Chapter 21

7.3K 204 0
                                    

Nasa main pack house na ang mga kababaehan at mga bata. Nakahanda na rin ang hospital at si Olla. Napaka tahimik ng paligid habang inaabangan nila ang pagdating ng mga kalaban.

"Tssss"


Napatingin sya kay Jonas.

"What?" tanong nya.


"Kating kati na yung mga roots ng halaman. Excited yata" sagot nito.

Napangiti sya.

"They're on the walls" wika ni Reed.

"Marami ba sila?" tanong nya.

"Parami palang" sagot ni Jace.

Nang dumami na ang mga ito ay sinimulan na nila ang plano. Narinig nila ang mga sigaw ng mga nasa labas habang hinihila sila ng mga ugat ng kahoy paloob sa lupa. Nakikita nya ang pag galaw ng mga puno sa labas..




Then the other rouge tried to break their wall and succeeded. Hindi na sila naghintay pa. Mabilis nilang pinuntahan ang mga kalaban at inisa isa. Marami ng nakapasok and she gave the sign to the alpha to go.

Ten wolves stood in front of her. Halos naglalaway na ang mga Ito sa kanya.

"Tssss" tumakbo ang mga ito sa direksyon nya pero inilagan nya ang mga atake ng mga ito. Hindi na sya nag pause. pinahaba ang mga kuko nya saka ibinaon sa likod ng isa at mula doon ay hinugot nya ang puso nito. She throw the heart somewhere then attack again. Hinila nya ang ulo ng isa sa malakas na ibinato ito kung saan. Kakagatin sana sya ng dalawang rouge sa paa but she jumped in the air then kick their heads. Halos bumaon sa lupa ang mga ulo ng mga Ito sa lakas ng sipa nya.

Mabilis nyang sinalubong ang isang rouge at hinawakan ito sa ulo saka ipinalikod kaya napunta sa likod niyo ang mukha. The rouge fell on the ground.

The rouge growl at her but she growl back louder and stronger that made the rouge almost whimper. Sabay sabay na umatake ang mga ito sa kanya kaya naman hindi sya naka ilag sa ilang atake. They scrath her in her arms and leg but she pulled the two rouge's leg at throw them hard in the air. They landed in the moving tree. When the tree saw them, the tree step on it.






JACE....



Sunod sunid lang sya sa pag atake. Hindi na nya hinintay ang mga rouge na umatake sa kanya. Pinalibutan sya ng maraming rouge. Hindi sya nagpatinag. He used the alpha growl. The Rouge flew in the air then landed in the hard ground. The rouge attack him then he attack them back.

Malalakas na suntok at sipa ang ibinibigay nya kada aatake sya para hindi na makagising pa ang mga rouge until he saw her.

She came to his way.

"Long time no see Jace honey. I missed you." malanding wika nito

"So?" tanong nya.

"So..... come back to me. Magsama tayo ulit" wika nito

"Never" sagot nya.

"Come back to me or ill kill your mom" hamon nito.

Hindi. Alam nyang naroon na ang kanyang ama. May tiwala sya sa mga ito.



"Hindi mo magagawa iyan. " he said then attack her . Jane shifted Into wolf form.

They fought over and over. The even rolled in the ground. She scratch him on his neck but he bite her back.

She growl while trying to separate from him. She scratch him again so he let go. Her blood are now dripping from his canines.


"I order you to kill that bitch Luna" dinig nyang uto nito pero maya maya ay nanlaki ang mga mata nito"What?! Shit! "

Napangiti sya. Malamang nakuha na ngbkanyang ama ang kanyang Ina.

Muli itong umatake kasama ang Ilang rouge na kasama nito. Some rouge bit him on his leg and arms. Jane cam then bit him on his neck. He growl loud. Iwinasiwas nya ang kanyang braso kaya naman napabitiw ang isang rluge sa kanya. Hinawakan nya sa leeg si Jane saka ibinaon ang mga matatalim na kuko. Mabilis Itong bumitiw sa kanya.So.e of his men came to help him. Kinalabam nito ang nakakagat sa paa nya.

"Why don't you just give up Jace? Magiging masaya ka sa piling ko" wika ni Jane.

"Sorry pero mas masaya ako sa piling ni Maru" wika nya.


Jane growl at him kaya na Inis sya. He growl back at herwith an alpha growl. She whimpered.


Umatake ang ilang kasamahan nito sa kanya pero umilag sya. Honawakan nya sa leeg ang isang kasama niti saka ibinalibag sa lupa. Tinadyakan nya ito sa kalamnan .

Napatingin sila sa paligid. Natatalo na ang grupo ni Jane. Nanlaki ang mga mata nito.

"Sorry Jana but, masyado mo kaming minaliit." wika nya.

"RETREAT!" malakas na sigaw nito saka mabilis na tumalimod.

"TIME FOR HappY HOUR! " dinig nyang sigaw ng babaeng mahal nya saka nito hinabol ang mga rouge kasama ang mga kasama nito sa WPO.

Habang sya naman agad nyang inakay ang mga kasamahan nyang nasugatan. Dinala nya iyon sa hospital at bumungad sa kanya ang mga natatarandang nurse nila. Naroon din si Olla na kalmadong nanggagamot. Naka panlalake ito at walang make up.





MARU


She heard the bitch said retreat.

Huh! What a coward!

"TIME FOR HAPPY HOUR" she shouted.

She chased ther rouge like a blood thirsty jerks. Ang mga iba ay nanlaban pero yung iba ay takot na tumakbo.

She finished everyone who got in their way but her eyes searched for her target and there she is! running with all she has.

Mabilis nyang inunahan ito at natigil naman ito


"Oh you're running bitch!" she said the laugh.

Masama itong tumingin sa kanya. She growl at her but she growl back.

"Get out of our way or i'll kill you" Jane dared.

"No, ill kill you" she said.

They are both I human form. Jane attack her. She scratched hef in her arms but she hold her then dug her pointy nails in her chest.

"No one! No one can take my mate away from me!" she growl

Goodbye AlphaTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon