The Over Night Camping (last)

5 1 0
                                    

Chapter 14- The Over Night Camping (last)

_______________________________________________________

*JAMES PO'V*

"Were now couples"










O____________O







Di ako makapaniwala na, sasabay si angel sa plano ko..

"Seryoso ka?"

"Ayaw mo" napangiti ako sakanya.

"Gustong gusto"

Pagkatapos ng paguusap namin, pumunta na kami dun sa tent, at nakita kong papunta si stephanie sa c.r

"Ano gagawin non dun?" Tanong ko

"Mag ccr malamang"

"Psh! Baka kasi may kung ano eh" sabi ko

At biglang..

"Ahhhhhhhhhhhhhhhh!" Sigaw ni stephanie at bigla syang napatakip sa bibig nya at napaupo.

"Ano yun?" Tanong ni angel sakanya at biglang tumuro si stephanie sa loob ng c.r, at nakita ko si ena, nakahiga at duguan, meron namang papel sa tabo nya..

Sixth (kung makulit at mapilit ka..... unti unti kitang papatayin kaya wag kang makulit ah, para di kita mapatay)

Andami nang namamatay..

Tumawag na kami ng pulis at ambulansya, tumabi naman ako kay stephanie na naiyak ngayon..

"Sino bang kasama ni ena sa loob ng tent?" Tanong ko

"Wala syang kasama dun.. pero ang alam ko, may pumasok sa tent na yun, tapos natulog sila.... at hindi ko na alam kasi nakatulog rin ako kasama ni win-win" sabay turo kay win-win, kaklase namin.

Napailing naman ako, pero dun ko lang napansin na.. lahat pala ng kaklase ko nagising.

"Akala ko ba dapat lahat may kasama sa tent, bakit si ena wala?" Tanong ko kay angel.

"Wag mo kong tanungin! Kahit ako di alam ang lahat ng nangyari" sagot nya sakin

"Kayong dalwa ah" sabi ni kate samin ni angel, at tumingin na parang 'anong ginawa nyo ah? Ayiee!' look.

"Ano namang kasalanan namin?" Sabi ni angel.

"Gising kami nung lumabas kayo" sabi nila kaya naman nagtinginan kami ni angel.

"W-wala naman kaming.... ginawa" sabi ko

"Kapag meron!" Panloloko ni kate..

"Sige na! Usap tayo mamaya" sabi ni angel..

Dun natapos ang paguusap namin, mga 4:00 ng madaling araw ngayon, di pa natatapos ang over night camping.

"Ilan na ang namamatay?" Tanong ko kay angel, nandito kami sa rooftop ng pinakataas ng building namin, kitang kita dito ang napakaraming stars at ilaw sa baba.

"Di mo ba nakita yung sulat? Sixth na nga diba?! Tss!" Sigaw nya sakin..

"I mean! Sino sino?"

"Tss" sabi nya "una si cindy, pangalawa si yrna, pangatlo si annilyn, pangapat at panglima shaina at cedric, at panganim si ena, so... 24 na lang tayo"



"Ah.... seventh na ang masusunod"



"Bakit kaya parang nabilis?"




"Oo nga noh"




Nagusap lang kami ng nagusap hanggang sa papunta na sana kami sa tent para kausapin si brylle at kate pero biglang nakasalubong namin sila.



"Sabi na eh nandito kayo eh! Nageemo!" Sabi ni kate.



Napailing na lang kami ni angel at bumalik.



"Ano bang paguusapan natin dito?" Sabi ni brylle.



"Couple kami" sabi ni angel




"Ha?!" Gulat na sigaw nilang dalwa.



"Magpapanggap kaming couple" pagpapaliwanag ko




"Bakit naman?" Tanong ni kate



"Nagdududa kasi kami ni angel kung bakit hindi pa namamatay si brylle... so... pumunta kami sa library para malaman ang histories ng school at nalaman naming... ang couple ay mamatay sa huli, kaya naman magpapanggap kaming couple, pero hindi para maligtas LANG kami, hindi yun oagkaselfish, gusto naming maligatas na dalwa para... malaman kung sino ag killer o kaya naman para matulungan kayo na malaman ang killer"



"Totohanin mo na kaya" panloloko ni kate "pero... pano nalaman nung night killer na..."



"May gusto si brylle sayo?" Tanong ko at tumango sya "baka.. narinig nya, kasi ang nasa room natin ay di alam na may gusto si brylle sayo kate, kaya naman baka narinig nya lang" pagpapaliwanag ko.



"Pero... ang labo pa rin ng pangyayari, hindi ko maintindihan, ang.... gulo" sabi ni angel.



"Nililito tayo" sabi ni brylle



"Pano mo-" di natuloy ang tanong ko dahil sumagot na sya.




"Ang sagot ay nasa dating laboratory" at umalis sya kasama si kate..



Laboratory?




Natapos ang araw, natapos ang over night camping, hanggang sa naguwian, nababagabag pa rin ako ng iba't ibang katanungan, oo alam kong di na to bago dahil matagal na ko sa eskwelahang iyon at mas matagal kesa kay kate pero...



Hindi ko alam kung ano ba ang pinagtataka ko sa laboratory na yun..



Ano nga ba?

_________________________________________________________

The Over Night Camping [last]

Author:
May pic sa gilid----->>>
Wish you like it! Muah! Thanks for reading this! Haha, maraming di kumulang na salamat sa yo Kenslishia29 o kaya naman Scarlet_Shani mula sa pic na yon! Haha muah!

THE NIGHT KILLER (On-Hold)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon