Chapter 10

9.5K 229 6
                                    

"Ano bang nangyayari sa- AHHHHHHHHH!!!"

Napatingin silang lahat sa tumiling bakla.

Napatakip sya ng bibig.

"My face!" wika ni Olla habang maarteNg nagpupunas ng mukha.

"Olla?!" hindi makapaniwalang wika ng ilang ina doon.

"Shutay ka na ning! Niyog ka na!" wika nya.

"Anong niyog na ako?" tanong nito.

"Buko ka na.Makatili ka kase" wika nya.

Nanlalaki ang mga mata nito.

"Uhmmm.... Hi girls" Olla smiled

"What the..... " wika ni Jace.

"Bakla ka?" tanong ni Alice.

"Hindi ako bakla. Babae ako" wika nito.

"Filler!" wika ni Nina.

Nagsipag lapitan ang mga single dito na babae at pinungot ito"Bwiset ka! Crush ka pamandin namin. Kung magpaka gentle ka sa clinic mo halos mamatay na kami sa kilig tapos bakla ka pala!"

"Awww ah... Bestie tulong!" wika nito.

Tumatawa nyang inawat ang mga ito.

"Alam mo rin?!" tanong ng mga babae.

"Oo naman! Noon pa" wika nya.

"Wait! Sya ba yung naka Mirajane noong festival?! Yung.....Yung ... Yung nakahalikan ni Jude babes?!" tanong ng isang babae.

"Oo ako yon!" Olla claimed.

"Bwiset ka! Halos matomboy na ako noon sayo tapos akala ko ok lang na malahalikan mo si Jude tapos.... Grrrrrrf" inis na wika pa ng isang babae.

Tawa lang sya ng tawa.

"Hay nako! Ok na rin yung know na ng lahat. Atleast mai rarampa ko na beauty ko" Nakangiti na wika ni Olla


"Nakak inis! Sana nirape nalang kita" wika ng isang babae.

"Ewww! Yuck! Ayoko nga. Pareho kaya tayo na shelepet!" wika nito.

"Heh! Bwiset!" nakangusong wika ng babae



" Tama na nga yan! Maglilinis pa tayo " wika nya saka nagsimulang mag linis.

"Maru kami na. Baka mapagod ka pa. Magkasakit ka pa ng tuluyan" wika ni Nina.

Tatanggi sana sya kaso nakatingin lahat ng mga parents sa kanya.

"S-Sige po. Salamat" aniya.

"Hay nako. Kaloka. Alam mo ba yung Jane na yu nagpupumilit na umalis ng hospital eh hindi pa pwede. Hayun itinali ko sa kama. Ang daming arte!" inis na wika ni Olla.

She chuckled" mummy parin ba?"

Tumango ito"Hindi ko tinanggal yung benda sa mukha kahit pwede ng tanggalin"

"Grabe ka ha" wika nya.

"Nakakapagtaka lang at hindi na sya dinadalaw ni Jace. Isang beses lang bhe!" chika nito.

Napatingin sya kay Jace"Alam mo, this passed days na magkasama kami ni Jace, he keeps on telling me he love me. That he can't live without me"

"Ayy! Taray! Eh anobg sabi mo?" tanong nito.

"Ofcourse no! Malay mo sinsabi nya lang yun kase wala si Jane. Baka pag ngsama ulit sila hindi nya na ulit ako mahal" sagot nya.

Goodbye AlphaTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon