Time Check: 6:12
KATHRYN'S POV
Nandito kami ni Julian sa may Pool Room niya! "Babe, yung barkada nasan?"
"Ahh, nasa kwarto pa nila nag bibihis. Ikaw? Di ka ba maliligo ng pool babe? Kasi ako bihis na bihis na." sagot niya.
"Mamaya na, di pa ako sigurado kung maliligo ako sa pool or I stay nalang dito." sabi ko.
Nag smile siya. "Okay, wait babe! Pasok lang ako ah? I love you!"
"Yes, babe! I love you more! :*" sabi ko.
Pumasok sa loob si Julian. Nag ring phone ko! Gosh, si Dj!? O...O
Me: "Problema mo?!"
Dj: "Highblood?! I just wanna check if you're okay? Baka nagahasa kana ng Julian na 'yon."
Me: "Five years na kami magkasama, kilala ko na siya! Sobrang gentleman siya di katulad mo! Manloloko!"
Dj: "Yun na nga diba? Sorry na about doon."
Me: "Pinapatawad kita, pero hindi ko kayang magkabalikan pa tayo!"
Dj: "Okay, pero pag saktan ka niya... Sabihin mo lang sakin? I'll take care of you!"
It makes me smile! Yie! <3 But noooo!
Me: "Salamat! Sige bye na!"
Inend call ko na.. Yaaaaay! :) Ba't ako napasmile sa sinabi niya?! Just because he cares about me?! NOOOOOO! Di ako inlove sakanya, ulit. "Hooy!" O......O
Ayy, si Julia & Miles. "Sis!" bati ko.
"Kanina ka pa namin tinatawag. Ano ba iniisip mo?" Julia. Si Dj! HA?! ESTE WALA! Stay away from my mind Daniel John F. Padilla!!
"Wala! Um, sige na. Ano sasabihin niyo?"
"Wala! May tumawag sayo nuh?" Miles
How does she know?! "How did you know?"
"Hoooy! Kasi nakita ka namin, tapos after ng convo niyo tulala effect?! Hay nakooo, inlove!" Miles
"Shut up! Si Julian lang sakin, okay? Mahal ko si Julian, 'yan ang totoo!" sabi ko.
Hinawakan ni Julia balikat ko. "Ikaw bahala, basta ikaw ang bahala mag desisyon kung kaynino ka talaga! Tsaka kung sino man ang lalaking kausap mo kanina? Sana mahal ka din niya!" sabi ni Julia.
Yieee! <3 Nag blu-blush na ata ako! Ang init na kasi ng pisngi ko. "O, tama na! Nag blu-blush kana eh!"
"HA?! Um, sige na!" sabi ko. HA!? "I mean, tara sa loob."
"Ikaw ha? Yieee!" asar ni Miles.
Pinalo ko siya sa braso. "Baka marinig tayo ni Julian!" sabi ko.
"Sorry!" sabi niya.
________________________________
Nandito kami ng barkada sa pool room! Naliligo na sila Alex, Ranz, Owy & Barbie. Hay nakooo! Si Julian, Miles & Julia? Nandito sa tabi ko nakaupo! Ito na naman ako tulala, hay nakoooo Dj! Mahal na ata kita!! O........O WHAT?! Erase - Erase! Di ko siya mahal, ulit. "Babe, okay ka lang?" tanong sakin ni Julian. Kaya 'to nagising na ako sa kakaisip kay Dj.
"Welcome back to the Earth, pretty girl!" asar ni Miles.
Pssssssssh! Napag hahalataan ako eh! "I'm sorry guys! Um, I need to go muna." sabi ko.
"Babe, wag ka nalang muna umalis... Please? I know you're not okay, pahinga ka lang muna." sabi ni Julian.
Uggggggh! -_- I need to meet Dj! "No babe! Sa limousine lang ako, promise! :) Tsaka may kakausapin lang ako."
"Hay nakoooooo! Yung lover boy that makes you smile kanina sa phone nuh?! Yiieeee!" asar ni Julia.
SHEEEEEEET! Narinig ni Julian. "Lover boy? That makes you smile sa phone kanina?! Ano 'to Kath? Kanina noong iniwan kita, you already find someone? So it means, you're cheating at my back?!"
"No, Julian! Tanungin mo sila Miles what's the true story! Please?! Listen to me! Ikaw pa din pinili ko kahit napa ngiti ako ng lover boy na 'yon!" reason ko kay Julian.
"But you're still cheating on my back!"
"Of course I'm not! Sinagot ko lang ang tawag ng lalaking 'yon, okay? I have no clue that he can makes me smile, kanina." sabi ko.
Nag sigh siya. "If you're not going to believe me, well it's okay! At least I'm telling the truth!" sabi ko tapos pumasok ako sa loob. Lumabas ako ng condo!
__________________________
I'm here sa limousine ko, kasama si Dj. "Why are you crying? May nag paiyak na naman sayo?! Sabi ko sayo eh!" sabi niya tapos hinug niya ako to comfort me! T___T
"Di *sobs* ko na *sobs* kaya.. huhuhu!" sabi ko.
Hinug niya lang ako, "Sige, ilabas mo lang 'yan Kath." sabi niya. "Pag sinaktan ka niya ulit, sasapakin ko na talaga siya!"
JULIAN'S POV
Nandito kami ng barkada sa Pool Room, wala ng naliligo.. Hay nakoooooo! "Sino ba kasi ang lalaking kausap niya?" tanong ko.
"Relax, Julian! Ito kasi 'yon, tinatawag siya namin ni Julia pero di siya lumilingon 'yon pala may kausap sa cellphone tapos naka smile siya... After the call tinatawag namin siya still di lumilingon naka tulala lang siya. Then linapitan namin siya at sinabihang sino ang lalaking 'yon? Pero alam mo bang sinabi niya?" Miles
"Ano?!" Ako
"Ikaw lang daw mahal niya! Ikaw lang!" dag dag ni Julia.
TALAGA?! "Talaga?!" tanong ko.
"Dude, puntahan mo na pinsan ko! Go!" sabi ni Alex.
Di ko nga alam kung nasan eh! "Alex, tawagan mo nga si Kath. Di niya kasi sinasagot tawag ko. Di ko kasi alam kung san nag punta. Yung limousine niya wala na sa Parking Lot." sabi ko.
Nag thumbs si Alex. "Sure dude!" sabi ni Alex.
Tapos tumawag na siya. "Hello Kath? Si Alex 'to, nasan ka?" tanong ni Alex kay Kath sa phone call.
"Sino ka?!" tanong ni Alex.
Sino ka?! Baket hindi ba si Kath ang sumagot?! "Ang lalaking nag papasaya kay Kath?! Just tell me your name, dude!" sabi ni Alex.
WHAT?! Yung lalaking nag papasaya kay Kath, so it means this is the guy that makes Kath smile?! "WHERE IS KATH?!" tanong ni Alex.
Hay nakooooooo! -_____- "Stay away from her!" tapos biglang inend call ni Alex. "Iyak daw ng iyak si Kath and she's not ready to talk with you, Julian."
"Hay nakooooooo! -_____- Kalokohan ko nga naman oh!" sabi ko sa sarili ko sabay gulo ng buhok ko.
"Julian, ako na kakausap kay Kath." sabi ni Julia.
Psssssssssssssh! That guy will pay for this, I really swear to God!
BINABASA MO ANG
My Ex-Boyfriend Is Back? (Better Together Book 2)
Teen FictionKathryn Chandria M. Bernardo – “Everybody know me! :) How could I live happily with a hard past?! Akala ko ‘better together’ oo nga! Pero he fools me! Akala ko nothing compares to him, pero manloloko pala. What will happen to my life if he come back...