49. Keila (Edited)

7.5K 223 21
                                    

I am wearing a long red gown na abot hanggang sahig. Napupuno ito ng glitters, at talagang kapit na kapit ito sa aking katawan. May hati ito sa gitna hanggang kalahati ng legs ko, naka-pony tail ang mahaba kong buhok, na abot pa rin hanggang bewang na may naka-tusok na chopstick na hugis ekis, it was not an ordinary chopstick, I can use it as my weapon. May suot rin akong, six inches killer high heels. May suot rin aking red half mask kaya makikita nila ang pulang labi ko, na walang bakas na ngiti.

'I dont know, but Im nervous'

Nakasakay kami sa isang black limousine. Katabi ko ngayon si Master J na kanina pa nakangise. He's wearing a black half mask, kaya nakikita ko ang ngise sa labi nito, he is wearing a black three-piece suit. Hindi rin mawawala ang nakakatakot na presensiya kahit nakangise ito. Lalong nakadagdag sa nakakatakot nitong aura. 

Tatlo kaming narito sa loob ng sasakyan. Hindi ko kilala ang isa pa, he's wearing also a mask na natabunan ang buong mukha nito. He's not even familiar.

We are heading to Black Mansion, doon gaganapin ang nasabing big event, because it is Saturday night. And I'm sure they are now starting the event. And also alam kong pagkarating namin doon, marami ng ibat-ibang clans na nandoon.

'The Fujiwara Clan are also there, the Black Royalties'

And I know Clynn can recognize me, and also Maater J can recognize Clynn or shall I say Dark. Night is there too, he is part of the Fujiwara Clan. I wonder who he is.

Tahimik lang kaming tatlo habang nasa biyahe. Naputol lang iyon ng magsalita ang driver.

"Were here Master J,"

Naunang bumaba yung lalakeng hindi ko kilala, siya na rin ang nagbukas ng pinto. Bumaba si Master, pagkatapos ay inilahad ang kanang kamay sa harapan ko. Hindi na rin akong nagdadalawang isip na tanggapin yun. Pagkababa ko tumambad sa akin ang mga body guards ng Hayashi Clan. I cling my hand to Master J's arm at nagsimulang maglakad, nasa likuran namin ang lalake at ang dalawang pinagkakatiwalaang bodyguards ni Master J.

May dalawang butlers ang nagbabantay sa pintuan. Nang mapansin kami ay agad kaming hinarang.

"Invitation?" Tanong sa amin. Sabay kaming napatingin ni Master sa butler, nasindak naman ito dahil sa malalamig naming tingin. May nag-abot sa kanya ng invitation card. Binasa niya ito at takot na takot na napatingin sa amin.

"We-welcome to the Black Mansion, Ma-Master J, De-Death" Nakatungong saad nito at binuksan ang malaking pintuan.

Tumambad sa amin ang nakakasilaw na ilaw na galing sa malalaking chandeliers. Napatigil naman ang nagsasalita sa gitna, at nakatuon lahat nilang atensiyon sa amin.

"Ladies ang gentleman lets welcome, the Leader of Hayashi Clan, and his escort. Master J and Death!!" Anunsiyo ng Emcee.

Walang ni-isa sa kanila ang naglakas loob na gumawa ng ingay. Nanatiling nakatutok sa amin habang naglalakad sa red carpet patungong table namin.
Nakasunod ang mga mata nila sa amin hanggang sa nakarating kami sa aming table.

Ang theme ng event ngayon ay, red, black and gold. Napaka-eleganteng tignan. Pero ang mga taong naririto sa loob, hindi basta-basta lalong-lalo na ang dalawang Clans. The Fujiwara and Hayashi. And I'm excited too, of what be the surprise of Master J.

Walang nagsasalita sa table namin. At kanina ko pa nararamdaman na may mga matang nakatingin sa akin. Inilibot ko ang paningin ko at napansin ko ang kabilang table na hindi kalayuan sa amin.

There I saw them, the Black Royalties. Even though they are wearing a black mask. Nang magtama ang paningin namin ni Clynn, iniwas ko agad ang paningin ko sa kanya.

DEATH: The Bloody QueenTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon