Time Check: 1:02
MILES’ POV
Nandito ako sa living area nakaupo sa couch… Ang tagal naman ni Kath! By the way, katabi ko ang anin na makukulet na gwapong lalaki! :) “O, san ang punta mo?” tanong ni Owy.
“Gigimik kami ng barkada ko. By the way, this is Barbie.” Sabi ko sabay pakita sakanila ng picture ni Barbie sa iPhone ko. “Is she lovely?”
Nag tinginan silang anim. “YEAH!” sagot nila.
“Okay, I need one guy! Kailangan niya ng date, mag dala kana din ng mga damit… Sa condo tayo matutulog.” Ako
“HOOOY! San ka ng condo?! Mayaman ka?!” Ranz
“GAGO! Sa kabarkada ko! Bilisan mo Ranz mag bihis. Ikaw nalang kaya, wag mong susupladohan.” Ako
Ang date ko ngayon?! Of course si Owwwwyyy! :) “I can’t promise but I’ll try!” Ranz
____________________
Nandito na kaming tatlo sa living area! Ang apat alam niyo kung nasan? Nasa tabi din namin nag uusap. “Sino ba sundo natin Miles?” tanong ni Ranz.
“Si Kathryn, may limousine ‘yon. Kabarkada ko, sa limousine niya tayo sasakay. Wag kayong pasaway ah? Medyo sensitive kasi ‘yon.” Ako
“Sure!” Ranz
*diiiiiiinggggggg doooooonnnnnnnnggggg*
Pinalo ko braso ni Owy. “Buksan mo!”
“Siyempre!” Owy
Pag bukas niya may mga pumasok! Oh gosh! BARKADA KO! Tumayo ako at lumapit sakanila. Nag biso biso kaming lahat! :) Ang mga anim nalalaki naman dito?! Tulala! Medyo sosyal kasi barkada ko! Nyahahaha! “Barbie, ito pala date mo… si Ranz.” Pakilala ko.
Nag smile si Barbie, si Ranz nag ‘fake smile’ lang. “Hi Ranz!” bati ni Barbie
Si Ranz?! Deadma! Ngeeeek! “Okay, dalian niyo na guys! Ready na limousine ni Kath sa labas!” sabi ni Alex
Nag apir pa kami. “O, Owy & Ranz… Dalian niyo!” sabi ko.
*
Pumasok na kami ng limousine ni Kath, WOOOOOOW! ^o^ Ang ganda!! Umupo na kami, o? Nasan si Julian??? Himala! “Wait Kath, where’s Julian?” tanong ko.
“Nasa condo na. Actually, kasi nag paayos pa siya ng mga gamit doon tsaka para ready to use na ang pool.” Kath
Yie! <3 “Okay!” yan lang nasabi ko.
DANIEL’S POV
Nandito ako sa condo ko! Actually, ito lang ang binili ni papa & mama para sakin. -_- Kausap ko ngayon si dad sa cellphone!
Me: “Pa? Wala ngang problema!”
Papa: “What do you mean wala? Anak, gusto na kitang umuwi dito!”
Me: “Dad, sinundan ko lang si Kath. Nasaktan ko siya ng sobra.”
Papa: “Anak, tama na! Alam kong may nangyari! Sige na anak, kwento mo na.”
Me: “Dad, may boyfriend na siya at may plano na nga sila sa kasal kasal eh! Tsaka Pa, yung boyfriend niya rinerespeto kasi mayaman at anak ng mayor & governor. Si Kath naman balita ko sobrang yaman na, may sarili ng limousine & marami pa!”
Papa: “Dj, nag bago na si Kath. Tama na!”
Me: “Pa naman! Di ako su-surender!”
Papa: “It’s enough Daniel!”
Me: “Bye!”
Inend call ko na. Kath naman kasi eh!
____________________
KATHRYN’S POV
Nandito na kami sa condo ni Julian! :) Nag smack sa lips ko si Julian. “Okay ka lang, babe?” tanong niya.
Pinisil ko ilong niya. “Ikaw talaga ang alahahanin mo! Siyempre, okay ako!” sabi ko.
BINABASA MO ANG
My Ex-Boyfriend Is Back? (Better Together Book 2)
Teen FictionKathryn Chandria M. Bernardo – “Everybody know me! :) How could I live happily with a hard past?! Akala ko ‘better together’ oo nga! Pero he fools me! Akala ko nothing compares to him, pero manloloko pala. What will happen to my life if he come back...