Steven's POV
Naiinis na ako sa babaeng to dahil sa mga pinaggagawa niya sakin. Akalain mong pinainom ako ng sobrang tamis na juice? At saka, juice? nilalagyan ng asukal? anong klaseng trip yun? kung hindi lang sana akodesperado magkapera hindi ko i-to-tolerate ang ugali ng babaeng yun. Mabuti nalang binigyan ako adag ni Manang Lorife ng tubig kung hindi baka mailuwa ko sa mismong mukha nya ang juice. Kung gano kaganda ang mukha eh yun naman ka pangit ang ugali. -_________-
At akala niya mapapaalis niya ako sa trabaho? OO, alam ko ang 'mission' na sinasabi niya.
May napulot kasi akong papel sa kwarto niya nung naglinis at sa kwarto. Basta nung nasa cr siya nung time nayun kaya may time ako para basahin at ayun, alam ko ang buong plano niyang pagpapaalis sakin. Ako? Magpapatalo? at yung mission #10? paibigin at saktan? HA! in her face! baka ibalik ko pa sa kanya yang mission na yan sa kanya. Hinding-hindi ako maiinlab sa ganyang ugali.
Oo, iniinis ko siya kanina sa pagkain. Ang sarap kaya nun. Diring-diri siya king tumingin sa uod pero alam kng may kuntin-kunti itong kabaitan sa loob tong si Sunshine. Kunting -kunti lang naman ^_____^. Dahil kahit diring-diri ito sa uod lalo na nung binigyan siya ng isang plato na puno ng mga ito at tinanggap pa rin niya para hindi masaktan ang mga tao dun sa farm athough hindi naman niya kinain at binigay lang sakin, nalaman kong may pakialam din pala ito sa nararamdaman ng iba.
Yung alcohol at listerine na ginamit ko ay galing kay Manong James para kay Sherleine alam kasi nila ang ugali ng babae eh hindi naman niya kinain kaya ako na lang ang gumamit. ^_______^V
At oo, alam ko kung bakit kami pumunta sa farm, para isagawa ang kanyang mission #2. That's why, I provoked her. Sinabi ko yun para umakyat siya sa puno and guess what? she fell into the trap! Pero hindi ko gusto na mahulog ito at hindi ko ginustong mahalikan ito, sige, aaminin ko, gusto ko hehe pero kunti lang naman pero ang hinding-hindi ko gusto ay kung nasan kami ngayon ni Sunshine, nasa office kami ni Don Mariano and guess what ulit? .. pinapagalitan... haayss -_________-
"in the first place, why are you climbing that high tree?"- tanong ni Don Mariano kay Sunshine . Galit na galit ito at bakas din sa mukha ang pag-aalala.
"He provoked me!"-turo sakin ni Sunshine.
"I was only giving my opinion Milady, and also,I was just talking to myself, I didn't know you where listening."- NAH! I lied! Sinadya ko talagang ilakas ang boses ko sa first two words na sinabi ko para marining niya but I guess she still heard it >:)
I don't want to happen this again. Do you understand?"- sigaw ni Don Mariano.
"Yes Sir"- sabi ko.
"And I mean you, Sunshine Vargas"- nagulat si Sunshine sa narinig.
"But, dad, ako pa yung nahulog, ako pa yung pinapagalitan mo?"- protesta ni Sunshine.
"You will not fall if you didn't climb"- galit na sabi ni Don Mariano.
"Yes Daddy, I'm sorry for making you worry"- sabi ni Sunshine.
"Are you both okay now?"- tanong ni Don Mariano.
"Yes Sir"-ako
"Yes dad"- si Sunshine
"Should I send you to hospital Steven? Ikaw yung binagsakan ni Sunshine, hindi ka ba napuruhan?"-tanong ni Don Mariano.
"No need Sir, I'm fine. Thank you Sir."-sagot ko.
Umabot kasi,syempre kay Don Mariano ang balita na nahulog si Sunshine sa puno ng niyog although siguro mga 3 steps lang yung naakyat niya sa puno. May nakakita kasi samin pero hindi yung time na nahalikan ko ito. Eh nakapikit kaya ako! Hindi ko nakita, bonus nalang siguro niya yung lips dahil pinag-alala niya ako dun.
Sinabi ko bang 'pinag-alala?'
Hindi ko siguro sinabi yun diba? Baka sinulat? (Malamang!)
Hehe (author, erase mo yung word na pinag-alala ha? change it to binagsakan, dahil binagsakan niya ako dun. Yan ang tamang term. Baka mabasa nang lahat yan. Wala na akong chicks nito! Patay ka talaga sakin. Salamat!)
a/n: Ikaw kaya patayin ko?
TO Be Continued...
YOU ARE READING
MY BOSSY BUTLER
Genç KurguMulti-billionnaire ang dad ni Sunshine na si Don Mariano Vargas. At alam ng buong mundo iyon. Sa ika-50th butler ni Sunshine ay napagpasyahan ni Don Mariano na kapag hindi pa rin ito matanggap ni Sunshine ay hindi niya magagamit ang pera hanggan...