MEBIB - Chapter 13

1.8K 43 0
                                    

OWY’S POV

           Ako si Oelejim Louis C. Posadas for short Owy Posadas! :) Nandito kami ni Miles sa kwarto namin, hay nakoooooo! -____- Pero may aaminin ako sainyo, I like Miles so much! :* Kaso, di ko maamin! “Owy, mag hanap ka na ng damit mo for this night pool party dito sa condo.” Sabi niya.

 

“Pwede ba ako hindi umattend?”

 

“Ito ka na naman! Di nga pwede kasi wala akong date..” sabi niya.

Kumindat ako at nag killer smile. “No choice na ako eh!” sabi ko.

“TEKA! Owy, picture tayo for twitter, instagram or facebook! Bahala na kung saan ko ‘to ipo-post.” Sabi ni Miles.

Lumapit ako sakanya. Tapos yung kamay ko linagay ko sa bewang niya, yaaaaaaay!

 

*click*

Tapos na ang picture taking, hahaha! “Cute mo dito, Owy!”

 

“Lagi naman akong cute ah?” sabi ko.

Binatukan niya ako. “Mr. Yabang ka talaga nuh?” sabi niya.

“Di kaya, totoo lang naman kasi sinasabi ko.” Dag dag ko, hahaha!

_____________________________

             Ako ang taga pili ng babagay kay Miles na bikini. “Miles naman eh! Di nga babagay sayo ‘yan, yung neon colors na bikini nalang kaya.” Sabi ko.

 

“Glowing in the dark?! Hay nakooooo! >___< Sige na nga, ikaw naman ka-date ko.” Miles

Yun oh! Tapos bigla nag ring yung phone ko, oh tito! Inanswer ko.

Me: “Tito?”

 

Tito (Dad ni Miles): “Owy? Nasabi sakin ni Cav na umalis daw kayo nila Miles & Ranz, san kayo nag punta? Wag mong sabihin nag layas anak ko! Nakoo!”

Me: “Tito –“

Tito: “Di ka na talaga makakauwi dito sa bahay pag sabihin mong nag layas si Miles!”

Me: “Tito hindi –“

Tito: “Humanda ka sakin sa pag uwi –“

Me: “PATAPUSIN NIYO PO MUNA AKO!! Sabing hindi nag layas si Miles, may gimik sila ng barkada nila at nandito kami sa condo! :) Okay, she’s safe tito.”

Tito: “Pasensya kana… Sige, ingatan mo nalang si Miles.”

Me: “Bye tito!”

Inend call ko na. “O, ba’t mo nasigawan si dad?” tanong ni Miles.

 

“Ang OA kasi. Nag layas ka daw, tapos kung mag e-explain ako di ako pinapatapos. Hay nakooooo!” sabi ko.

Hinawakan niya pisngi ko. “Nagpadala ka naman kay Dad? Hay nakooooo!”

 

“Siyempre, future father-in-law ko na ‘yon eh. I love you!” bulong ko sa sarili ko.

 

“May sinabi ka?” tanong niya.

Hahaha, buti di narinig. Nyahahaha! “Wala, sige na. Patuloy kana sa pag hahanap ng bikini mo.”

Nag kilig smile siya, haiiiiisssssssssst! May narinig ata ‘to eh! “Alam kong may narinig ka!”

 

“Wala! Nyahahaha!”

 

“Ito-torture kita pag hindi ka umamin ng narinig mo!”

 

“Okay fine, I heard you said, my dad will be your father-in-law and you also said that you love me… okay?” sabi niya.

Ang dali naman nito paaminin. “Well, better put it in your mind.” Sabi ko.

My Ex-Boyfriend Is Back? (Better Together Book 2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon