the next day...
Danica's POV
"Good morning Danny"Bati saakin ni Daelle sabay akbay yiee kinikilig ako sana naman holding hands na sa susunod kelan kaya mangyayari yun? ^_^
"Good morning din"Bati ko rin sakanya at pumasok na kami sa classroom nauna na ako kasi sila Vanessa,Rachelle,Veronica,Steph at Tiffany ay mga tulog pa.
"Asan na sila Vanessa?"Tanong nya at umupo sa tabi ko humarap naman ako sakanya ang gwapo nya talaga tas ang cute pa mas lalo pa tuloy akong nafo-fall
"Mga tulog pa puyat kasi eh"Sagot ko sakanya ngumiti lang sya saakin kyahh!! yung puso ko ang bilis ng tibok wag mong gawin yan please!
"Ah kaya pala ganun din kasi sila Harrence mga puyat din siguro si Russell andito na yun"
"Ah kaya pala,may tanong lang kasi ako sayo Daelle. meron ka bang kapatid?"May kuya naman ako eh kaso patay na sya because of car accident I really miss him so much :'( yung kuya ko kasi ay sweet,caring,concern and over protective kaya mahal na mahal ko yun eh si kuya Luke kaso wala na eh kung pwede lang talaga ibalik ang panahon na buhay pa sya ginawa ko na eh kaso impossible wala na tuloy akong mahihingian ng payo pag may problema ako. Buti na lang anjan yung lima kong kaibigan si Tiffany may pinagdadaanan din yan pero di halata si Rachelle naman may problema sa pamilya pero sila Vanessa,Veronica at Steph wala lang problema happy-go-lucky yang tatlo.
"Uhmm..meron kaya lang may asawa na sya tska meron na rin akong dalawang cute na pamangkin babae't lalaki kaya lang buntis ulit si Ate eh so pangatlo na yun"Nakangiting sabi nya kung titingnan sa mata nya parang wala lang syang problema
"Ay ganun? Ako naman kasi may kuya ako....kaya lang wala na sya kundi patay na because of car accident I really love him pero miss na miss ko na sya namatay sya last January 08 2016 kainis nga eh iniwan nya ako pero umabot sya nung new year"Di ko alam na may tumulo na namang luha sa mata ko akala ko nakalimutan ko na si kuya Luke yun pala hindi pa kahit anong pilit kong kalimutan sya mahirap eh kasi kapatid ko sya.
"Wag ka ng umiyak sige ka mumultuhin ka nun"Sabi nya at inabutan ako ng panyo kinuha ko naman yun at napangiti na lang ako
"Thank you"Sabi ko sakanya ngumiti lang sya saakin
-------------------------------------------------------------------------
Tiffany's POV