CH 7

581 33 4
                                    




(A/N: hi sa inyu readers! hoooo! ang hirap magsulat pag walang inspirasyon! bigyan nyo naman ng kahit kunting inspiration yung author niyo hihi. Kahit 10 votes okay lang! MARAMING SALAMAT! ^_________^)




"Thank you Lord!"- tumingin ako at pumikit. Masayang-masaya ako dahil may paraan talaga ang Panginoon para tulungan kami.




"Bakit Kuya?"- tanong ni Ren-ren.




"Diyan ka muna ha? Bantayan mo ang Inay. Bibili lang ako ng tubig"- sabi ko sabay takbo palabas ng ospital. Mura lang kasi ang purified drinking water sa labas. Pagkatapos kong makabili ng isa ay bumalik ako agad. Binigay ko ang tubig kay renesa.



"Diyan ka muna Renesa. Babalik ako agad. May aasikasuhin lang ang kuya. Bantayan mo ang Inay okay?"-pinagbilinan ko ito.





"Okay kuya."- sabi nito at binuksan ang takip ng tubig at uminom.






Lumabas ako ng ospital at naghanap ng payphone, tinawagan ko ang number na nakasulat sa calling card.



'Ring... Ring...' pagkatapos ng dalawang ring ay may sumagot.




"Hello? This is Vargas Residence, who is this please?"-tanong ng isang babae.




"Steven , Steven Dela Cierna, nandiyan po ba si Don Mariano? Pwede po bang makausap?"- tanong ko.




"Do you have an appointment to Master Vargas?"- tanong ng babae. Kailangan pa ba ng appointment para makausap si Don Mariano? Tsk.




"N-no..I mean Yes! .Sabihin mo rin na ako ang nagligtas sa anak niya."- sabi ko.




"Please wait a moment Sir, I will inform the master"-sabi nito.




After  a minute...

MY BOSSY BUTLERWhere stories live. Discover now