Chapter 17

259 39 25
                                    

The Agent's Brat 07.07.16 GodsPrincess16

Chapter 17

[]* Princess Chrisyl POV *[]

Unti-unti kong minulat ang mga mata. Dahan-dahan kong binuksan ang mga mata kong parang isang taon na hindi ko nabuksan. Malabo. Malabo ang paningin ko. Pumikit muli ako at tuluyang binuka ang mga mata.

Isang flat screen television ang agad kong nakita. Dingding na kulay abo.

"Princess.." she uttered. She's here.

"M-mama." I response.

Niyakap niya ako at napaaray ako ng mahawakan niya ang right arm ko. I also wearing a huge cast on my right arm.

"Sorry my princess."

My princess? Kung ganun, bumalik na ba kami sa dati? May pakialam ka na ba ngayon sa akin Mama?

"M-ma.."

"I'm sorry my princess for what I've done, for being a careless mother and I'm just sorry for causing you so much pain."

Pinunasan ko ang luha ni Mama. Kahit gaano ako ka pasaway, nasasaktan parin akong makitang umiiyak si Mama.

"I promise, babawi ako." dagdag ni Mama at kinuha ang kamay kong may nakatusok na dextrose.

Pinahawak ni Mama ang left side ng pisnge niya sa kamay ko at ang isa niyang kamay ay hinaplos-haplos ang pisnge ko. She miss me a lot. Me too. I miss her too, a lot.

"Where do you want to go after you discharge here? You wanna go shopping? Go to sine? To spa? To hari salon? Or you wanna go to beach? To Paris? To England? Or to coffee shops?" sunod-sunod na tanong ni Mama at inalis ang kamay sa pisnge ko.

I chuckled.

"Sapat na ang malamang bumalik na ulit sa dati ang relasyon natin Ma, bilang anak mo at bilang Ina ko." sabay ngiti ko.

That accident. That nightmare ay siya palang makakapagbalik sa relasyon namin ni Mama. Si Papa kaya? Simula kagabi ay hindi ko pa siya nakikita.

Kagabing maraming buhay ang nawala.

Sina Mark, Jeff, Carlos at Drake kaya? Ano na kayang nangyari sakanila? Pati yung tumulong sa amin?

Si.. si Selen at si Tito Danny. I sighed.

"Don't think too much my princess." wika ni Mama.

"Uhm.." Gusto kong mag open up kay Mama pero siguro hindi pa ito ang tamang panahon upang gawin ko iyon. Aminin kong naiilang ako.

"It's alright." she said kaya ngumiti ako.

We were interrupted by some knocks at bumukas ang pinto.

Pumasok sila ngunit ng makita nila si Mama ay nag uunahan silang lumabas muli.

Mga abnoy talaga. Mahina akong natawa.

"Come in, Princess friends." tumayo si Mama at nilapitan sina Mark.

Napakamot na lang sa ulo at sa batok ang tatlo at pilit na ngumingiti kay Mama. Scared.

"Sorry Tita. Naabala ba namin kayong dalawa ni Chrisyl?" tanong ni Mark.

"Hi Tita." bati ni Carlos pati ni Jeff.

"No. You guys came in the right time. Would you mind to look after Chrisyl for awhile?"

"Sure Tita." sagot ni Carlos.

"Thanks." Lumapit si Mama sa akin at hinalikan ako sa noo.

"I'll be right back my princess." she said at tumango ako.

The Agent's BratTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon