MEBIB - Chapter 4

2.9K 74 1
                                    

DANIEL’S POV

            Hay nakooooooooooo! Ba’t ako trinansfer dito?! Nandito pala si

KATHRYN CHANDRIA M. BERNARDO!! Katabi ko pa, ugggggggh! -____- Ang tagal naman ng EPP Subject!

*riiiiiiiiiiiinnnnnnnnngggggggggggggg*

Yun ohhhhhh! :) Labasan na! Tumayo na kaming lahat. “Okay, see you tomorrow class.” Sabi ni sir sabay labas ng room. :))) Kausapin ko kaya si Kath? ;) Astig! Wala pa ata siyang boyfriend ngayon? Yie! <3 May chance ulit ako!

“Kath, tara sa canteen? Hahaha!” sabi ng nasa liko na nakaupo ni Kath. Sino ba ‘to? Ba’t parang boyfriend ni Kath? DI ATA!

“Julian –“ di na tapos si Kath.

“Ayieeeee! <3 Nag uusap na naman ang lovebirds! Oo na, kayo na ang sweet couple sa campus. Pero please? Dalian niyo na? Wag na kayo mag sweet diyan, maya na sa bahay nila Kath.” Asar ng isang lalaki. Hay nakoooo! -____-

KATHRYN’S POV

“Kath, tara na?” pagyayaya ni Julian. Hinawakan ko kamay niya. Kaya holding hands. Nag stop muna kami sa pag lalakad. “Akin na ‘yang bag mo.” Sabi niya.

Binigay ko sakanya bag ko para siya na mag dala. Tapos lumabas na kami ng room. Pumunta kami ng canteen. :) Umupo kami sa bench with table! :) “Julian, si Alex ba nililigawan si Julia?” tanong ko.

“Kath di mo parin alam? Nakwento sakin ni Alex na sila na daw ni Julia.” Sagot ni Julian. HA?! Ba’t di ko alam?

“Di kasi nasabi sakin ni Julia.” Sabi ko.

Hay nakooooooooooo! >____< Dumating sila Julia at umupo sa tapat namin. “Juls, I think may hindi ka sinasabi kay Kath.” Sabi ni Julian.

“Yeah, sorry Kath ah? :) Lagi ko kasing nakakalimutan sabihin sayo.” Julia

“Ano ‘yon Julia?” Miles

“Oo nga, share naman.” Barbie

“Okay! Kami na ni Alexander Diaz!” Julia

Tumingin ako sa kadadating lang sa canteen! O……..O Sila Daniel, Lester & Katsumi naka rinig nun at naka tingin samin. Dumating si Alex at kiniss si Julia sa cheeks. “Babe!” bati ni Alex kay Julia.

“Babe naman!” Julia. Hala?! Sila Dj!

“Kath, are you okay?” Julian. Iniwas ko ang tingin ko kayna Dj. Tumingin nalang ako kay Julian.

“Um, oo naman. Medyo ang bilis ata ng relationship nila.” Ako.

Kiniss ako ni Julian sa cheeks at hinug ako ng mahigpit. “Don’t worry. I can wait naman, diba?” Julian

Yaaaaaaaay! :) “Hahaha! Kulet mo!” sabi ko sabay pisil sa ilong niya.

“AYIEEEEEEEEEEEEEEEE! <3” asar nila. Hahaha!  

DANIEL’S POV

          Pag labas nila Kath at boyfriend niya ba ‘yon? Hay nakoooooooo! -_____- Nakita namin sila Julia, Miles & Barbie papalabas na ng room. “Julia…” tawag ni Katsumi.

Tumingin si Julia pero iniwas agad. Lumabas na sila. “Okay lang ‘yan, guys. Mababawi din natin sila.” Sabi ko.

Pumunta nalang kami sa canteen. O……O Pag pasok na pag pasok namin nakita namin sila Julia, Miles, Barbie & Kath may kasamang lalaki. Si Julia hinalikan sa cheeks ng lalaking ‘yon. Di ko kilala eh! Tapos si Kath kiniss at hinug ng kasama niya kanina na lalaki. And you know what?! Pinisil pa ni Kath ang ilong ng lalaki. -______- Dati, ako ang ginaganyan ni Kath pero ngayon?! IBA NA! “AYIEEEEEEEEEEEEEEEE! <3” asar ng mga kaibigan ni Kath.

“Naka move on naba sila?” Les

“Siguro, mga 5 years na din kasi nakalipas.” Ako

“Pero tayo hindi pa. Pag nandito talaga si Seth, magagalit ‘yon. Pero pasalamat siya kasi si Miles wala pang lalaki ata.” Kats

“Hay nakooooooo! >______< Pero don’t worry, as what I’ve said mababawi din natin sila ulit.” Ako

Pumunta na kami sa bilihan tapos biglang

ARAAAAAAAAY! -________- Nabangga ba naman ako. “ANO BA?!” sigaw ko. O…..O Ito yung kalandian ni Kath, boyfriend niya ata ‘to! Lahat dito sa canteen area naka tingin samin kasi nga napa sigaw ako. Lumapit agad si Kath at pumunta sa gitna.

“Julian, okay ka lang?” tanong ni Kath kay JULIAN?! Julian ba pangalan nito? Siguro! Yun ang narinig ko eh!

“Okay na ako kasi nandito kana.” Sagot ni Julian sabay kiss sa forehead ni Kath. “Pare, pasensya na. Ako pala si Julian –“ di ko siya pinatapos.

“No thanks dude!” sabi ko tapos umalis ako ng canteen. Hay nakooooooo! >____< Pumunta kami nila Les & Kats sa Park ng school. Umupo kami sa may bench. “Nakakainit ng ulo ang lalaking ‘yon.”

“Dj naman! Dapat dumiskarte ka din kay Kath.” Les

“PANO?! Di ko nga alam kung boyfriend niya ‘yong mokong na ‘yon.” Ako

“Dj, easy ka lang? Yung si Julia nga ewan ko lang kung sila na.” Kats

“Hay nakooooooo!” Ako

_______________________________________

 Nandito na kami sa Parking Lot. Bigla may dumating. Si Kath & si Julian. “Bye Kath!” sabi ni Julian sakanya.

“Osige, bye Julian.” Kath

“Mag ingat ka sa pag dra-drive, papakasalan pa kita. ;)” sabi ni Julian sakanya. Ang alam ko ayaw ni Kath sa topic na kasal-kasal. Remember? Noong kami pa?! Doon sa bora? Yung nasa malaking bato kami? Hay nakoooooooo!

“Osige, ikaw din mag ingat ka! :) Ikakasal pa tayo.” Sagot ni Kath sakanya. O……..O Akala ko ba ayaw ni Kath sa kasal-kasal topic?! Pero ANO?! Ikakasal pa sila?! “Osige, bye na! Ingat ka!”

“Yup, I love you! :*” sabi ni Julian sabay kiss sakanya sa cheeks.

“Bye! Take care!” Kath.

Sumakay na si Kath sa kotse niya at umalis. O……..O Tapos si Julian sumakay sa kotse niya at umalis. “Ikakasal pa sila?!” yan lang nasabi ko.

“Hay nakooooooo! >_____< Accept the fact nalang Dj na wala kanang pag asa.” Les

“Di ko pa matatanggap. Makukuha ko pa siya.” Sabi ko.

My Ex-Boyfriend Is Back? (Better Together Book 2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon