65. Author and Keila

2.9K 53 4
                                    

Ilang araw na ang lumipas at ilang araw na ring hindi nakikita ni Keila ang Black Royalties except for Winston na ngayon ay pupuntahan niya sa kwarto nito. Pati si Yukii at ang kanyang ama.

Napatigil ito nang may nakita itong malaking picture frame ng isang masaya at kompletong pamilya. Naka focus lng ito sa litrato hindi naramdaman ang paparating tao. Si Selene.

Kanina pa nito pinagmamasdan ang kanyang napakagandang anak. Napakamo ng mukha nito, hindi makapagkaila na tunay talaga nitong anak si Keila. Mana talaga ito sa kanyang asawa na si Jeremy. Naisipan niyang lumapit sa anak nitong nakatanaw sa kanilang family picture, kahit luma na ang litrato, maganda parin itong tingnan. Arawaraw nililinis.

"Thats our first and last picture, simula ng mawala ka, its like nawala na rin sa amin lahat.-" Nagsasalita ito habang lumalapit kay Keila. Hanggang sa napatingin si Keila sa kanyang ina."-youre our princess, I used to call you Angel, because youre like angel, God gave you to me, our family." Nakikinig lamang si keila, hindi pinahalata ang mga nararamdaman nito. Pero traydor ang mga mata nito, may namumuong luha sa mga mata. Tama ang kanyang ina, anak ay isang regalo na nagmumula sa Maykapal.

"Kung alam mo lang ang sakit na nararamdaman ko tuwing naalala kita, its a mothers love, darling. Mahal na mahal kita, namin, kaya hindi namin kayang mawalay sayo. Please, my angel, let me hug you, Im longing for it" And with that, I let her hug me with a tears on our eyes. It feels so good being hug with your mother.

Kumalas ang dalawa sa pagyakap. Pinahid ng dalawang kamay ang magkabilang pisngi ng kanyang prinsesa.
"Im sorry, angel. Sorry, anak ko"

"Im the one to say sorry, M-mom." Nagdadalawang isip ito kung tatawaging Mom ang kanyang ina. Nahihiya. Kahit anong gawing pagtaboy nito, alam ni Keila na nanggaling ito sa kanyang ina, siya ang nagluwal nito. Dahil sa pangyayaring ito, nawala ang pagkamuhi niya sa kanyang pamilya, lalong-lalo na sa kanyang ina. Ayaw niyang makitang umiiyak ang ina nito. "Sorry for pushing you away when we met. Im just hurt, but now I realized that I need you, Mom. So much,"

"Lets forget everthing, okay?" Her mom brushes her hair. Tumango lang si Keila habang yakap ang kanyang ina. Parang bata man ngayon tignam si Keila, walang pakialam ito. Ngayong okay na silang dalawa ng kanyang ina, panatag na ang loob ni Keila.

It was 8:30 in the evening, pero wala paring nakikitang ni isang miyembero ng Black Royalties si Keila, nagtanong na rin ito sa kanyang ina na natutulog sa kanyang kwarto. Pupunta ito sa kwarto ni Winston, napansin nitong bukas ang pinto. Itinago na muna nito ang presensiya at sumilip. At doon nakita niya si Hannah at Winston na nag-uusap, lunapit pa ito para marinig ang pinag-uusapan.

"What?! Ngayong gabi sila susugod?" Nakita nitong tumango si Winston. Anong ibig sabihin nila? Isa lang ang oumasok sa isip ni Keila, pagkarinig nito. Ero she needs to confirm it first.

------------

"Does Keila know about their plan?" Ask Hannah.

Hmmm....

"No, she doesn't know anything about this. Mr. Jeremy dont want to put her daughter in danger, even he knows who she is." Im right. They planned to attack Hayashi without telling me. Even Clynn and Kaiser, wala silang sinabi sa akin. malalaman ko pa kay Winston at narinig ko lang. Wala man lang nagsabi sa akin.

I know they are thinking about my safety, our safety. Pero hindi ako papayag na wala akong magagawa. Gusto ko ako ang magpapabagsak sa Hayashi, ang papatay kay Master J, kahit magkadugo pa kami. He start this game, ako ang tatapos dito. Magkamatayan man kaming dalawa. Sa ngalan na maipaghiganti ko ang ginawa nila sa pamilya ko. Hinding hindi ko sila mapapatawad. I swear.

DEATH: The Bloody QueenTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon