48. Keila (Edited)

8.2K 220 9
                                    

Its Friday night at nasa Underworld Society ako dito sa Japan. Matagal-tagal na rin akong hindi nakapunta dito, maraming mga tao ngayon dito sa Arena, mostly of them are assassins like me.

Different clans where they belong. In this so called Underworld there is no rules. Lahat kaya mong gawin, you can kill your opponent, hindi kaso sa kanila yun. Besides hindi basta-basta ang mga nandidito sa Arena.

Habang naglalakad para makahanap ng magandang puwesto, lahat ng madadaanan ko ay humahawi at binibigyan nila ako ng daan. Honestly, I am one of the high rank Assassin in all Clans sunod ko naman ay si Dark. In Hayashi Clan, I am the famous one also Dark, in the Fujiwara si Night ang sa kanila. Ayon sa kanila Night is a boy, and I dont care. Kung makakalaban ko man siya, then go!

Well, alam kong balang araw ay magkakatagpo din ang dalawang clans na yan. Sa totoo lang natatakot ako, not by killing, but by facing them. Natatakot akong makaharap sa kanila. They are my friends afterall, my family. Yes, I do loathe them pero hindi naman mawawala sa isipan kong sila ang dahilan kung bakit ako nandito sa mundong ito, pero isa din sila sa dahilan kung bakit naging ganito ako.

Hanggang ngayon hindi lang sa pamilya ko ako galit, pati na din kay Master J. Hindi ko alam kung bakit, parang kapag kung titignan ko siya, may namumuong galit sa puso ko. I cant explain it, maybe because of what he did to my family, I mean nila Kuya Kayne. Hindi ko nagawang magtanong dahil na rin sa mga sinabi nito, yung may nagpanggap na Death. Hindi ko alam kung ano ang gustong mangyari ni Master J.

Natapos ang unang away na naganap sa gitna ng Arena, may sunod na umakyat tig-lima kada grupo. There are two groups.

The fight is between Demon Gang and Dark Gangsta. Medyo natawa naman ako sa pangalan ng kabilang grupo, yung Dark Gangsta. 'Seriously? For me its jeje!'

Nang tumunog ang bell, unang sumugod ang Demon Gang habang naka-steady lamang ang mga Dark. Naghihintay na makarating sa pwesto nila ang mga Demons.

Nang makarating na ang mga Demons sa pwesto ng mga Darks, naghanap naman sila ng kanilang mga kalaban. Nagrarambulan na sila sa gitna ng Arena.

Ilang minuto na ang nakalipas wala pa ring natalong grupo, lahat pa rin ay nakatayo, pero base sa mga nakita ko ang Demon Gang ang maraming nakuhang pasa at hinihingal. Ang sa kabilang grupo naman ay may konting pasa at tila napagod din sa ilang minutong pag-aaway.

Nanatili lang akong naka-upo at nanood hanggang sa parang may nagtulak sa akin na makisali sa laban. So, I stood up. Nabaling naman ang atensyon sa akin ng ibang manonood. Naglakad ako palapit sa announcer or emcee, naramdaman ko ding sinusundan ako ng kanilang mga paningin. Napansin ko ring may napatigil na manlalaro at nasuntok ito ng kanyang kalaban.

'Focus in your opponent, idiot!' Gusto ko sana itong sabihan pero wag na lang.

Nang napalingon sa akin ang emcee, nanigas ito. 'Oh? Am I that intimidating?'

"De-Death!" Takot na turan sa akin. Malamig ko lang itong tiningnan dahilan para manigas ito sa kanyang kinatatayuan, nakuta ko ring napalunok ito.

"I want to join the fight," Sabi ko sa kanya.

"But this fight is reserve only to them" Paliwanag nito sa akin. 'Pinaghandaan nila ang labang ito?' But I know myself, what I want, what I gets in terms of fighting.

"I'll.join.the.fight" Matigas kong sabi nito. Its not requesting, its a command.

"B-but-" Napatigil ito dahil tinaliman ko ang paningin ko sa kanya. Umayos naman ito ng tayo at kinuha ang mic.

Tumikhim muna ito bago nagsalita.
"Stop"

Tumigil naman ang dalawang grupo at nagtatakang napatingin dito, pati na rin ang mga manonood.

DEATH: The Bloody QueenTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon