Hiro's POV
"Guys,I need to go. Mauna muna ako sainyo." Cold na paalam samin ni Prince at nagmamadaling umalis.
"Ang weird ni Prince simula kanina pa." Biglang sabi ni Jelo habang inaayos ang gamit niya. Naayos ko na kasi gamit ko kaya sila nalang ang hinihintay ko.
"Oo nga. Kaninang pasukan, pre-occupied siya. Para bang may iniisip." Sabat naman ni Gerald. Natapos na nilang ayusin yung gamit nila kaya nagsimula na kaming maglakad papunta sa locker namin.
"Baka may problema lang." Sabat naman ni leader na si James.
"Baka nga." Sabat ko. Nung makarating na kami sa locker namin ay nilagay na nakin yung ibang gamit dun at kumuha ng gamit na kailangan namin para sa geometry.
"Tara sa caf.(cafeteria)" pag-aaya ni liit na si John. Pagpunta namin sa caf.
"Kyaaaaaahh!!!! Yung TDB!!!"
"OMG!!! Ang gwapo talaga ni Gerald!!"
"Ang gwapo mo James!!!"
"Hala! Bakit wala si Prince my loves?!"
"Hala! Oo nga!"
"Sayang naman! Hindi ako gaganahan kumain pagwala si fafa Prince!!"
"Ang gwapo ni Hiro!!"
"Silang lahat kamo!"
Hindi namin pinansin ang mga nagbubulungan. Habang papunta kami sa counter nahawi ang daan para makadaan kami.
"Para sa TDB" Order ni James at nauna ng pumunta sa table ng TDB. Sumunod naman kami sakanya.
"Sa tingin niyo may problema si Prince?" Tanong ko sakanila. Nagkibit-balikat nalang sila.
"Ewan." Sagot ni Gerald. Napatingin ako kay Jonas.
"Tahimik day ka ngayon?" Nagpipigil na tawang tanong ko kay Jonas. Inirapan naman niya ako.
"Takteng baklang yan" bulong ko kaya sinamaan ako ni Jonas ng Tingin. May day na tahimik si Jonas,may day na madaldal,may day na hyper at may day na parang gusto niyang manapak. Bwahahaha. Astig niya noh? Hahahahaha.
"Kanina may kausap siya sa cellphone niya. Sino kaya yun?" Biglang tanong ni Jonas. Napansin niya din yun?
"Oo nga. Parang inis na inis siya eh!" Sabat ko.
~~~~~Flash Back~~~~~
Nandito kami ngayon sa classroom. Wala pang teacher kaya kwentuhan muna kami. Kaming anim lang nila James,John,Jelo,Gerald,Jonas at ako lang ang nagkwekwentuhan. Si Prince nandun sa upuan niya at nakikinig sa headset niya. Yung upuan naming lima kasi ay nakapabilog at yung kay Prince nakaayos.
"Ano leader? Sasali ba tayo mamaya sa Fight?"John. Oo, tama kayo ng nabasa niyo. May naginvite samin na gusto daw makipaglaban samin dahil gusto nilang makuha ang pagiging Top 1 namin sa gangfights.
"Geh sali tayo. Baka pagsinabi nating wag, sabihin nilang takot tayo." Sagot naman ni James.
"Wala akong pake!" Napatingin ako kay Prince nung isigaw niya ng mahina yun. Inis na inis siya at hawak niya cellphone niya . Halatang may kausap siya sa cellphone.
"Tss. Don't scare me dahil di ako matatablan ng pananakot mo. F*ck you." Pagkasabi niya nun ay binaba na niya yung phone niya at nakinig ulit sa headset niya.
~~~~~End of Flashbacks~~~~~
kumakain na kami ngayon habang nagkukwentuhan. After we eat lunch umakyat na kami sa room namin. Hindi pa kami nakakapasok sa room nagpaalam na ako.
YOU ARE READING
The Seven Dwarfs And Me (On Going)
DiversosIsang babaeng dalawang beses nagka-amnesia,una noong bata siya, pangalawa 1st Year Highschool siya. Nang wala pa siyang amnesia, marami siyang nilihim sa kanyang pamilya. Itong sikretong ito ay mapanganib kapag nalaman mo. Itong sikreto na ito ay na...