KATHRYN’S POV
Time Check: 11:32
It’s our EPP subject! Araling Panlipunan! :) Ito position namin:
-Back-
Alex – Seat – Reserved S Kit – Hope – Albie
Seat – Julian – Reserved P Janella – Seat – Jerome
Barbie – Kath – Reserved A Young JV – Seat – Seat
Miles – Seat – Julia C Ranz – Ully – Seat
Khalil – Enrique – Seat E Owy – Cav – Oliver
-Front-
Hay nakoooooooo! Naka sulat na kasi sa arm chair ng katabi ko ang ‘reserved’ so may transferee? OKAY! :) Kinalabit ako ni Julian. Humarap ako. “Parehong naka reserved tabi natin, pano ba ‘yan? Sila nalang kaya pag tabihin natin, ako nalang sa tabi mo.” Sabi niya.
“No need Julian. Tsaka okay lang ‘to.” Sabi ko.
Nag open yung door ng room tapos dumating na si sir Tito Molo. Ang pangalan ni sir ay, Tito Molo. :) Ang first name niya, Tito at ang last name niya ay ‘Molo’. Umayos na kaming lahat sa pag upo. “Okay, let us try to introduce ourselves. Tatawagin ko kayo, okay? Just say ‘present’. :) At tumingin nalang kayo sa nag sabi ng present.” Sabi ni sir. Woooooow! :)
“Mr.Julian Emilio Vitug Ejercito Estrada?” Sir Tito
“Present sir.” Julian
“Mr. Alexander Diaz?” Sir Tito
“Sir, at your service! :)” Alex
Bakla ‘tong si sir Tito eh! :) Mabait pa kahit na sino. “Mr. Khalil Joseph Nepomuceno Ramos?” Sir Tito
“Present.” Khalil
______________________________
Yun, tinawag na kaming lahat. :) “Okay, our first rule, dapat walang late!” sermon ni sir.
Biglang may pumasok sa room. 2 lalaki. “Kakasabi ko lang diba? I SAID, RULE #1 NO LATE ALLOWED!” sigaw na ni sir.
“Sorry sir –“ di na tapos.
“What’s your name?” tanong ni sir.
Sa totoo lang naaawa na ako sa lalaking ‘yan! “Ako po sir si Katsumi Kabe.”
“Ako po si Lester Giri.” Sagot niya.
“Mr. Kabe & Mr. Giri, you may now take your sit. Why are you late?” tanong ni sir.
“Kasi sir, naligaw po kasi kami. Transferee lang po kami.” Sagot ni Lester ata? :)
“Okay, Mr. Giri sit beside Mr. Estrada reserved seat.” Sabi ni sir. “And Mr. Kabe, sit beside that vacant seat beside Mr. Diaz.”
Umupo naman sila. So, yung akin nalang ang wala. “Okay, rule #2 NO TALKABLE STUDENTS. As what I have said, we only have 2 rules to be followed. As easy like that.” Sir tito.
Hay nakoooooooo! >___< “Yun lang –“
“Sir, I’m sorry I’m late.” Sabi ni
O……….O
DANIEL JOHN FORD PADILLA?! O……..O “By the way, I am Mr. Daniel John Ford Padilla.” Pakilala niya.
SHIT! >_< “Mr. Padilla, sit beside Ms. Bernardo.” Sabi ni sir.
Nanlalaki mata niya. ^_^ “O-Okay s-sir.” Sagot niya.
BINABASA MO ANG
My Ex-Boyfriend Is Back? (Better Together Book 2)
Teen FictionKathryn Chandria M. Bernardo – “Everybody know me! :) How could I live happily with a hard past?! Akala ko ‘better together’ oo nga! Pero he fools me! Akala ko nothing compares to him, pero manloloko pala. What will happen to my life if he come back...