The Wedding

Alexander "Sander" POV

Right after i signed the papers, dinala nila ako sa isang lugar. A quiet a cool place. That when i heard familiar voice.
"Let go of me! Ano ba!?" Famikiar voice said. The voice was too familiar to me.
"Tumahimik ka!" The other voice said. Maya maya ay pinakalawan na ang kamay ko. Dali dali kong tinanggal ang blindfold ko.
And what the heck! Sabi ko na nga ba familiar sa akin ang boses ee, siya na naman?!!!
"Ikaw na naman??" We chorused. Nagsukatan kame ng tingin when the door opens.
"Dad??"sabay pa namen tanong ng makilala kung sino ang taong pumasok sa loob.
"Daddy hindi ka nakidnapped?!" She said to her father.
"Dad?! Where's mom?!" I asked dad. He just smiled.
"Shes fine Sander iho, lets now proceed to the ceremony" he come near me and tap my shoulder.
"What?! What ceremony??!" Sabay na naman namen tanong sa dalawang matanda. Maya maya ay may tumikhim.
"Ninong?" Tanong ko sa taong nasa harapan namen. And yeah it was my Ninong John Claro, judge John Claro to be exact. And whats happening right now gives me hint.
"Omg! Dad !??? The papers? Dont tell me?!" That brat confronting her father.
"Yeah those papers you signed was your marriage certificate. And wedding ring and kiss na lang ang kulang to seal the marriage iha." Si dad ang sumagot.
"Ohhh jeeezzzz!" I exclaimed in frustration.
"Dad!!??" The brat exclaimed also.
"Wala na kayong magagawa mga anak, Sander Sarrah. Kasal na kayo and ayaw niyo naman siguro makaladkad ang apelyidong Marcos kung magfile kayo agad ng annulment. That would not be a good idea." Ninong John told us. I saw the brat covered her face in dismayed. Natutop ko ang noo ko. Grabe this two old man left us with no choice.! Huminga muna ako ng malalim bago nakaisip ng paraan. And i dragged the brat outside the room, i excused.
"Ano ba? Let go of me!" The bratbsaid. I let her hands go ng makalabas na kame.
"Cmon, we all know that we are both against this bullshit but that two old man left us with no choice than to marry each other." Pasimula ko. The brat just rolled her eyes.
"And so? What do you have in mind?" Masungit na tanong niya. Ang sarap talaga pisilin ng ilong ng brat na to.
"I guess we should agree on this, but after three months maghihiwalay din tayo.maybe thats the right time na hindi na magtataka ang tao if magfile tayo ng annulment.lets just say that we fall out of love. We both know that we dont like each other. " i said unto her. She just rolled her eyes and say "Okay." Thennwe go back inside and proceed for the ceremony.