AFTER 1 AND HALF YEAR"Kumusta ang mission kuya Gale?" tanong nya.
Yes, naging parang magkapatid sila ni Gale. Ganoon din sa mga seniors nya. Kakaunti nalang ang natira sa mga seniors. Nadestino ang karamihan sa mga ito sa iba't ibang lugar. As for her and her friends, sa wakas tapos na ang training nila. Pwede na silang sumabak for mission.
"Ok lang. Bwisit yang Rath at Won na yan. Muntik na kaming pumalpak kase sa kawalan nila ng focus. Lapitan ba naman yung target porket magandang babae"inis na wika nit
Natawa sya"Hindi ka na nasanay."
"Anong pinag uusapan nyo dyan? I heard my name" tanong ni Rath.
"Wala. Its none of your business dude" sagot dito ni Gale saka tumingin sa kanya" Hinding hindi ako masasanay sa ka engotan ng dalawang yan"
"Hoy hoy hoy! Ang pinagsasabi mo dyan. Kung di nga dahil sa malakas kong sex appeal ehhh hindi sana natin mahuhuli yung target"pagmamalaki ni Won sabay taas sa shirt para ipagmayabang ang abs.
"Sex appeal daw...sus! Hipon kamo! Ako ang dahilan dude! Gwapo lase ako!" pagmamayabang ni Rath.
"Tss...gwapo daw....Saang banda?! Wala naman. Ikaw ang hipon" sumbat dito ni Won.
"Kita mo? Kaya natatagalan kami sa mission eh. Sana ikaw hindi ka magkaroon ng mission kasama sila in the near future" wika ni Gale.
Tumawa sya"Sana nga"
"Ay talagang ayaw pa oh. Maru baby, pag kami kasama mo, you don't have to work-"
"Hay nako. Gagawin nyo syang tanga nyan eh" putol ni Gale kay Won.
Seryosong tumingin ito sa kanya"Nakalimutan kong sabihin sayo. Minamanmanan nila ang pack nyo. Mukhang maanghang sa mga mata ng mga rouge ang pack nyo. "
Napa seryoso sya" Bakit naman? "
"I don't know either. Nakakapagtaka nga eh. Biglaan. I don't know kung alam na ng alpha nyo ang tungkol dito. Sana alam nya." nagpakawala ito ng mabibigat na pag hinga.
Alpha?
"Sino na ba ang Alpha ngayon?" mabilis na tanong nya.
Ngumiti ito"Sino sa tingin mo? "
Umiling sya"No idea."
"Si Alpha Hendrick parin. On watch parin si Jace" sagot nito.
"Matalino si Alpha. Alam kong alam nya kung ano ang nangyayari sa paligid" aniya.
"Yeah I agree. Na meet ko na sya minsan. Matalino sya huh" sabat ni Rath.
"Hindi ko pa nameet iyon. Maybe sasama ako sayo sa pag uwi mo para naman makapasyal ako sa pack ng iba" wika ni Won.
Tumango sya.
"Uhh Maru ipinapatawag ka sa office" wika ni Ollie. Secretary ng office.
Sumunod sya dito. Pero pagakarating nila sa office ay sinabihan syang dumeretso sa meeting room ng mga head.
Meeting room? Bakit?
Pagkarating nya doon ay lalo syang nagtaka dahil naroon ang mga head ng WPO tapos ang mga kaibigan nya.
"Anong meron?" tanong nya.
"Umupo ka muna hija" wika ni sir Neko.
Umupo sya sa tabi ni Jonas.
"Proceed" utos ng head.
"This passed 2 years, maraming namamatay na kalahi natin. They are killed by rouge. We traced them at napag alaman naming hindi basta basta ang mga ito. Masasabing sila ang pinakamalaking grupo ng rouge"ani ni Sir Neko"And they are being ruled by a girl named Sara. And thank goodness we managed to take a photo of her"
BINABASA MO ANG
Goodbye Alpha
WerewolfThey were childhood friends and playmates until one day he left her for training and when he came back, he already found a new playmate and whats worst is, he is her mate. What if she will be the one who will leave this time and come back with nothi...