Chapter 25

7.7K 187 0
                                    

Unti unti nyang iminulat ang mata. She survived! Napangiti sya. Kumusta na kaya ang luna ngayon?



"Hoy! Umagang umaga nakangiti ka mag isa dyan. Para kang baliw"


Napatingin sya kay Olla" To naman. Parang nag menopause. Ang sungit sungit "


Olla rolled her eyes."Dalian mo na nga dyan. Gutom na ako. Ikaw nalang hinihintay nila"

Magpapalit pa snaa sya ng damit nang hilahin lanag sya ng bakla sa garden. Napangiti sya nang makita ang mahabang helera ng mdaming pagkain. Naroon din ang pack nila at mga kaibigan nya.


"Not sure if you know this. But when we first met, I couldn't speak"


Napalingon sya sa umaawit. Si jace!


Patuloy lang ito sa pagkanta habang papalapit sa kanya.


Ini abot nito ang long stemmed rose sa kanya.

"Maru" he look at her in the eyes" Let's get married"


Napuno ng tilian ang buong garden dahil sa sinabi ni Jace"Akala ko naman kung will you marry me na"


"Hindi na kita tatanungin kase. ...I don't take no as an answer" wika nito.


Muling nagtilian ang mha kabataan sa pack.

"Yes Jace. Well get married" ani nya.


Jace kissed her right after she said yes.

"Hoy! Wala pang kiss the bride nag kiss na kayo! Asan ba yung pari.natin?" sabat ni Olla.


Napanganga sya" Nga-Ngayon na?! Pero naka oajama pa ako!"

"Eto naman nataranta agad. Joke lang!" wika ni Olla.

"Grabe ka. Kainis ka Olla!" sigaw nya.


"Sandali nga! Diba sya si Mirajane? Kahapon yung lalakeng nasa hospital si Olla- Bakit olla ang tawag nyo sa kanya? " tanong ni Rath.


Napatingin sya kay Olla. Malakas itong tumawa.

"That's because..... Olla and I .... ay nag iisa honey" wika nito saka tumawa


"What?!" Won ang Rath said in unison.



Nagtawanan sila.


"Buti nga kayo yan lang ang nangyari sa inyo. Eh yung isa dyan
Naka halikan pa nya" natatawang wika ni Van.

Lahat sila Napatingin kay Jude. Nakasimangot lang ito.

"Tama na yan. Kumain na tayo" awat ng Luna.


"Luna!" bulalas nya saka niyakap ito .

Tumatawa itongbyumakap pabalik sa kanya" They told me what you did. Next time dont put your life in the line ok? Mas importante ka. Hindi tulad ko na marami ng nagawa" wika nito.


Napatango lang sya.




Nagkwentigan ang mga Alpha matapos ang masayang kainan. Tumulong sya sa mag aayos ng pinagkainan nila.



"Shichi uwi na" wika ng ama ni Shichi


"Huh? Uwi na? Wuahhh DAD! let me stay!!!" mangitak itak na wika ni Shichi.


Binatukan ito ng sariling ama" Hindi ko naman sinabing hindi ka pwedeng mag stay."


Nagliwanag ang mukha nito"Talaga?! Yey!Yes!!!"


Pinudpod nito ng halik ang mukha ng ama na syang tawa naman ng tawa.

Bumalik ang lahat sa dati. Naging masaya ang pack.


"May baking class sila ngauon diba? Diba?!" excited na wika ni Shichi.


"Oo kaya magpalit ka na. Ikaw nalang ang hindi pa nakapag palit dyan" wika nya

Mabilis itong nagpalit ng damit at dinaluhan sila.


Shichi almost blush when he saw the little cute kids in the pack.


"Ang cuuuute!" Sigaw nito.

Natawa sya sa reaction nito.


She showed the kids how to do the baking at sinuportahan ang mga ito ng mga magulang.


Sinugurado nyang mag eenjoy ang mga kaibigan nya sa mpag iistay sa pack nila.

The next day nag fruit picking sila. She let them enjoy picking the fruit. Napag alaman kase nya na iba pala angbparaan ng mga ito sa sariling pack. Iba ang nagtatanim at nag aani. Pinalaki pala sila para lang lumaban.


"Ang sayaaaaaa!" Sigaw ni Shichi.

"Alam naming masaya Shichi pero huwag kang maingay" siya ni Reiki dito

Bago sila umuwi pumunta muna sila sa lugar kung saan nila pwedeng panoorin ang pag lubog ng araw. Masaya ang lahat pagkatapos ng araw........







Napatili sya nang bigla syang buhatin mi Jace. Yes, kasal na sila at kanina din lang ay ipinasa na ng ama nito ang pagiging alpha dito.

"Jace ibaba mo ako" natatawang wika nya.


He seductively look at her saka umiling.

Maingat sya nitong ipinahiga sa kama.

Parang gusto nyang kabahan sa mangyayari.

Nagtanggal ng pang itaas si Jace at hindi nya naiwasang mapakagat labi nang makita nya ang hot abs nito.

He bent down ang kissed her. She open her mouth to let him in. She gasped when he gently bit her lower lip.

Jace chuckled. " nervous?"

She blushed.


Bumaba ang halik nito sa leeg nya. He planted kissed there habang ang isang kamay nito ay ibinababa ang zipper ng dress nya.


Naramdaman nalang nyabang pag haplos ng malamig na hangin sa balat nya nang yuluyan nitong hilahin pababa ang damit nya.

His kisses went down to her chest.

Bawat halik nito ay lalong nagdaragdag ng init sa katawan nya. He made love to her....gently like a precious glass that might broke any time.


"I love you mate" Jace said.

She smiled" I love you too mate"

Goodbye AlphaTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon