Time Check: 9:12
DANIEL'S POV
Nandito ako sa condo ko... "Tol, ba't ang saya saya mo simula kanina sa pag uwi mo? Tsaka san ka natulog kagabi?" tanong sakin ni Kats.
"Basta! Nag almusal na ba kayo?"
"Di pa eh! Libre mo nga kami sa Fridays.." sabi ni Les.
Speaking of Fridays, kamusta na si Kath doon ngayon? "Wag na! Mag luto nalang kayo ng itlog at hotdog diyan! Mag timpla na rin kayo ng juice at mag luto ng kanin." utos ko.
"Hoooy! May yaya ka dito sa bahay diba?! Ba't di siya utosan mo?" Kats
Oo, nga pala nuh? Hay nakoooooo! Pumunta ako sa Kitchen and there's Aling Maning. "Paki luto po ng hotdogs, at mga itlog then mag luto ka na din po ng kanin. Paki timpla nalang po ng juice." utos ko.
"Yes sir." sagot ni Aling Maning.
Okaaaay! :) Pumunta muna ako sa kwarto ko at naligo then nag bihis... Nag ayos na din ako ng buhok, di muna ako mag to-toothbrush... Kakain pa kasi ako eh! May kumatok.. "Pasok!"
Ay, si Kats & Les. Pumasok sila. "Tol, breakfast na!" sabi ni Kats
"Osige, baba na kayo!" sabi ko.
"Nag toothbrush ka na ba tol?" tanong ni Lester.
Kasasabi lang na hindi muna ako mag to-toothbrush eh! "Di pa! Kakain pa ako nuh? Sige na, labas na kayo sa kwarto ko! Shoo!" sabi ko.
Lumabas naman sila. Hahaha!
_________________________
Time Check: 11:18
KATHRYN'S POV
Nandito kami ng barkada sa bahay. Yaaaay! "Pssst! Sino na naman iniisip mo?" tanong ni Miles. Di ko pa nga iniisip eh!
"Wala! :) Osige na, ano na? Dito na naman kayo mag i-sleep over?" tanong ko.
"Sure!" sagot nila. Yun oohh!
Tapos may tumawag sa phone ko, oh shit! si Dj... "Wait lang guys ah? Someone is calling.." sabi ko.
"AYIIEEEE!" asar nila but I'm sure di sumabay doon si Julian.
Pumunta ako sa corner ng pintuan ng bahay namin.
Me: "Oy, Dj!"
Dj: "Mamayang gabi, pwede ka?"
Me: "Ikaw na nga nag sabi, babae ako! Bawal ako makipag kita sa lalaki pag gabi, baka nga sabihing malandi ako!"
Dj: "Edi malandi na kung malandi basta makita lang kita!"
Me: "Hay nakooo! Baket ba?"
Dj: "Wala lang... Nasan ka ba ngayon?"
Me: "Dito ang barkada mag i-sleep over mamayang gabi."
Dj: "Ahh, okay!"
Me: "Okay bye!"
Inend call ko na tapos bumalik sa barkda, umupo na ulit ako. "Hoy sino kausap mo? The guy that makes you smile na naman?" tanong ni Miles.
"Sino pa ba?" tdag dag ni Barbie.
Hahaha, grabe 'to! "Hoooy! Tumigil nga kayo, nandito kaya si Julian." sabi ni Alex.
Nag smile si Julian. "No it's okay.. Di naman siguro lumalandi si Kath, right?" tanong ni Julian sakin.
O...O Lumalandi ba ako o hindi? Siguro hindi! "Yeah, di ako lumalandi." sagot ko.
Totoo naman ah? Di ako lumalandi! ^____^
______________________
Time Check: 1:07
Hay nakooooo! :) Okay, tomorrow is Sunday! Mag sisimba ba kami? Siguro! :D Kasama kami ng girls dito sa kwarto ko! Ang boys? Nasa baba, nag lalaro ng Play Station.. :) "Girl, kailan mo ba ipapakilala samin 'yang 'the guy that makes you smile'?" tanong ni Miles.
Ewan ko lang kung magiging masaya kayo pag malaman niyo! "Matagal pa, girls." sagot ko.
"Okay lang.. Willing to wait naman kami! Pero wag mong sasaktan si Julian ah?" Barbie. Gaga talaga 'to!
"Of course! Mahal ko kaya si Julian!" sabi ko.
Nag apir kaming girls dito. "Ehem, ehem!" sino 'yon? Tumingin kami sa pinto! Uuuyyy! Si Julian, tumabi siya sakin. "Seriously, mahal mo ako? Salamat babe!" sabi niya.
"Wala 'yon babe! Sabi ko sayo, I'm not lying. Ikaw lang talaga." sabi ko.
"Thanks for being honest." sabi niya.
BINABASA MO ANG
My Ex-Boyfriend Is Back? (Better Together Book 2)
Teen FictionKathryn Chandria M. Bernardo – “Everybody know me! :) How could I live happily with a hard past?! Akala ko ‘better together’ oo nga! Pero he fools me! Akala ko nothing compares to him, pero manloloko pala. What will happen to my life if he come back...