CH 12

517 33 21
                                    



(Si Sherleine sa taas. Siya yan nung naka upo sa ospital)  see chapter 3: Bruise


Unknown's POV



"Dapat planuhin nyo yan nang maigi!"- sabi ko sabay baba ng telepono.


'Magbabayad ka babae'



Steven's POV


Ngayon na ang unang araw na pagsisilibihan ko si Sunshine. Maaga akong gumising at kumain.



Tok! Tok! Tok!- kinatok ko muna bago ko binuksan ang pinto sa kwarto ni Sunshine.



"Goodmorning Milady! Rise and Shine!"- sabi ko sabay alis ng kurtina. Natamaan ang mukha ni Sunshine sa sinag ng araw. Kumuha si Sunshine ng unan at tinabon ito sa kanyang mukha.




"ARGHHH! THIS IS WHY I HATE TO HAVE A BUTLER!"- sigaw nito at bumangon. Tumawa ako sa narinig.




Shine's POV



I really really need to do my 'mission'. Ngayon ko na sisimulan ang mission ko. -____-



1. Utusan siya palagi kahit malayo man o malapit. 



I did all my morning chores sa c.r. Si Steven? ayun nag a-arrange sa pinaghigaan ko. -_____-



Bumaba na ako at sumunod naman ito.



"Goodmorning po Miss Shine at sa iyo din Steven hijo"- bati ni Manang Lorife.




"Goodmorning din po"- bumati rin ako kay Manang. 




"Good morning din Manang Lorife"- si Steven at yumuko ito.




Umupo ako sa dining table  para kumain. Aasikasuhin na sana ako ni Manang pero pinigilan ko ito.


"From now on, Steven, ikaw na ang mag-aasikaso sa lahat ng bagay na may kinalaman sakin aside sa paglalaba."- utos ko kay Steven.





"If you wish Milady"- si Steven. Binigyan ako ng dalawang toasted bread at isang basong orange juice.




"Isa lang ang kakainin ko"- sabi ko at agad naman kinuha ang isang toasted bread ni Steven at nilagay sa ibang plato.




"Nasan ba si Daddy?"-tanong ko habang kinakain ang tinapay.



"Maaga pong umalis ang Daddy niyo Ms. Shine"- sagot ni Manang.




Inubos ko ang toasted bread at nagpanggap na gutom pa. "Isa pa nga niyan."- turo ko sa toasted bread na nasa harapan ko lang at alam ng buong mundo na maaabot ko lang ang tinapay.


 ^-________-^ eh sa ito ang mission ko eh. HAHAHAHA 


Mukhang natigilan si Steven pero agad naman itong nakabawi at agad na binigay sakin ang tinapay. Kinagat ko ito ng isang beses. "Ayaw ko na"- sabi ko. HEHE. Uminom ako ng juice.




"Pweee! ang tamis! May plano ka bang putulin ang paa ko?!"- sigaw ko kay Steven.


"I'm sorry Milady"-sabi nito at yumuko.


"Sorry po Ma'am. Ako po nagtimpla niyan Ma'am."-si Manang Lorife pala. Hindi naman totoong matamis eh. Ito nga yung gusto ko na timpla at sanay na si Manang sa timpla ko. Sinabi ko lang yun para mapagalitan ito.




Pinalitan ni Steven ang juice. Tinikman ko ito at sakto lang pero hindi yung gusto ko. "Lagyan mo ng asukal"-sabi ko kahit nasa harapan ko lang ang sugar cubes. Nilagyan ni Steven ng isang cube ang juice. Tinikman ko ito at sakto na. "Lagyan mo pa"- sabi ko at nilagyan naman niya ito. "Dagdagan mo ng dalawa pa". Ang he followed my order. 




"Drink it"- utos ko. Mukhang na shock si Manang sa narinig nito.




"Pardon Milady?"-si Steven. Mukhang nag-aalangan ito. For sure, sobrang tamis na ng juice . HEHEHE




"You didn't hear me? I said drink it!"-sabi ko at ininom naman niya ito. Agad siyang binigyan ng isang basong tubig ni Manang at agad naman niya itong ininom. I laughed inside my head. Umpisa pa lang yan.


 Maghanda ka lalaki.


BWAHAHAHAHAHA!


To Be COntinued...

MY BOSSY BUTLERWhere stories live. Discover now