"You?!" Gulat kong turo sa babae. Hindi ko ito makakalimutan, unang beses ko palang sa Gangster World may naging kaaway na ako. Hinding-hindi ko makakalimutan ang mga malamig na matang nakita ko. Ang babaeng nakaka-kilala sa akin, ang babaeng alam na ako si Death. Ang babaeng nagpakilalang Jun.
"Hannah, tinawag ka ni Keila! Yuu, daw!"
"Huh? Bakit daw?"
"Aray ko! Nakakarami na kayo, ah!" Binatukan naman siya nina Clynn.
"Ulol mo! You yun! Hindi Yuu!" Sigaw sa kanya ni Fynn. Napakamot na lamang sa batok si Winston at tumango tango.
Binaling ko ulit ang atensyon ko sa babae.
"Pasok na muna kayo," Pero hindi ako natinag."Where is Kayne Maxwell Lee?" Malaming kong tanong sa kanya. Nakapagtataka bakit siya andito? Alam niya bang nandito si Kuya Kayne? Sino ka ba talaga, Jun?
Huminga na muna ito bago nagsalita.
"He's inside, come in" Binuksan niya pa ang gate at pumasok na kami. Isinarado na muna niya ito at nauna ng lumakad habang nakasunod lang kami."Kilala mo siya?"
"I met her in the Gangster Arena," Sagot ko kay Clynn at nakikinig lang si Kaiser. Napapagitnaan nila ako, habang nasa likod naman ang iba.
"Have a sit, what do you want? Juice?"
"Juice yung malamig tapos samahan mo ng dessert, ang layo pala dito- ayy pota!"
"Hoy, Winston! Nakikisama nga lang tayo dito!"
Saway sa kanya ni Hannah. Buti naman at umimik na ito. Nginitian lang ito ni Jun.
"Where is he?" Ulit ko dito. I cant wait to see him.
"Nasa kwarto niya, tatawagin ko pagkatapos kong dalhin ang meryenda niyo" Paalam sa amin ni Jun pagkatapos ay umalis na ito. Nagpasalamat naman sila.
"Ang excited mo naman bespren, makikita mo rin naman ang Kuya mo." Huminga muna ako ng malalim bago hinarap si Winston.
"Hindi ko mapigilan, Winston. For how many long, long years makikita ko na ulit si Kuya Kayne" At ngumiti. Napansin ko namang lumunok ito.
"Ang ganda mo pagnakangiti," Out of nowhere nitong sabi sa akin at kumindat. Napa-iling na lamang ako.
"Kalokohan mo!" Hindi na kami nagpansinan dahil nilapag na ni Jun ang pagkain pagkatapos ay umakyat na.
"Maxene"
"Bakit, Kai?"
"Uhmm, w-wala" At nag-iwas ito ng tingin. Nagtataka akong tumingin sa kanya, magsasalita na sana ako pero hindi natuloy dahil may nagsalita.
BINABASA MO ANG
DEATH: The Bloody Queen
ActionIsang sikat na mamamatay tao na naipadala sa Pilipinas para sa isang misyon. Napunta sa isang kakaibang school. Ano kaya ang mangyayari sa kanya? She's heartless when it comes in killing. Ngumingiti, pero mararamdaman mo ang pagiging cold dahil sa...