June 7, 2018 – Thursday
Time Check: 7:32
DANIEL’S POV
Ako palang ata ang tao dito! Sila Kats & Les? Di papasok kasi nga may pustahan sila sa dota, ako? I need to go to school para mabantayan si Kath! :) Nyahahaha! Tapos parang may dumating na lalaki! O……O Si Julian! Lumapit siya sakin. “Pare, di pa ako nag papakilala ng maayos. Ako si Julian Estrada.” Pakilala niya.
“Ako si Daniel John Padilla.” Pakilala ko.
“Ahh, transferee ka diba?”
“Yes I am. Um, sige mauna na ako.” Sabi ko sabay takbo papunta sa Parking Lot. Sakto dumating si Julia. Lumapit ako sakanya. “Don’t worry wala sila Lester at Katsumi. I’m the only one, can we talk?”
“Sure.” Sagot ni Julia. “So, what we’ll be talking about?”
“Julia, gusto ko lang sana tanungin si Kath ba at Julian?”
“Um, o-oo! :) Sila na. Tsaka ako may boyfriend na din, yung lalaki sa canteen I’m sure nakita niyo ‘yon. Si Alex ‘yon, boyfriend ko. Si Miles & Barbie wala pa! Pero may nanliligaw na sakanila.” Sagot ni Julia.
WHAAAAAAAT?! Di na single si KATH?! “Julia, you know how I suffer noong umalis kayo nila Kath, right? Kath is the girl of my dreams! She’s the girl I wanna spend the rest of my life with.” Sabi ko.
“Dj, di ko talaga alam kung ano ang isasagot ko sa sinabi mo. Pero sorry, may boyfriend na si Kath. Alis na ako!” sabi ni Julia sabay alis. O……….O WALA NA BA TALAGA AKONG CHANCE?!
May dumating na BMW 7, pink painted car. Wow! Tapos may lumabas. O…..O KATH?! “Kath..” yan lang nasabi ko.
Napalingon siya sakin. Lumapit siya sakin. “Yes?” tanong niya.
“Kath, sorry..” ‘yan lang nasabi ko. Medyo may tears na natitipon sa mata niya. Umalis nalang siya! Ugggggggh! -_______- “Mahal kita!” sabi ko pero wala na siya sa harap ko!
~_______~ Hay nakooooooo! Nababaliw lang ako! xD
JULIAN’S POV
Kadadating lang ni Kath. Kiniss ko cheeks niya. “Good morning!” bati ko.
Nag smile lang siya. What’s on her? “Kath, okay ka lang?” tanong ni Julia.
“Sorry? Ano ‘yon Juls?” Kath
“Kath, I think you need to rest. You’re not fine. I’ll take you home.” Sabi ko.
Hinawakan ni Kath kamay ko. “Wag na Julian, okay lang talaga ako.”
“No Kath, you’re not. I’ll take you home, don’t worry. You’ll be okay.” Ako
“Sige na Julian, doon ka nalang din muna.”Julia
__________________________________
HAHAHA! “Ikaw talaga! Kita mo, ikaw na nga ‘yang may sakit ikaw pa ‘yang mag bibiro.” Sabi ko.
“Hahaha! I want you to stay, please?”
“I will.” Sagot ko.
Nag smile siya. Tumabi ako sakanya sa kama! :) Nag hug kami. “Thank you for being here by my side, always.” Sabi niya.
“Kath, I will do anything for you.” sabi ko.
“Thank you for being patient.” Sabi niya.
Hahaha! “That’s what you want right?”
“Yes, and thank you for following that.” Kath
I kissed her forehead. “Sige na, pahinga kana. Sa Living Area lang ako okay?” sabi ko.
“Okay.” Sagot niya.
Pumunta na ako sa living area ng bahay nila. ^_____^ Umupo ako sa couch. Hinawakan ko bulsa ko! O……..O Kayninong phone ‘tong nasa bulsa ko? Yung phone ko naman nasa kotse! Kinuha ko, oh kay Kath! :) Ay, oo nga pala. Pinalagay niya lang muna sa bulsa ko. Pag open ko ng lock screen, O……O May message galing kay Julia, Miles, Barbie at dalawang number lang.
From: JuliaGirl
Pssst, Kath si Dj kinausap ako sa Parking Lot… Sinabi ko boyfriend mo si Julian, okay lang ba ‘yon? Para hindi ka masaktan ulit Kath, kasi ang nakikita ko sa mata niya is ‘he wants to get you back’. :) Pagaling ka, mwahmwah! :**
DJ?! Who’s that guy?! Ex ni Kath? Siguro!
From: MilesGirl
Kath, nabalita sakin ni Julia na you’re not feeling well. :) Sige, sulitin mo time mo with Julian a.k.a. Mr. Cute hahaha! :) Kinausap pala ako ni Dj sa Library, Kath mahal na mahal ka talaga nun eh! Pero tinalikuran ko nalang, I don’t want to hurt him! Seryoso siya sayo, pero ex-boyfriend mo na siya! Si Julian nalang plesae? :** Oo nga pala, you like him na! ^______^ Get well soon, pretty girl!
HAHAHA! Ex-boyfriend niya pala ang Dj na ‘yon ah? At least she likes me, Kath likes me! ^_____^ Wala ng pag asa ‘yang Dj, na ‘yan kay Kath! :) Cause I’m the one she choose!
From: BarbieGirl
Kathryn!!! :)))) Nakita ko si Dj, malungkot talaga! He wants you back, Kath. Pero hayaan mo na, di lang ‘yon naka move on! Makaka move on din ‘yan, stay focus kay Julian nalang. Mas mamahalin ka nun at aalagaan! ^____^ Mas astig si Julian nuh? Tanggap na tanggap ka! :) By the way, pretty girl pagaling ka! ;-) Nevermind Dj, papansin lang ‘yon. I love you pretty girl! :**
Tama ‘tong si Barbie, focus at me Kath!
From: 09******212
Kath, Dj wants to talk to you! :) I got your number because of someone… By the way, miss na miss kana namin! – Katsumi
Katsumi?! Who is he? Pero parang narinig ko na ang name na ‘yan? Nevermind!
From: 09******231
Kath, si Dj ‘to! :) I miss you babe! Alam ko, di mo ako mahal sinabi mo ‘yon sakin pero all the time that I’m with you I can feel na totoo talaga eh! Okay, boyfriend mo ‘yang Julian na ‘yan? I don’t care, gusto ko lang malaman kung may pag asa ako sayo. Kath, give me a second chance. Inaamin ko, linoko kita same as you pero Kath I love you! – Dj
HECK!? Linoko niya si KATH?! Linoko din siya ni KATH?! Hay nakooooooo! -____-
BINABASA MO ANG
My Ex-Boyfriend Is Back? (Better Together Book 2)
Teen FictionKathryn Chandria M. Bernardo – “Everybody know me! :) How could I live happily with a hard past?! Akala ko ‘better together’ oo nga! Pero he fools me! Akala ko nothing compares to him, pero manloloko pala. What will happen to my life if he come back...