"Jace hurry!" wika ng Luna.
Papunta sila sa bahay nila Maru. Sabi ng kanyang ama ay bigla daw nawala ang presensya ng dalaga.
"Please Maru. Hindi ka naman sana Pumunta"
Hindi na sila kumatok. Naabitan nila ang magilang at kapatid ng dalaga sa kwarto nito.
Malakas ang hagulhol ng iyak ng ina ni Maru. Agad itong dinaluhan ng kanyang ina.
Nagulat syanang suntukin sya ni Van.
"P*ta ka! Ano nanaman ba ang ginawa mo sa kapatid ko hayup ka!" muli sya nito sinuntok"Hindi na sya pupunta g*go ka! Dahil sayo nagbago isip nya! Ano ngayon?! Wala na sya! Sumama na sya!" muli sya nitong sinuntok.
Agad syang tumayo at itinulak ito
" Hindi ko sya sinakta. Jane tried to seduce me at naabutan kami ni Maru! Kahit naman sinaktan ko sya hindi ko naman binalak na saktan sya ulit! Akala nya pinagtataksilan ko sya but she left without listening to my explanation!"Natahimik silang lahat.
"Walang modo talaga ang babaeng yan! Ang kapal ng mukha nya para angkinin ang hindi kanya!" galit na wika ng kanyang ina.
Shit! Kahit anong idahila nya, Sya parin ang may kasalanan. He brought Jane in. It's his responsibility to get her out"
Lumabas sya ng bahay. Pinuntahan nya si Jane sa kwarto nito.
"Oh honey you came! Finally taking my offer?" malanding sagot nito.
"I disgust you! Hindi ka ganyan dati Jane. You don't offer your body but now, you're nothing but a whore" nandidiring wika nya
"Honey im only doing this for us. Ok lang saakin na magpakita ng laman basta ikaw" Nakangiting wika nito.
"Go out! umuwi ka na!" utos nya.
"No! Im staying!" pilit nito.
"Ang kapal naman na mukha mong mag stay dito you bitch! " biglang sinugod ng Luna si Jane. Pinungot nito ang dalaga.
Hindi nya namalayang dumating pala ang kanyang ina. Malamang sumunod ito dahil galit kay Jane.
Sinubukan ni Jane na manlaban pero pinungot lang ng kanyang ina ang buhok nito pababa kaya nanatiling naka yuko si Jane.
Tumitili ito at humihingi ng tulong pero hindi nya inawat ang ina. Alam nyang galit na galit ito sa pag alis ni Maru. Parang anak ang turing nya sa dalaga kaya masakit talaga sa side nito ang nangyari.
Jane shifted into a brown wolf.
"I can take you down without shifting bitch! Im not a Luna for nothing" galit na wika ng kanyang ina
Jane attacked her mom but her mom welcomed her with a big blow of a kick. Tumilapon si Jane sa malayo. Umatake muli ito pero bago pa nito maabot ang kanyang ina ay hinablot nya ang isang paa nito at inihampas sa pader
"No one! No one can hurt my Mom!" he used his alpha tone.
Jane whispered in horror. She shifted back in human form.
"Jace. I love you. You love me too. You promised me that we'll get married and have a family. You said that!" wika ng babae sa kanya.
"I don't need a woman who can hury my mom and I! dont need a bitch to rule this pack you understand? ! Now, if you still want to live, get out!" aniya saka ito tinalikuran.
Napa upo sya sa sahig nang maka uwi sya. Sinabunutan nya ang sariling buhok. Kinagat nya ang ibabang labi para pigilan ang paghikbi. Ayaw nyang may maka rinig sa kanya pero parang pinaparusahan sya pag naiisip nyang wala na si Maru. Hindi nya kayang isipin na hindi nya makakasama ang mate nya. Parang ikakamatay nya kahit halahating taon lang nya hindi makakasama ito.
BINABASA MO ANG
Goodbye Alpha
WerewolfThey were childhood friends and playmates until one day he left her for training and when he came back, he already found a new playmate and whats worst is, he is her mate. What if she will be the one who will leave this time and come back with nothi...