chapter 13.2

55 2 0
                                    

MICHI'S POV

nagpunta na kaming rio grande. medyo mahaba ang pila pero ok lan, mabilis naman ang pag-usad. hay, hindi ko parin makalimutan yung nangyari kanina habang kumakain kami sa bench. ewan ko ba, nung time na pinunasan niya yung labi ko, bigla nalang may something na dumaloy sa buong katawan ko. Nagkatitigan kami. Ang puso ko, bigla nalang bumilis nag tibok. tsk, nung time na piling ko magkakaheart attack na ako.

Iniwas ko nalang ang tingin ko. tsk, nakakahiya. habang nakapila kami, napansin ko sina mark at joan, kanina pa ngiti ng ngiti habang nakatingin sa camera, ano kaya yung tinitingnan nila?

Lumapit ako at sinilip ko yung tinitingnan nila. Nagulat ako nung makita kong picture namin ni jake na nakatitig sa isa't isa. shocks,

"hoi, joan, ano yan, bakit may picture kami?" sigaw ko sa dalawa. Bigla naman nila nilayo yung camera sa akin.

"hahaha. e ano ngayon" sagot ni joan. PIlit kong inaagaw sa kanila yung camera para burahin yung picture.

"akin na nga yan, burahin niyo yan" sabi ko sa kanila. tsk.

"ano ka ba michi, remembrance to no. pati ang ganda kaya ng shot diba hon" sabi ni joan.

" oo nga, the best shot," dagdag ni mark. arrrgggh.

"hhhmpp, nakakainis kayo. so buong time talaga sinusundan niyo kami." inis kong sabi sa kanila

"natumbok mo hahaha. at hindi lang ito ang pictures niyo hahaha" tawa ni joan. tsk.

"burahin niyo kasi." sabi ko ulit.

"ayoko." sagot niya. hhhmpp, wala na akong magagawa.

"bahala na nga kayo.' sabi ko sa kanila at bumalik na ako sa tabi ni jake.

"ano bang meron?" tanong sa akin ni jake.

"may picture tayong dalawa" sabi ko sa kanya.

"sus, parang picture lang." sabi niya. kung makikita lang niya ang picture, im sure ipapabura niya yun.

"hindi lang basta picture. hay, di bale na nga. o tayo na susunod." sabi ko sa kanya. kami9 na ang sumunod na sumakay. Since apat kami, samin yung isang ride.

After nung ride, hindi ako masyadong nabasa. si jake ang basang basa. bumili muna siya ng samit pamalit bago kami lumabas sa rio grande. NAgulat ako ng maghubad siya ng t shirt niya sa harap namin. waaaah.

Ang hot niya. may abs, shit. napaiwas ako ng tingin bigla. tsk, piling ko namula ako bigal sa nakita ko

"ui, si michi, kunyari pa ayaw' asar ni joan.

'he, manahimik ka." saway ko sa kanya.

"pede ka ng tumingin' sabi sa akin ni joan. Tumingin na ako.

"hoy ikaw, may cr naman ah." sabi ko kay jake.

"sorry naman, e sa basasng basa talaga ako eh," dahilan niya. at ayun, naglakd na ulit kami. medyo madilim na palaa. So napagpasyahan naming sumakay sa ferris wheel. Gustong gusto kong sumakay dito pag gabi kasi maganda ang view.

"ok. kami ni hon ang magkasama" sabi ni mark.

"oo nalang." sagot ni jake. so ibig sabihin, si jake ang makakasama ko. waaaah.

ayun, nakasakay na kami at magkasunod lagn yung sinakyan namin. NAgsimula ng umikot ang ferris wheel. wooohhh, ang lamig. bigla na lang ako nilamig. nasa taas na kasi kami.

"nilalamig ka ba.?" tanong niya sa akin.

"oo eh, medyo nabasa din kasi ako kanina sa rio." sabi ko. gggrrrr. ang lamig. ang lakas pa ng hangin.

Single For(n)ever....Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon