June 10, 2018 - Sunday
Time Check: 5:32
JULIAN'S POV
Good morning! ;-) Pagmulat ko ng aking mga mata... Si Kath agad nakita ko but she's looking at the window.. :) May kausap sa phone, makinig nga.. "Okay, see you later sa simbahan nalang?" tanong ni Kath sa kausap niya sa phone.
Sino nga kasi 'yang lalaking 'yan? Hay nakoooooo! >____< "Ha?! I mean, okay lang.. Bye! Good morning pala, take care!" sabi ni Kath sabay end call. Tumayo ako at nag back hug sakanya. "Good morning, babe!"
"Good morning din!" bati ko. Tapos kumalas ako, pumunta ako sa bathroom at nag hilamos.. Bumaba na ako nakita ko si Barbie & Ranz, nag kukuletan... Nagkaka developan na ang dalawa ah? "Good morning sainyong dalawa!"
"Oy, Julian! Good morning, si Kath gising na?" tanong ni Barbie.
"Yup!" sagot ko.
_____________________
We're actually eating our breakfast. Katabi ko si Kath, yummy naman 'tong mga pagkain dito kayna Kath! :) Well, mayaman kaming lahat sa barkada eh! "By the way, Kath ginawa mo ba ang mga do's mo ngayong umaga? Mukhang hindi ah? Di ka pinawisan eh!" sabi ni Miles.
"Um --" di ko pinatapos si Kath.
Sorry babe! "Di talaga! E, ang aga may kausap na sa cellphone.." sabat ko.
"Uuuuyyyy! Napapadalas na ang tawagan niyo ng 'the guy that makes you smile' ah?" asar ni Julia.
"Napapadalas?! Araw araw na kaya." dag dag ko.
Mukha ba akong nag seselos? Di naman! "Hay nako, tama na 'yan. Kainan 'to so it means 'peace' tayong lahat." sabi ni Owy.
HAHAHA!
_________________________
Time Check: 6:32
Nasa labas kami ng simbahan.. I mean sa Plaza! Di pa naman nag start ang mass eh! "Um, guys tabi tayong lahat?" tanong ko.
"I don't think so, babe.." sabi ni Kath.
Baket? Sino katabi niya?! "Ha? Baket babe?" tanong ko.
"Biro lang.. Osige, tabi tayong lahat ah? Walang magpapaiba, baka masipa ko pa! Biro lang.." sabi ni Kath.
Hahahaha!
DANIEL'S POV
Pag dating namin sa Plaza nila Kats at Les. Nakita ko si Kath kasama barkada niya, nakita niya din ako! Nag smile siya. Lumapit ako. Nag biso biso kami. "Di pa ba kayo papasok?" tanong ko kay Kath.
"Di pa? How about kayo nila Kats? Di pa?" tanong ni Kath.
"Hindi pa. Um, hi guys!" bati ko sakanila.
Shock na shock naman sila. "Okay, alis na kami Kath. Ingat!" sabi ko sabay alis na kami.
Pumunta kami ng barkada sa loob ng simbahan. "Hoy, tol! Kayo na ulit? Akala ko ba si Julian at Kath?" tanong ni Les.
"Di pa kami nuh? Sila pa din." sagot ko.
______________________________
KATHRYN'S POV
Time Check: 11:10
Itong si Julian di ko maintindihan.. Minsan sweet, loko loko at minsan seloso! Hay nakooooo! By the way, nandito kami sa condo niya. Naliligo sila ng pool, kami lang nila Julia & Miles ang hindi naliligo. Si Barbie? Ayun one of the boys, hahaha! "Kath, sino na naman iniisip mo?" tanong ni Miles.
"This time si Julian na... Nalilito na kasi ako kay Julian, pansin niyo? Minsan selos, minsan loko loko minsan naman sweet." sabi ko.
"Oo nga nuh? Siguro, he needs you talaga Kath." sabi ni Julia.
Halata naman eh? Ako lang naman ang mahal na mahal niya! "I know.." sabi ko.
Tapos parang binasa ako ni Julian. "Babe, maligo kana dito sa pool. Parang takot ka sa pool ko ah?" asar ni Julian.
Tinanggal ko damit ko, hooyy! Prepared ako, naka bathing suit ako nuh? "Wow! Sexy ng girlfriend ko!" sabi ni Julian.
Tapos naligo na ako sa pool, yeah! Prepared nga ako, naka bikini ako nuh? Nyahahaha! Yung taas lang pero yung baba? Naka maiksing short, yung white! :)
BINABASA MO ANG
My Ex-Boyfriend Is Back? (Better Together Book 2)
Teen FictionKathryn Chandria M. Bernardo – “Everybody know me! :) How could I live happily with a hard past?! Akala ko ‘better together’ oo nga! Pero he fools me! Akala ko nothing compares to him, pero manloloko pala. What will happen to my life if he come back...