MEBIB - Chapter 20

1.7K 43 0
                                    

Time Check: 1:19 

KATHRYN'S POV 

        Nandito ako sa bahay... Nyahahaha! :) Nandito si dad & mom? Parang may nag aaway kasi eh! Makikinig nga! "NABUNTIS KO NGA DIBA?!" si dad siguro!? Tama si dad yung sumigaw! 

"YUN NA NGA!! PANO MO SASABIHIN KAY KATHRYN?!"

"I DON'T KNOW!! I JUST WANT TO KEEP IT AS A SECRET!!"

"SAN MO PAPALAKIHIN ANG BATA?!"

"SA CEBU!"

"CEBU?! LIKE HELLO, PANO KUNG UMUWI SI KATH SA CEBU?!"

"WALA NA TAYONG MAGAGAWA! NABUNTIS KO NA!!"

"WALA BA TALAGANG PERA YUNG BINUNTIS MO?!"

"WALA!! KAYA NGA I NEED TO BE THE RESPONSIBLE FATHER OF THAT ACCIDENT CHILD!!"

"KATHRYN NEEDS TO KNOW ABOUT THIS!"

"NO! KITA MONG HINDI NA NGA KAMI MAG KASUNDO NI KATH TAPOS SASABIHIN MO PA 'TO?! MY GOD NAMAN!"

"YAAAAAN! BAKET MO KASI BINUNTIS!!?? AKO ASAWA MO THEN NAMBABABAE KA PALA?! HOW HARD?!"

"ACCIDENT NGA DIBA?!"

"WELL, EXPLAIN THAT ACCIDENT TO KATHRYN!" 

 Binuksan ko ang pinto ng kwarto nila dad & mommy. "Kathryn?!" sabi ni mama. 

"Ma? Pa? Tama ba narinig ko?" 

"What did you hear?" tanong ni Papa.

Oh my god! "Pa, totoo bang naka buntis ka?" tanong ko. 

"Kathryn, I'm sorry." sabi ni Papa.

Sinampal ko siya! "Di pa ba sapat na ako lang ang anak mo?! HA?!" tanong ko. 

"Kathryn, stop!" awat ni Mama. 

"STOP?! MY GOD, MA! PINAPABAYAAN NIYO LANG SI PAPA SA MGA KALOKOHAN NIYA EH!" sigaw ko. 

"Kasi mahal ko Papa mo! Kung mahal mo siya, you will understand him." sabi ni Mama. 

"Pero lagi nalang natin siya pinapalampas! It's enough, masyado ng inaaboso ni Papa ang pag kaunawain natin." sabi ko. "I want that kid to live here!" 

"Kathryn are you sure?" tanong ni Mama. 

Hay nakoooooooo! "Yes Ma, I'm sure." sagot ko.

Lumabas na ako ng kwarto nila Mama & Papa. Pumunta ako sa kwarto ko. I call Julian.. 

Me: "Babe!" 

Julian: "Babe, umiiyak ka ba? o sinisipon? Kasi kung sinisipon ka, how come? Kanina naman wala kang sipon." 

Me: "Babe, it doesn't matter! I want you guys here!" 

Julian: "Yun na nga, may trip tayo eh!" 

Me: "Okay, do as fast as you can." 

Julian: "Yes babe!" 

Inend call ko na. Pag bukas ko ng pinto.. O....O Si Mama! "Let's talk Kathryn."

"Let's talk about that 'kid' later." sabi ko. "May trip pa kami ng barkada ko."

"You're not going to school?" 

"Of course! Bye Ma!" sabi ko.

Lumabas na ako ng kwarto at pumunta sa living area.. God, itong eye bags ko! Pumunta ako sa kwarto at nag make up! :) Okay..

Bumaba na ulit ako! And there's my guys! "Kath, okay kalang?" tanong ni Julian. 

"I'm feeling better, now."sabi ko. 

"Julian, bantayan mo 'yang anak ko ah? Tsaka wag mong hahayaang masaktan siya." sabi ni Papa.

Stop that nonsense, old man"Shut up, Pa! Com'on babe!" sabi ko.

Pag labas namin ng bahay, nandon an ang barkada! "KATH!" tawag nila sakin. 

Hinug ko agad sila. "O, ba't ka na naman umiiyak?" tanong sakin ni Julia. 

"Masakit kasi!" sagot ko.

Tapos patuloy lang ang pag iyak ko. "WHAT HAPPENED?!" tanong ni Julian.

Ang OA ng boyfriend ko! "Babe, what happened? Why are you crying?" 

"Nothing babe... Let's go." sabi ko.

Sumakay na kami sa kotse ni Julian. Si Alex lang muna ang mag dra-drive. Katabi ko si Julian. "Babe, be free to tell me everything." sabi sakin ni Julian. 

"I don't want to talk about that 'damn' thing.." sabi ko. 

"Okay.." sagot niya.

_______________________________

We're here sa Fridays! :) I remember Dj, oh god! I feel sorry for him! "Okay guys, burger tayong lahat ah? Treat ko!" sabi ni Julian. 

"SURE!" sagot namin. 

Maya maya kainan na! :) Tapos tumayo muna ako kasi mag C-CR lang ako din... OUCH! "Oh my gosh! I'm sorry." sabi ko. 

"No, it's okay.. By the way, I'm sorry." sabi niya. 

Gosh, gwapo! Oy, tumigil tigil ka nga Kathryn Chandria M. Bernardo!! "It's okay.." sabi ko.

"Um, I'm Arvic Rivero." pakilala niya. 

"I'm Kathryn --" 

"Ehem, eheeeem!" hay nakoooo! My jealous boyfriend activate! 

Tumayo siya at lumapit sakin. Activate din ang 'human belt' ko! Nyahahaha! "Dude! I'm Arvic Rivero.. You are?"

"I'm Julian Estrada, Kathryn's boyfriend." sabi niya. 

"Dude, your girl is beautiful.. You're lucky, I swear." sabi ni Arvic. "By the way, I need to go. Nice meeting you Kathryn, I hope there's next time.." 

"There will be no next time.." sabi ni Julian. 

"Dude, don't be jealous! Bye!" sabi ni Arvic sabay alis.

Hahaha, napag hahalataan si Julian babe ko ah?! :) "Kita mo?! Napag hahalataan ka na nag se-selos.. Tapos di-deny ka pa?" 

"Fine! :) You got me!" sabi niya.

Nyahahaha! "Hay nakooo! ^__^ Cute mo talaga!" 

"As always naman, Kath." sabi ni Julian. 

YABANG! 

My Ex-Boyfriend Is Back? (Better Together Book 2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon