MEBIB - Chapter 9

2.2K 52 1
                                    

Time Check: 9:16

JULIAN’S POV

            Recess time, nandito kami ng barkada sa Park ng school. Grabe! :) Yung kamay ko nasa bewang ni Kath, ‘human belt’ niya ako eh! “Babe, sinabihan ko na si Julia. Sleep over tayo mamaya sa condo mo.” Sabi ko.

“Sure baby! With dates na?” tanong ko.

“Um, teka ha? Pano kami ni Miles? Wala kaming date?” Barbie.

Problema ko ba ‘yon? “Hoooy! Anong ako wala? Meron ako, excuse me!” sabi ni Miles.

“San ka naman nakahanap? Bigyan mo naman ako!” Barbie

“Yung mga pamangkin ni dad, sila ibibigay ko sayo. Actually, dito sila sa school nag aaral. I think nasa office ‘yon ni dad. Um, ganito nalang… Kath, yung limousine mo please dalhin mo mamayang gabi? Sunduin mo kami. Yung Party Bar Limousine mo.” Miles

WHAAAAAAAT?! Di ko nga pinapadala kay Kath ‘yon dahil baka may mag lasing, hay nakooooo! “Um, babe dadalhin ko dito okay?” paalam sakin ni Kath.

“Um, okay. Pero please? Wag ikaw yung mag drive. May drivers naman kayo eh! Si manong ipag-drive mo.” Ako

“Masyadong concern si boylet ah?” Alex

Parang siya hindi minsan! “Bahala na! Basta, hindi ikaw yung mag dra-drive or else..” Ako

“I know, I know. Or else you will not allowed me to drive?” Kath.

She really knows me! “Yeah!” sabi ko.

__________________________________________

KATHRYN’S POV

Time Check: 12:42

Nandito kami ng barkada sa Parking Lot. Walang pasok mamayang hapon, guess why? Kasi may meeting sila! :) Yun oh! Pero yung students pinapapunta sa school for some activities lang, kahit wala naman! :) Kami ng barkada sa condo ng babe ko! ^___^ “Osige, see you later guys!” sabi ni Miles.

“Kath –“ di natapos si Alex.

Si Miles napa stop sa pag lalakad sa nangyari. O…..O Nanaman?! Binangga na naman ni Dj si Julian at ngayon iba na? Nahulog na ‘Jansport’ bag ni Julian. “Mag ingat ka naman sa susunod!” sabi ni Dj.

Gosssssssh! OoO “Ikaw nga dapat ang mag ingat eh! Medyo feeling mo kasi re-respetohin ka ng lahat, you want the attention what I have today… right? But please back off! You can’t have it!” sabi ni Julian sabay tulak sa dibdib ni Dj.

Napa ‘what’ face naman si Dj. “Ano sabi mo?!” Dj.

“You can’t accept the fact that Kath loves me, now! ‘Yan kasi, lokohin mo pa! Salamat pala dahil niloko mo siya, dahil naging akin siya!” Julian

Si Dj akmang susuntukin si Julian. “ANO SABI MO?! BAWIIN MO ‘YAN! AKO ANG MAHAL NI KATH! DIBA?!” Dj

WHAAAAAAT?! “Anong pinag sasabi mo diyan?! Wala akong sinasabi na mahal kita!” Ako

“See?! She don’t loves you! Stay away dude!” Julian

Dj pulled Julian’s collar.. Magkalapit na mukha nila. “You’ll pay for this, I swear.” Sabi ni Dj.

Tinulak ko si Dj. Tapos hinila ko papalapit sakin si Julian. Hinila ko siya papunta sa left side back ko. “PAG DI KA TUMIGIL, I’LL FORGET YOU!” sigaw ko.

Tapos tumakbo na ako.

JULIAN’S POV

       Tumakbo si Kath papasok ng campus. Heeeey! It’s late, it’s already 12 o’clock pass! Susundan na sana ni Dj kaso pinigilan ko siya by stoping him putting my one hand on his chest. “She don’t need you!” sabi ko.

“Kath!” Julia

“KATH!” Miles & Barbie.

Tumingin si Alex ng masama kay Dj. Lumapit si Alex at sinuntok si Dj. Napaupo naman si Daniel sa suntok ni Alex. “STAY AWAY FROM HER!” sigaw ni Alex.

Hinawakan ko braso niya. “Tama na –“ di ako pinatapos ni Alex.

“He deserves it!” Alex

“Nagkamali ako ng taong pinagkatiwalaan.” Sabi ni Julia kay Daniel.

Si Daniel naman tinayo ng dalawa niyang kaibigan. “Tol, ‘lika na sa kotse.” Sabi ng isang nerdy friend ni Daniel.

Tsk tsk. Tapos umalis na sila. 

My Ex-Boyfriend Is Back? (Better Together Book 2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon