Chapter 8

9 3 0
                                    

Yashika's POV

"Oh my god, giiiirrrll!! Kasama niya ang Delinquent boys!"

"Oh my goshers!! Oo nga!! Akalain mong may ilalandi pa siya??!!"

"Grabe siya!! Una si papa Hiro ngayon naman ang buong Delinquent Boys?! What a slut!"

"Akala ko ang bait bait niya pero nagkamali ako ng akala! Grrrrrrr!! She is soooooo malandi!!"

Napayuko ako sa mga narinig kong bulungan. Tss. Kung makapanghusga sila ah! Feeling ko gusto ko nang lumaban.

"Wag mo silang pansinin." Napatingin ako sa bumulong sakin at si kuya yun. Ngumiti nalang ako sakanya ng pilit.

Nasa katabi ako ng bintana, sa kaliwa ko naman si kuya, sa harap ko si Gerald at sa likod ko si Dwayne. Nasa gitnang row kasi kami ni kuya.

Hanggang sa pumasok na ang teacher namin. Nakinig lang ako at hindi pinapansin ang hindi na nagsisitigil na bulungan sa aking paligid. Hanggang sa matapos ang early class namin.

*KRIIIIING!!!*

"Haay!! Salamat! Natapos din ang early class at lunch na!! Wooohh!!" Sigaw ni Jelo nung makalabas na ang teacher namin.

"Tara na, gutom na ako." Napatingin ako kay kuya.

"Sigurado ba kayong gusto niyo akong makasabay?" Tanong ko kaya napatingin silang lahat sakin. Kaming walo na lang ang nandito kaya hindi ko na kailangang mahiya. Lol.

"Oo naman. Bakit hindi?" Napatingin naman ako kay James at napayuko.

"N-nag-aalala kasi ako sa mga nakapaligid satin. Baka lalo lang nila ako ibully." Napapabuntong hiningang sambit ko.

"Aaiissh!! Wag mo sabi silang pansinin lil sis eh! Tara na nga!" Yaya ni kuya at inakbayan ako. Lumabas na kami sa room at pumunta sa caf. Tulad ng inaasahan maramung nagulat at nagbulungan.

"Haay...hindi talaga sila titigil sa kabubulong?" Inis na sambit ni Prince. Napabuntong hininga nalang kami.

"Kayo nalang umorder kaming tatlo nila Gerald at Yash ang pupunta na sa sarili nating table." Sabi ni kuya kila Jonas at hinila na ako papunta sa table ng TDB. Pagkaupo namin sa table....

"KYAAAAAAAAAHHH!!!!!" Halos lahat ng nasa cafeteria ay napahinto dahil sa sigaw sa labas ng caf.

Wala sa sariling napatayo at tumakbo ako papalabas ng caf.

"Sh*t! Yash!!" rinig ko pang sigaw ni kuya kaya napahinto ako sa pagtakbo. Nakahinto ako sa pinakapamalapit na room sa caf.

Wait lang nga! Bakit ganto ang iniasta ko?! Bakit pakiramdam ko ay kailangan kong pumunta duon sa sumigaw na babae? bakit pakiramdam ko ay may nakamasid sakin? Ano nangyayari sakin? Nagtataka na ako sa sarili ko ah——

"YASH! WATCH OUT!!!!" Natinag ako sa napakalakas na sigaw ni kuya. May naramdaman akong papalapit sakin kaya naman napatingin ako sa gawi nun.

O.O

Nagulat ako nang may nakita ako kasing laki ng kamao ko na bato na lumalipad papunta sa gawi ko. Sa di inaasahang pangyayari ay di ko namalayang nasipa ko na iyon ng malakas kaya naman napunta sa ibang dereksyon iyon.

*GASPS!!*

Hindi ko inaasahan na magagawa ko yun kaya naman pati ako ay nagulat. Wala nanaman sa sariling napatingin ako kung saan nanggaling ang bato na yun. Pero wala man lang ako nakita maski ano. Naramdaman ko nalang na may papalapit sakin kaya napatingin ako duon at nakita ko ang buong TDB  na papalapit sakin.

The Seven Dwarfs And Me (On Going)Where stories live. Discover now