ang mukha nya sa mukha nito . Nakipag titigan sya dito.Bumaba ang tingin nito sa labi nya. She seductively smile. Nakita nya ang pagtaas baba ng Adams apple nito. Ramdam nya na natetense na ito sa ginagawa nya.
BINABASA MO ANG
Goodbye Alpha
WerewolfThey were childhood friends and playmates until one day he left her for training and when he came back, he already found a new playmate and whats worst is, he is her mate. What if she will be the one who will leave this time and come back with nothi...