Malapit na ang semi finals at sa nakikita nya, may maibubuga naman ang Jane na iyon. Maliksi itong kumilos at malakas din. Nakikita nya ang tuwa ni Jace tuwing nananalo ito.
"Jace! Hon! Ang sakit dito oh! Natamaan nung lalake kanina. Feel ko binobosohan nya ako" pabebeng pagsusumbong ny bruha na biglang pumason sa booth.
Concern naman na lumapit agad si Jace.
"Damn! Mapapatay ko yun. Don't worry, ill punish him later" wika ni Jace.
"As if you can. Hindi mo pwedeng gawin iyon. Ano mang injury na matamo ng player sa loob ng arena ay parte ng laban. Wala personalan" aniya saka tumalikod.
"Pero Jace! Ang saki-"
"Hoy Bruha! Hindi si Jace ang doctor dito kundi ako" wika ni Olla sabay hila sa palapulsuhan nito. Muntik na tuloy mapasubsob si Jane.
"Asan" Itinaas ng walang awang si Olla ang kamay ni Jane "Huh! Wala naman! pabebe ka lang. Asus dun ka nga sa labas. Hindi ka kailangan dito" anas ni Olla saabay tulak dito palabas.
Napatayo si Jace"Ba't mo sya tinulak"
"Hindi ko kailangan ng manggugulo dito sa clinika" sagot ni Olla.
"And you dare-"
"To talk back? Kiber? Hindi pa naman Ikaw ang Alpha. Isa pa, ganyan ba ang Alpha? kinukunsinti ang kasintahan kahit alam nyang mali ito. You may be strong physically but tell you, you are not yet strong mentally and emotionally" putol ni Olla dito."Don't dare to walk out. Kung ayaw mong mawala sayo ang pinanghahawakan mong maging Alpha"
Nagpunta sila sa Arena para mapanood ang laban. isang laban nalang at semi finals na.
"Ang sabi nila limang taon ka ng nag chachampion dito. Totoo ba?" tanong ni Jace sa kanya.
"Narinig mo din pala yun. Well, yeah! Masaya eh. Hindi ko naman talaga balak manalo pero sa huli nananalo ako," sagot nya.
"Ever since I left?" tanong nito.
Tumango sya"Ever ......since you left"
"I see"
Maya maya ay tumayo si Alpha nang matapos ang laban.
"Time for the semi finals! Dir the first match, Jude vs Rulf. For the second match, Jane vs Maru" sigaw ng Alpha.
Nagsigawan ang mga kasamahan nila. Tumingin sya kay Jace.
"And who ever win the ginal match, will fight my son Jace" dagdag ng Alpha.
"I wonder kung magkakalaban tayo" aniya saka pumasok sa clinic.
She removed her sandals and wore nothing on her feet.
"Oh babe kill that bitch already" wika ni Olla.
Tumawa sya"Depends"
The first match is finished. Nanalo si Jude sa laban. Hinihintay nalang nya ang pagtawag nya.
"Nervous?" tanong ng bakla.
She grin"Excited!"
Tinignan nya ang mga kamay nya. She will fight the girl who stole her mate's heart. Ano kaya ang gagawin nya?
Nang tawagin na ang pangalan nya ay lumabas sya. Naghiyawan lahat ng tao sa arena. Nasa gitna na si Jane na naghihintay. Nakangiti ito pero nagkibit balikat lang sya.
BINABASA MO ANG
Goodbye Alpha
WerewolfThey were childhood friends and playmates until one day he left her for training and when he came back, he already found a new playmate and whats worst is, he is her mate. What if she will be the one who will leave this time and come back with nothi...