Divulgation

575 31 13
                                    

Mika

I woke up earlier than expected because I'm feeling sick. Actually, napapadalas yung ganto. Para akong sinisikmura na di ko ma-explain.





Pabalik na sana ko sa bed when ayan na naman. Nasusuka na naman ako.






I can't make noise naman kasi ayoko rin maistorbo si Kief sa pagtulog and for sure mag-aalala yun.






It's been an hour na pero ganun pa rin. I can't go to work na naman nito.







I decided nalang na maggawa ng coffee, baka makatulong pag nainitan tyan ko.






While waiting for my coffee, I checked my planner just to make sure if I'll be missing a lot today if di ako makapasok sa work.






But when I checked the date...








"Oh sht!! I'm 3 days delayed!"








My cycle is regular. Never pa ko na delay. One day late or ahead lang usually but 3 days? I know mejo paranoid pero.. possible kasi.








I feel excited bigla. What if??








I touched my tummy. Trying to feel if there's life inside it.








"Hi. Uhmm hello in there? Can you hear me? Hi... I'm your mama Mika...

*Tears suddenly fell from my eyes*

Mama Mika. Yup. Mami Mami Mami ma.. oh wait, call me Mima instead ha?"








Di ko napansin na my coffee is done na pala until nagsalita si Kief.








"Babe, may kausap ka ba? I heard you talking to someone kaya bumaba ako agad."







I wont tell muna cause assuming palang naman ako. Di ko rin alam if he'll like the idea of having our baby pero..







"Ah.. ano uhm.. wala! Kumakanta ako. Ikaw ah, I know di kagandahan voice ko pero babe, kanta yun! Di lang halata. Napaka-bully mo."







"Hahahaha! Di naman sa ganun. Syempre natakot lang ako kasi I woke up ng wala ka sa tabi ko tapos I heard you talking to someone pa."








"Wala nga po kasi. Halika na nga, gawa mo na ko ng breakfast. Gutom na kami. I mean ako.. tayo. hahaha!"






"Ha? B, ok ka lang?"







"Oo naman. Gutom nga kasi."







"Wait, late na ah. Di ka papasok?"








"Nope, Im not feeling well kasi kanina pero I feel better na."








He hugged me from the back, hands on my tummy and puts his head on my shoulder.






"Sure ba you feel better na?"








"Yes nga po. Kulit."





I pinched his nose because kagigil when he started patting my tummy.







"Talaga? So pwede tayo gumawa ng baby today?"







The Great PretenderTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon