Chapter 3

422 84 38
                                    



THE AGENT'S BRAT 05.27.16 GodsPrincess16





Chapter 3



Pagkadating namin sa Vintage Village ay agad kaming pinalibutan ng Jack Gang. Lumabas kami sa kotse at hinarap sila.


Isang abandonadong lote kami dinala ni Jack, ang leader ng Jack Gang. Psh! Ang panget ng pangalan ng gang nila.


Kami kaya? Ano kayang magandang pangalan sa gang namin?


"Balita ko may eighteen flags na kayo? Wow! Gusto niyo talagang maging hari sa gang world?" Aniya ni Jack na naka upo sa lumang silya na tila isang hari.



Mas lamang sila sa amin dahil may nineteen flags na sila. Isa na lang kulang at sila na ang magiging bagong hari sa gang world.



"Ofcourse we wanted to be! What's the purpose of fighting with ugly goons?" maarteng wika ni Selen.




"Selen! Selen! Isang mistisang hilaw." traydor na kung traydor pero hindi mapigilan ng mga kaibigan ko ang matawa sa sinabi ni Jack kay Selen, pati rin pala ako natawa.




"Pfff-ft. Mistisang hilaw?" Napahampas pa sa kotse si Mark.



"Selen! Selen! Isang mistisang hilaw." mas lalo kaming natawa ng ginaya ni Luis si Jack. Gayang-gaya niya talaga. Hanep!



Napahagalpak kami sa tawa habang si Selen ay uusok na ata sa galit. Si Jeff, napaluha sa kakatawa.



"Stop!" sigaw ni Jack pero parang wala lang kaming narinig.


"Ang bababaw naman ng kasiyahan niyo mga isip bata!" Mabilis pa sa alas-kwatro napaayos kami sa pagtayo at ibinalik ang poise.




"Did he just calls us.. isip bata?" nagkatinginan muna kami sa isa't-isa. Tango dito, tango doon. Ngisi dito, ngisi doon.







One stamp...



Pinatunog ni Mark at Carlos ang mga buto nila. Napaka crispy, lalo na ang buto sa mga daliri.



Two stamp...




Si Jeff, Luis, Selen at ako naghihintay sa last signal ni Drake.




Three stamps...



'Let the fight begins.' mahina kong bulong sa sarili.



Kanya-kanya kaming sumugod sa kalaban at hindi namin pwedeng iunderestimate ang Jack Gang at mas lalong hindi kami pwedeng magpapatalo ngayon. Isa na lang kulang nila at back to zero na ulit ang flags.




Before they get the prize, we'll get it first.


Ako na ang sumugod sa kalaban. I gave him hard punch and kicks. Knockdown. "Oooops." I dodge the punch na muntik na kinatulog ko.



I grabbed his neck and tried to choke him pero siniko niya ako, napaatras ako. "Malakas ka ha!" sinugod ko siya and gave him a hard upper cut to cause him to passed out.




Not strong enough.



Sinipa ko ang mukha ng lalaking papaatake sa akin. Naiwasan ko ang suntok na nagmula sa gilid pero nasipa ako sa sikmura pero hindi iyon ang dahilan upang bumagsak ako. Ibinalya ko sa pader ang lalaking sumipa sa akin samantala ang isa ay pinilipit ko ang kamay.


The Agent's BratTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon