Yashika's POV
WUUUUUUUUUUUHHHH!!! KAYA KO TOH!!
Nakipagtitigan ako sakanya. Naramdaman ko namang nagulat si kuya nung makita niyang nagtititigan kami ni Gerald sa isa't-isa. HOMAYGAD KUYA! TULUNGAN MO KO DITO!! PARA AKONG NAISTATWA DITO.
"A-ahh.. h-hehehehe.. t-tara na.. uhm *isip ng pangalan na itatawag kay Yash*... bro! I-ihahatid na kita sa bahay niyo." Sabi ni kuya na tinulak tulak pa ako papalabas ng bahay.
"What the heck, kuya?!" Mahinang sigaw ko sakanya. Nung makalabas kami ay humarap ako sakanya.
"Yash! Ba't nagpakita ka! Anong ginawa mo sa baba?" Inis na tanong ni kuya. Napayuko ako.
"N-naalala ko kasi yung bag ko. Baka kunin nila tapos makita nila yung pangalan ko. Kaya n-nagmadali akong kunin yun eh hindi ko naman alam na mahuhuli pala ako ni G-Gerald." Nakayukong paliwanag ko. Narinig ko siyang nagbuntong hininga.
"Sige na nga. Pasensya na din kung nasigawan kita kanina. it's just that... I'm worried 'bout you--"
"Worried 'bout me? Or worried about baka malaman nilang magkapatid tayo?" Iwas ang tingin na putol ko sakanya.
"Yash, hindi naman kita ikinakahiya na kapatid kita.. nag-aalala lang ako--kami.. nila mommy at daddy. Nag-aalala kami sayo dahil baka mapahamak ka." Makahulugang sambit ni kuya. I sigh; a heavy sigh.
"*bulong* tss. Bakit naman ako mapapahamak?" Bulong ko sa sarili ko na nakatingin sa kanan.
"Anyways, punta na ako sa mall. Dun sa savemore malapit dito sa village satin. Dun ako sa starbucks hintayin kita duon... dalhin mo na din toh. Akyat mo yan sa kwarto ko. Bye!" Sabi ko na inabot pa sakanya yung bag ko at umalis na.
-------------
Hiro's POV
Pagtapos umalis ni Yash ay pumasok na ako sa bahay na dala ko yung bag niya. Buti pala nakamask siya kung hindi mamumukhaan siya. Nakamask kasi siya tapos malabo pa mata kaya nakapangnerdy glasses siya.
"Hiro?!"
O.O
Watdapak??
Napatingin ako sa harap ko. Sila Gerald.
"U-uhm.... y-yeah?" Kabadong tanong ko na iniiwas yung tingin sakanilang lahat.
"Sino yun?" Tanong sakin ni Jelo.
"Uhm... a-ano.. k-kaibigan ko lang yun. Wag niyong alalahanin yun."
"Bakit dala mo yang bag niya?"-Jonas
Napatingin ako sa bag na hawak ko.
*think* *think* *think*
*TIIING!!*
"K-kasi may pupuntahan daw siya t-tapos sabi n-niya babalikan nalang daw niya toh." Sabi ko.
"S-sige lagay ko lang toh sa kwarto ni--ko. At magbibihis ako kasi may pupuntahan akong importante."
"Aaaahh.. sige alis na kami. May pupuntahan pala ikaw eh! Di mo sinabi! Di tuloy tayo makakapagbonding!" parang babaeng sigaw sakin ni GILAGID.
"Takteng yan! Gilagid wag kang maingay! Bakla ka talaga eh no?! Geh na! Alis na kami Hiro!" At umalis na sila. Nilagay ko naman yung bag ni Yash sa kwarto niya at nagbihis nadin ako at pumunta sa savemore.
Malaki ang savemore dito. Akala mo pang market lang talaga siya pero pag pumasok ka sa loob para siyang SM. Sa loob may maraming restaurant. Sa labas naman ng savemore ay puro mga tsangge.
YOU ARE READING
The Seven Dwarfs And Me (On Going)
AléatoireIsang babaeng dalawang beses nagka-amnesia,una noong bata siya, pangalawa 1st Year Highschool siya. Nang wala pa siyang amnesia, marami siyang nilihim sa kanyang pamilya. Itong sikretong ito ay mapanganib kapag nalaman mo. Itong sikreto na ito ay na...