'Date. Bloody hell?!'
Hindi agad ako nakapag-salita. I'm just staring at him habang siya nagmamaneho lang. After hearing the word 'date' parang tumigil ang ikot ng mundo at amg naririnig ko lang ay ang tibok ng puso ko.
"Hey, I'm just joking. Keila, are you okay?" Napansin kong tumigil si Kaiser sa kanyang pagmamaneho.
"Why did you stop?" Nagtatakang tanong ko dito.
"Eh, kasi nakatulala ka at namumula. Are you okay? May sakit ka ba? Ano?" I can see may pag-alala sa boses at sa mga mata niya. Halatang concerned ito.
"I-i'm okay, wala akong sakit" Sagot ko dito. Alam kong dahil sa narinig ko kaya numula ako. 'I am blushing! Bloody hell!'
"Are you sure?"
"Ye-yeah" Tinanguan ko lang ito at halatang hindi ito nakumbinsi dahil mababakas pa rin ang pag-alala sa mukha nito.
"Just tell me, if may nararamdaman ka, okay?" Asik nito sa akin. Tinanguan ko lang ito at binaling ang tingin sa daan.
Napahinga naman ako ng napagtanto kong joke lang yung sinabi nitong date sa akin. Napakagat naman ako sa aking ibabang labi ko. Hindi ko maiwasang magtanong sa isip ko. 'Joke lang pala, but what I am thinking? I'm not hurt knowing na joke lang pala ang sinabi nito sa akin.'
"Don't do that," Napatingin naman ako kay Kaiser ng bigla itong nagsalita.
"Don't do what?" I don't get him. Anong ibig sabihin niya na wag kong gawin?
"Biting your lips, your tempting me. " For the second time I found myself blushing again.
Sa mall kami napadpad ni Kaiser pagkatapos niyang sabihin yun, naging tahimik ang paligid naming dalawa. Nagtatanong lang siya kung ano ang gusto ko, saan ba ang gusto ko. Suggest naman siya nang suggest, tango nang tango naman ako. Hindi ko naman talaga alam ang mga pwedeng puntahan dito aside sa Mall o sa arena.
"Kain na lang muna tayo?" Yaya niya sa akin. I just say okay, since nagugutom na rin ako. Dinala niya ako sa isang Japanese fine-dining restaurant.
Umupo kami sa pandalawahang upuan. Napagkamalan pa kaming couple and not being so, me, I blushed. Nagtama naman ang mga paningin namin at sabay na umiwas. We are waiting sa aming mga orders, Kaiser said siya na ang magbayad. Tahimik lang kami na naghihintay.
Napatingin naman kami agad sa isang waiter na nagserve ng mga inorder namin. Kaiser said thank you sa waiter at nagsimula naman kaming kumain.
'Kanina lang lakas makatrip nitong lalaking to, but now? Ang tahimik'
Nasa kalagitnaan kami ng aking pagsubo ng biglang pinutol ni Kaiser ang katahimikang bumalot sa amin.
"What do you want to do next?" 'Seriously, Kai? Ikaw ang nagyaya sa akin dito!' Gusto ko sanang sabihin ito sa kanya, pero hindi ko nalang ginawa.
"Ikaw bahala," Kibit balikat kong tugon. Napakamot naman ito sa kanyang ulo. 'He's cute whenever he do that' Bloody Hell?! What happened to me?
BINABASA MO ANG
DEATH: The Bloody Queen
ActionIsang sikat na mamamatay tao na naipadala sa Pilipinas para sa isang misyon. Napunta sa isang kakaibang school. Ano kaya ang mangyayari sa kanya? She's heartless when it comes in killing. Ngumingiti, pero mararamdaman mo ang pagiging cold dahil sa...