Kabanata 8

28.2K 853 84
                                    

Nang nasundan ko na ang kotse ni Aisaia ay mas lalong kumunot ang noo ko, ibang direksyon na ang tinutungo ng sasakyan nito, hindi na sa daan papuntang bahay ni Eral ang tinatakbo ng sasakyan, ihahatid pala niya si Eral ha? Mukhang alam ko na ang nahalo sa cold coffee na pinainom niya kay Eral, maybe sleeping powder, kaya agad na inantok kanina si Eral, damn, I should have taken her when I had the chance.

Gabi na at madilim, nasa isang liblib na lugar na kami, sinara ko ang ilaw ng sasakyan ko para hindi mahalata ni Aisaia na may sumusunod sa kanya, matapos ang halos kalahating oras ay tumigil ang kotse ni Aisaia, pinagmasdan ko siya kung paano niya buhatin si Eral na hanggang ngayon ay tulog at saka naglakad papasok sa lumang gusali.

Kumuyom ang kamao ko at agad na tinigil ang kotse ko sa tabi ng mga puno, tinignan ko ang nakatayong lumang gusali, malawak ito, mukhang isang luma at abandonadong bodega o warehouse ito, agad akong naglakad palapit, pumasok na ako sa entrada ng abandoned warehouse sa gitna ng gubat.

Bumungad sa akin ang maalikabok na sahig, sapot sapot na mga kagamitan, naglakad ako, tanging ang tunog lang ng takong ko ang naririnig, matapos ang ilang sandali ay bigla akong nakarinig ng hikbi, agad ko namang tinungo ang pinagmulan nito at nakita si Eral na gising na, pilit siyang hinuhubaran ni Aisaia habang siya naman ay nagpupumiglas sa hawak nito.

Pinagmasdan ko kung paano tumulo ang mga luha niya sa kanyang pisngi, sa bawat pagtulo ay katumbas ng masamang pakiramdam ko. He is trying to rape her.

"Damn it, huwag ka nang pabebe, Flemeral. Just let me insert my dick inside you, masasarapan ka."

"Huwag!" She cried as Aisaia try to take off her dress by force.

Hindi ko alam pero bigla akong nakaramdam ng galit, kumuyom ang kamao ko at mabilis akong sumugod, agad kong tinulak si Aisaia at saka siya sinuntok, "fuck you!" Galit na sigaw ko sa kanya at saka ko siya pinagsusuntok.

Tumingin ako kay Eral na nanginginig na, biglang lumambot ang puso ko, hindi ko alam pero ngayon ko lang ulit naramdaman ito, ang mag-alala. Nagbuntong hininga ako at saka mabilis na lumapit sa kanya, "ssh, stop crying, andito na ako."

Humikbi siya, "you were late."

"Ssh, andito naman na ako." Niyakap ko siya, I groaned when I felt something hard hit my back, napahiga naman ako sa sahig habang si Eral ay napahirit dala ng takot.

"Ice, panira ka talaga ng plano." Hiyaw sa akin ni Aisaia, "lagi ka na lang sumusulpot!" Tumingin ako kay Aisaia na may hawak nang metalya na tungkod.

Tumayo naman ako at binalewala ang pagkirot ng natamaan na bahagi ng likuran ko, tinago ko si Eral sa likod ko, "you were trying to rape her." Walang emosyong saad ko, "nobody gets away with that."

Tumawa nang malademonyo si Aisaia at saka binato ang armas, "let's settle this with a fight then." Agad siyang sumugod sa akin, umigtad ako nang akmang tatadyak siya, gumanti naman ako ng suntok sa kanyang sikmura, bago pa man ako makaigtad muli ay nasuntok na rin niya ako sa aking labi, naramdaman ko kung paano pumutok ang labi ko, agad kong natikman ang malametalya na lasa ng sariling dugo ko.

"Itigil niyo na ito, please!" Eral cried.

"No fucking way, Eral. I will make sure this man regrets living! Nobody tries to hurt you." Galit na saad ko at muling sumugod kay Aisaia, tinuhod ko siya sa kanyang pagkalalake at napaluhod naman ito at impit sa sakit, "try to touch Flemeral again and I will cut your dick." Mahigpit kong hinawakan si Aisaia sa kanyang panga at saka hinarap ang mukha niya sa akin, "naiintindihan mo ba ako, Aisaia Delograndio?"

Mabilis siyang huminga na tila ba natatakot na, tumango siya na parang aso, matapos iyon ay binitawan ko na siya at saka tumayo't naglakad, tumigil ako nang naramdaman kong muling tumayo si Aisaia, tumingin ako sa likod ko nang hindi nagpapahalata, tama nga ang hinala ko at sumugod na naman siya.

Mabilis akong pumaharap sa kanya saka siya sinuntok ng napakalakas, "sabihin mo lang sa akin kung gusto mong suntukin kita hanggang sa hindi ka na makilala, Aisaia." Hinawakan ko siya sa kanyang kwelyo, "kasi kung payag ka matutuwa akong gawin kang punching bag."

Nagulat ako nang biglang hawakan ni Eral ang kamay kong nakahawak sa kwelyo ni Aisaia na duguan na ang labi at puro pasa na rin ang mukha, "Ice... tama na... he had enough..."

Huminga ako ng malalim para pakalmahin ang sarili, "I told you not to talk to this guy anymore. Now this is the result, see for yourself about everything that happened."

"Sorry, kaya ko lang naman ginawa para pagselusin ka..." Kinagat niya ang baba ng labi niya, "kasi akala ko talaga nagseselos ka sa kanya... assumera lang siguro ako, I mean seriously? Si Ice Apolonio de Mayor magseselos para sa isang taong katulad ko? Never in my wildest dreams." She cried.

"Stop crying, you are more beautiful with a smile."

"Maganda pa rin naman ako kahit na umiiyak." Tumawa siya ng marahan saka pinunasan ang kanyang luha, tumingin siya kay Aisaia na halata ang takot sa mukha, lumapit siya sa kanya, nagulat ako nang bigla niyang sinampal si Aisaia sa kanyang pisngi, hindi pa nakontento at sinampal muli niya, "hayop ka! Walang hiya ka!" Muli niyang sinampal si Aisaia at inulit ulit ito hanggang sa sobrang pula na ng magkabilang pisngi niya.

Hindi na nakalaban pa si Aisaia dahil masama ko siyang tinignan, nang nagsawa na si Eral ay tumigil na siya, agad ko naman siyang hinawakan sa kanyang braso saka hinila palabas ng warehouse.

Nang makita ni Eral ang bagong Bugatti Veyron na sasakyan ni Aisaia ay ngumisi siya, nagulat ako nang kumuha siya ng malaking bato at binato ito sa salamin sa harap ng kotse, basag naman agad ito, hindi pa nakontento at pinagbabato niya ang mga bintana ng kotse, ginasgasan na rin niya ang pinta nito, umiling na lang ako.

"I'm done." Ngumiti siya sa akin.

Remind me not to hurt her. She have some serious car issues.

Sumakay na kami sa kotse ko at agad kaming umalis sa lugar na ito, bahala na kung anumang mangyari kay Aisaia, "paano mo pala nalaman kung nasaan ako dinala ng rapist?"

"I followed the car you just broke," sagot ko.

Tumango siya, "thank you for saving me, Ice. Hindi ko alam kung ano na ang nangyari sa akin ngayon kung hindi ka dumating."

Tumango lang ako.

"Naalala ko na rin ang buong pangyayari noon, hindi ikaw ang nag-drug sa akin noon, it was Aisaia. Binigyan niya ako ng drinks noon tulad ng ginawa niya ngayon at may halo..."

I nodded.

"Teka, may putok ang labi mo ah."

"It is nothing." I shrugged, "this bruise on my lip is worth it knowing you are safe."

She smiled, nagulat ako nang bigla niya akong hinalikan sa labi kaya naman napapreno ako, "aw." I groaned when I felt the pain sting on my lips.

"See? It hurts. We need to treat your lips if you still want it to be kissable."

A Frozen Man's SunTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon