CH 15

509 30 13
                                    



Sunshine's POV


Matapos kaming pagalitan ni Daddy ay umalis na kami sa office. Nakaka-inis dahil feeling ko mas nag-aalala pa siya dun kay Steven na yun! 


Umupo ako sa salas muna para makapad-isip isip sa nangyari. Hindi pwede 'to, ako na sarili  niyang anak? No way, highway  ( *iling *iling)


"what's the problem Milady?"-tanong ni Steven. Nasa likod ko lang ito at nakatayo. Tiningnan ko ito.



'Dapat hindi ka magtatagal sa bahay na ito Steven. Kahit gwap--, err scratch that, kahit mataas ilong mo, palagi na lang ako yung mali sa mata ni Daddy, hindi ako makakapayag.


"Milady? is there something wrong with my face?"- tanong ni Steven, kanina pa pala ako nakatingin sa mukha niya. Kahit gwap-- hindi nga! (-.-#)--kahit maganda mata mo, hinding-hindi kita papalampasin, kinuha mo pa yung first kiss ko TT___TT, ako pa yung napagalitan.(*ting!) -isip ko yan hehe.  >:))


"ha? Ano nga yung sabi mo ulit?"- tanong ko. Hindi ko kasi narinig yung sinabi niya kanina.


"Is there something that bothers you, Milady? Perhaps, I could use some help."- offer nito sakin.


'May something talaga na nag b-bother sakin, at ikaw yun! BWISIT KA!'-gusto ko itong isigaw sa kanya pero nagpipigil lang ako.



"A-ah, wala. Naisip ko lang na siguro pagod kana, kaya umupo ka muna dito at paghahanda kita nang  makakain"- sabi ko kay Steven.



"No, it's okay Milady"- sabi ni Steven. Aba't siya pa tong pagsisilbihan ko,  siya pa may ganang umayaw? >.<#


(*inhale *exhale)


"I insist"- sabi ko at nagmamadaling umalis papuntang kusina, nakita ko si Manang Lorife na naghuhugas ng pinggan.



"Manang, lutuan mo nga si Steven ng pan cake"-utos ko kay Manang, akala niyang ako pa talaga ang magluluto para sa kanya? Pa importante lang? Heh! tss. . 


Kumuha ako ng kape sa cabinet at nilagyan ng tatlong kutsara (syempre puno ng kaper baka may  pilosopo dito hehe (^_______^V) at nilagay sa mug. Tapos nilagyan ko din ng mainit na tubig at nilagyan ng dalawang kutsara ng  ASIN -- ay este, asukal pala >:)) and I stirred it slowly. Hanggang ma melt yung ASIN, ay este, asukal pala.


"Tapos na po ma'am"- sabi ni Manang. 


"Lagay mo na lang jan Manang"- sabi ko. Si Manang Lorife at pinagpatuloy lang niya yung na hinto niya na pag huhugas ng pinggan. Paminsan-minsan tumitingin siya sa gawi ko. Tinitingnan kong anong krimen na ang pinaggagawa ko. I put my point finger on my lips at nag 'shh' kay Manang. Tumango naman ito at pinagpatuloy lang ang ginagawa. I smiled, pinagpatuoy ko na rin ang ginagawa ko. Kumuha ng maraming sili sa  ref, kumuha din ako ng kutsilyo at tadtaran. Tinadtad ko nang tinadtad ang mga sili hanggang sa pinong-pino na ito at binubod ko sa gitna ng pan cake. So, bale, below part nung pan cake, tapos sili at pan cake na naman. Bale yung palaman ng pan cake ay sili! hahahaha. >:)) tapos melted butter yung nasa ibabaw.

MY BOSSY BUTLERWhere stories live. Discover now