Unknown Caller

6 1 2
                                    

Chapter 19- Unknown Caller

______________________________________________________

*KATE PO'V*


Dumating ang sem break, ang bilis nang araw, sem break agad, magb-byahe na agad kami nila 'K'.


"C'mon!" Sabi ni 'K' at pinapasakay na kami sa kotse.


"San tayo pupunta?" Sabi ni angel.



"Sa malayo" sabi nya "actually, dun kami tumira dati nang tatay ni kate, province namin sya, are you ready?" At tiningnan nya kami isa-isa.


"Ready" sabay sabay naming sabi.


Sumakay na kami sa kotse.


"Tita" tawag ko sa tita ko "magingat po kayo dyan"


"Kayo ang magingat, hindi ako" sabi nya


"Sana po wala sainyong mangyari" sabi ko


"I'm ok here, magiingat ako, magingat rin kayo" at nagwave na sya samin.


Nagumpisa ang byahe, tahimik lang kami lahat hanggang sa nagsalita si 'K', may driver naman kami kaya hindi sya yung nagd-drive.



"Ito yung map" sabi ni 'K' "dito tayo unang pupunta, ito yung lugar kung saan kayo naaksidente, kate"


Hanggang sa tumagal na ang byahe at nagstop over kami, tulog naman sila lahat, tanging ako at si brylle lang ang gising.


"Giggisingin ba natin sila?" Tanong ko


"Wag na, masarap ang tulog nila eh, tara na" sabi nya sakin.


Kaya naman bumaba na ko at umorder nang pagkain, sabay upo.


"Wala ka ba talagang naaalala dati?" Tanong nya dahil nalaman nyang nagka-amnesia ko dati.


"Ni hindi ko nga alam na may amnesia pala ko" sagot ko


"Malala pala yun, wala kang naaalala eh"



"Oo nga eh, bakit kaya ganon ka miserable ang buhay ko? At ngayon ko lang din nalaman na may ganon pala talaga akong buhay"


"Nakatakda ka para sa night academy"


"Siguro? Siguro... pinapasok ako ni mom dun para malaman ang nakaraan ko, ang buhay ko.. ang killer, ang lahat nang di ko alam tungkol sakin, o baka kailangan ko nang malaman ang nakalimutan nang isip ko" sabi ko


"Ganon na nga"


Nagpatuloy kami sa pagkain, nagkakatuwaan lang kami nang biglang..


"Tapos nung-" natigil ang sasabihin ko dahil may tumawag sa cellphone ko.


"Sagutin mo na" sabi nya


"Hello?" Sabi ko pero walang sumagot "sino to?" Tanong ko pero wala akong boses na naririnig, akma ko na sanang ibababa nang biglang.


"Kate" may babaeng nagsalita, isang malamig na boses nang babae, malapit ang boses nya sa boses ko.


"Sino to?"


"Kazey........" nagulintang ako.



"H-huh?"


"....." walang sumagot.


"Hello-"


*TOOT TOOT* *TOOT* *TOOT*


"Anong nangyari?" Tanong ni brylle.

"Binabaan ako eh" sabi ko

"Anong sabi?"

"Pakinggan mo yung boses nya, ni-record ko kanina"

Pinakinggan nya ang boses na yun.

"Eh parang boses mo to eh"

"Ang lapit nga sa boses ko eh"

"At ang malala....... kazey daw eh, nakakakilabot"


"Uy! Nagtext naman ngayon" sabi ko nung umilaw ang phone ko dahil sa text.


Unknown Number (09*********):
Nasa paligid mo lang ako..... kate.


"Ano yun?" Tanong ni brylle.


"Nasa paligid ko lang daw sya" sabi ko


"Anong nasa paligid?!"


Pinakita ko ang text na yun. Nang biglang may nagtext ulit, pero hindi sya.


Unknown Number (09*********):
Help!!



Naguluhan ako.... sino ang nagtetext sakin dito? Ang malala, dalawa sila.

_________________________________________________________

*SOMEONE'S PO'V*


Kazey......



Ang sarap paglaruan ni kate, di nya man lang alam na pinaglalaruan ko na sya ngayon, di nya man lang alam na ako yun, ako ang killer... ako si kazey.

________________________________________________________

Unknown Number

Author:
Ang bilis talaga nang araw dito eh! Pero sana magustuhan nyo to, loves you all! Muah!

B.T.W nag-ud na naman si author imbes na sa June 28 pa, dahil parang sinisipag si author dahil kay Rosegene_Mae na nagbabasa nang story ko, ahuhu na-touch ako, salamat sa pagbabasa kahit di maganda story ko, i love you so much, salamat na maigi sayo, at dahil rin sayo kaya nalapag-ud ako, hahaha ^_____~

THE NIGHT KILLER (On-Hold)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon