❤MCMMP 20❤

142 4 0
                                    

Stephany's POV
 

Akala ko talaga di papasok yang si twin sis yun pala susurpresahin nya pala mga kaklase namin. Si Steven? Yun tulala sa kawalan bakante kami ngayong math subject dahil wala ang teacher namin na sobrang boring mag turo si Russell? Yun tulog si twin sis naman nag ske-sketch, si Rachelle nakikipag daldalan kay Kurt.




"Ang lalim naman ng iniisip mo" Sabi ko naman kay Steven kaya napalingon sya saakin.







"Ikaw lang pala Steph." Natatarantang sabi nya ang weird.






"Ano ba kasing iniisip mo? Mukhang malalim ah" Sabi ko naman na ngayon ay kalmado na sya.






"Ha? Iniisip ko lang kasi kung paano ako makakaamin kay crush" Sabi nya at ngumiti sino naman kaya yun?







"Yun lang ba? Swerte nya" She's so lucky kung sino man ang nagugustuhan nya.







"Oo nga maswerte talaga sya" Sabi nya ang gwapo nya talaga kaya lalo akong nahuhulog sakanya kaya lang may gusto na syang iba. Ouch! 💔




Bakit ko sya nagustuhan? Dahil...

-Gwapo sya

-Cute sya

-Magaling sumayaw

-Matangkad

-Gentleman

-Friendly


-Tahimik lang minsan
makulit.


-Anjan lagi sa tabi ko.



-Nakaka-in love ang mga
ngiti nya.





Pero pag yan sumeryoso kailangan seryoso talaga. "Steph,ano bang ideal man mo?" Tanong nya









"Gusto ko yung.. gwapo,cute,mabait,concerned,gentleman, matangkad, magaling magluto, good looking at syempre kailangan igagalang nya ako bilang babae." Yan naman talaga ang ideal man ko. Pero naalala ko tuloy yung sinabi nila mommy nung nasa Korea kami isa raw saamin ang ipapa-arrranged marriage ni twin sis sana naman gwapo at mabait. Pero kung mukhang mayabang? Nah! Wag na! Di ako papayag!





Flashback*






Pang 9 na araw na namin ni twin sis dito sa Korea bukas ang uwi namin kakauwi nga lang namin ngayon dito sa bahay namin sa Seoul dahil nag libot libot pa kami dito sa buong Korea narating na namin ang Gangnam, Nami, Jeju at Namsan Tower someday pag balik namin dito ni twin sis may kasama na akong ka-forever ko at kasabay kong maglo-lock sa Namsan Tower. Syempre matagal pa yung mangyayari.











"Miss,Stephany and Miss Tiffany, tawag kayo ng appa nyo" Sabi naman ng maid namin dito na pilipino nag bow naman na sya saamin atsaka umalis.














Pumunta naman na kami ni twin sis sa office nya, "Annyeong hashimnikka, appa" (good evening,dad) Sabay na bati namin ni twin sis sabay bow











"Maupo kayo" Sabi ni Daddy





"Appa, dangsin-eun uliege mueos-eul haeyahabnikka?" [Dad, what do you need to us?] Lakas loob na tanong ni twin sis














Mr.Cold meets Ms.PalabanTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon