Chapter 12

1 0 0
                                    

"Ay palaka!" Muntikan pa kong mahulog sa upuan ko ng makita ko na si Lawrence ang nasa harap ko.

"Are you stalking me again?" Tumingin ako sa paligid. Nawala na yung ex-girlfriend niya? Buti naman.

Tumingin ako sa kanya.

"Huh? Ako? Stalker?" Umiling iling pa ko at tinuturo yung sarili ko. Sana effective ang pagsisinungaling ko.

"Definitely yes" ano ba yan! Di effective.

"Paano mo nasabi?" Maawtoridad ko pang sabi.

"Because your staring at me the whole time, I saw it on my peripheral vision" My Gosh! Masyado na ba akong obvious haysst.

"Hindi kaya, atsaka hindi ko nga alam na dito ka pumunta eh" confident kong sabi.

"Don't lie because I can find the truth''

Ngumiti ako. Pfft paano niya mala---

"CCTV" napanganga ako. OMG, bakit di ko naisip yun? Tinampal ko yung noo ko.

"I will repeat my question a while ago, Are you stalking me again?"

"Haysst. Oo na, masaya ka na?" Irita kong sabi.

"Nope, I'm not happy and besides I can brought you at the police"

"Police?!"

"Yes"

"Bakit naman?!"

"For stalking me" ito na ba ang katapusan ko. Wahhh sana hindi ko na lang siya sinundan kung ganito namang masisira ang buhay ko at magi---

"I will not bring you at the police unless you will help me"

"Help? For what?"

"I want to be my fake girlfriend. I want Sabrina to be jealous so I could finally make her mine again." 

"Sabrina?"

"My ex girlfriend. I want her to be back" parang bigla akong pinagsakluban ng langit at lupa.

"W-why?" Naiiyak na ko.

"Because until now I like her" bang. Napatulala ako sa sinabi niya. Bakit ganun? Bakit parang ang sakit?

"Hey, are you listening?" Napatingin ulit ako sa kanya.

"O-oo n-naman" huminga ako ng malalim.

"So tomorrow, I will fetch you at your apartment"

"O-ok"

"I'm leaving" Hindi na niya ako inantay magsalita at umalis na siya.

Bumuntong hininga ako.

So? Gusto pa niya yung ex girlfriend niya? Nakatulala ako habang naglalakad pabalik sa inuupuan ko kanina na dapat antayan namin ni Aimee.

Diba? Ang ex tapos na? Bakit para sa kanya hindi pa? Ano bang meron sa babaeng yun na wala ako?

"Arvee!!!!" Napatingin ako kay Aimee na tumatakbo papunta sakin.

"Saan ka ba pumupunta? Bakit ganyan ang mukha mo? May nang-away ba sayo? Sino at pagulpi natin kay Kaycee"

"Wala, nakita ko lang si Lawrence"

"LAWRENCE?!" tinakpan ko yung bibig niya. Ang ingay eh.

"Oo atsaka may favor siyang hinihingi sakin"

"Ano?" Excited na sabi niya.

Kinuwento ko sa kanya lahat ng nangyari kanina.

"WHAT? BAKIT KA PUMAYAG?!" Sigaw niya.

A Heart Full Of LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon